Tên văn phòng đại diện cũng là một trong những thông tin bắt buộc mà Doanh nghiệp phải kê khai khi đăng ký thành lập cũng như khi có sự thay đổi về tên. Khi doanh nghiệp có nhu cầu đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội thì bắt buộc phải thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật. Vậy pháp luật quy định như thế nào? Trường hợp không đăng ký thay đổi được không? Với những thắc mắc của Quý khách hàng, Luật P&P cung cấp những thông tin chi tiết về thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Tên của văn phòng đại diện là cách gọi văn phòng đại diện để phân biệt với văn phòng đại diện trong cùng công ty và các văn phòng đại diện của các công ty khác. Doanh nghiệp phải kê khai tên của văn phòng đại diện khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
Thủ tục đổi tên cho văn phòng đại diện tại Hà Nội là việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội về việc doanh nghiệp thực hiện đổi tên cho văn phòng đại diện sang một tên khác không giống với tên đã đăng ký.
Một số lưu ý khi đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội
Khi thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện doanh nghiệp cần phải tuân thủ các quy định về cách đặt tên văn phòng đại diện như sau:
- Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, ký hiệu, chữ số, các chữ cái F, J, Z, W.
- Tên văn phòng đại diện bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
- Không được đặt tên văn phòng đại diện trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty đã đăng ký.
- Tên văn phòng đại diện bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của văn phòng đại diện có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.
- Tên viết tắt của văn phòng đại diện được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.
Tại sao bắt buộc phải thông báo thay đổi lên cơ quan có thẩm quyền khi đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội?
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp quy định: “Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.”. Do đó, khi đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội thì Doanh nghiệp phải có trách nhiệm thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Bên cạnh đó, Pháp luật cũng quy định một số mức phạt đối với những Doanh nghiệp không tuân thủ quy định về thời gian thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:
– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Hồ sơ khi thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội
Những giấy tờ cần chuẩn bị cho việc thay đổi tên văn phòng đại diện khá đơn giản bao gồm các giấy tờ sau:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ đối với trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ.
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý cá nhân (Cần chứng thực trong vòng 06 tháng gần nhất).
Các bước nộp hồ sơ đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội
Thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội được tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ lên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Bước 4: Nhận kết quả.
* Lưu ý: Tại Hà Nội để nhận được kết quả về địa chỉ mong muốn cần phải thực hiện thao tác đăng ký địa chỉ nhận kết quả. Trường hợp không đăng ký, kết quả sẽ được gửi về địa chỉ của văn phòng đại diện.
Vướng mắc khi đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội
Câu hỏi: Khi đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội, có bắt buộc phải kê khai cả tên bằng tiếng Việt, tên bằng tiếng anh và tên viết tắt không?
Pháp luật không quy định bắt buộc Doanh nghiệp phải kê khai đầy đủ 03 loại hình tên văn phòng đại diện mà chỉ bắt buộc phải kê khai tên tiếng Việt theo đúng quy định. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thì có thể đăng ký cả 03 loại hình tên.
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thay đổi tên cho văn phòng đại diện có làm thay đổi nội dung giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện không?
Tên của văn phòng đại diện là một nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện, nên khi đổi tên văn phòng đại diện sẽ làm thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện. Khi thực hiện thủ tục đổi tên cho văn phòng đại diện phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện mới trong nội dung giấy chứng nhận sẽ cập nhật tên mới cùng với thời gian thực hiện sửa đổi.
Câu hỏi: Hồ sơ đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội có phức tạp không?
Hồ sơ đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội khá đơn giản chỉ bao gồm: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, Giấy ủy quyền, Bản sao giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền.
Câu hỏi: Thời hạn Doanh nghiệp phải thực hiện thông báo thay đổi lên phòng đăng ký kinh doanh là bao lâu?
Theo quy định pháp luật, Doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký thay đổi tên văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
Dịch vụ thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Thông tin liên lạc với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com