Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam

Địa chỉ văn phòng đại diện là một trong những thông tin quan trọng cần được cập nhật khi có sự thay đổi. Tuy nhiên, việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam là khá đơn giản nhưng cần tuân thủ theo quy định của pháp luật. Luật P&P xin chia sẻ với quý khách hàng các bước cần làm để thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam, cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị.

Tại sao cần phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện?


Địa chỉ văn phòng đại diện là một thông tin quan trọng không thể thiếu trong quá trình đăng ký và hoạt động của văn phòng đại diện. Thông tin này cũng được hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Do đó, theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo về bất kỳ sự thay đổi nào về địa chỉ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện cho cơ quan đăng ký kinh doanh trong vòng 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi. Nếu không thực hiện thông báo doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm thời hạn thông báo. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:

– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày

– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày

– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Điều kiện thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam


- Để thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện trước tiên doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật. Vì khi nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu không đầy đủ hồ sơ theo quy định thì hồ sơ được xem là không hợp lệ

- Địa chỉ trụ sở mới cũng là một điều kiện quan trọng khi thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện. Vì pháp luật có quy định về những nơi không được làm trụ sở văn phòng đại diện. Vì vậy mà địa chỉ trụ sở mới của văn phòng đại diện phải đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật tránh việc lựa chọn địa chỉ không đúng quy định.

Lưu ý khi thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ  văn phòng đại diện tại Hà Nam?


- Theo quy định trụ sở của văn phòng đại diện không được đặt tại chung cư, nhà tập thể chỉ có mục đích để ở. Vì tùy theo chức năng mà chung cư sẽ có những kết cấu khác nhau, chung cư chỉ có mục đích để ở sẽ không thể đáp ứng yên cầu để làm trụ sở của văn phòng đại diện.

- Để tránh sự nhầm lẫn về địa chỉ giữa các văn phòng đại diện, hay với địa chỉ của các đơn vị khác khách hàng cần phải ghi thông tin địa chỉ cụ thể, chi tiết từ số nhà/ngõ/ngách/đường/phố đối với văn phòng đại diện tại thành phố và thôn/xóm đối với văn phòng đại diện tại nông thôn.

- Trụ sở của văn phòng đại diện phải thuộc sở hữu của doanh nghiệp

- Trụ sở văn phòng đại diện công ty tại Hà Nam thì có địa chỉ tại Hà Nam.

Hồ sơ thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện tại Hà Nam


- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên, mã số doanh nghiệp, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký của doanh nghiệp chủ quản; thông tin của văn phòng đại diện gồm tên, mã số văn phòng đại diện, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; Nội dung đăng ký thay đổi là thay đổi địa chỉ trụ sở: khách hàng kê khai địa chỉ cũ và địa chỉ mới và chữ ký của người đại diện theo pháp luật.

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Căn cước công dân/ chứng minh nhân dân.

Quy trình thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện công ty tại Hà Nam


Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện bao gồm đầy đủ theo các giấy tờ nêu trê

Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh văn phòng đại diện Hà Nam (Nơi văn phòng định chuyển đến)

Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới trong thời hạn 03 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo cho doanh nghiệp và nêu lý do.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện công ty tại Hà Nam có phải thực hiện chốt thuế không?


Theo quy định của luật doanh nghiệp khi thực hiện thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện dẫn đến sự thay đổi về cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp phải thực hiện chốt thuế với cơ quan thuế về việc chuyển địa điểm theo quy định của luật thuế. Cơ quan thuế quản lý trực tiếp của văn phòng đại diện là chi cục thuế cấp huyện nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở vì vậy khi thay đổi địa chỉ từ quận/huyện này sang quận/huyện khác hoặc chuyển từ tỉnh/thành phố này sang tỉnh/thành phố khác sẽ làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Với trường hợp này doanh nghiệp sẽ phải thực hiện thủ tục chốt thuế.

Hồ sơ của thủ tục chốt thuế bao gồm những giấy tờ sau:

- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ

Quy trình thực hiện chốt thuế

Thẩm quyền: Cơ quan thuế nơi chuyển đi

Trước khi chuyển trụ sở văn phòng đại diện, doanh nghiệp nộp một bộ hồ sơ đến cơ quan thuế nơi chuyển đi hoàn thành cách nghĩa vụ thuế với cơ quan thuế nơi chuyển đi. Sau khi hoàn thành thủ tục chốt thuế cơ quan thuế nơi chuyển đi gửi thông báo mẫu số 09-MST về việc chuyển địa chỉ cho doanh nghiệp.

Một số vướng mắc liên quan đến thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam


Câu hỏi: Trường hợp chuyển trụ sở văn phòng đại diện từ Hà Nam sang tỉnh/thành phố khác, tôi phải gửi hồ sơ thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện tới cơ quan nào?

Trong trường hợp này, cần phải nộp hồ sơ thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện đến cơ quan cấp giấy phép là Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh/thành phố mới mà văn phòng đại diện chuyển đến.

Câu hỏi: Thời hạn để thực hiện việc thay đổi nội dung giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện là bao lâu?

Bạn phải thực hiện việc thay đổi nội dung trong vòng 30 ngày kể từ ngày có sự thay đổi. Nếu bạn không thực hiện việc này, bạn có thể bị xử lý hành chính hoặc thu hồi giấy chứng nhận.

Câu hỏi: Thời gian để nhận được giấy chứng nhận hoạt động mới của văn phòng đại diện là bao lâu?

Theo Nghị định số 07/2016/NĐ-CP, thời gian để cơ quan cấp phép xem xét và cấp giấy chứng nhận hoạt động mới cho văn phòng đại diện là không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hơn nếu cơ quan cấp phép yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi hồ sơ. Do đó, để nhận được giấy chứng nhận hoạt động mới của văn phòng đại diện một cách nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác theo quy định.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nam

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược