Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương

Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại, email là phương thức liên lạc phổ biến và quen thuộc. Chính vì vậy mà khi đăng ký thành lập doanh nghiệp phải kê khai thông tin về số điện thoại, email. Vậy thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh được thực hiện như thế nào? Hồ sơ gồm những gì? Để giải đáp những thắc mắc của khách hàng, sau đây, Luật P&P sẽ trình bày chi tiết về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương.

Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh là gì?


- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

- Số điện thoại của chi nhánh là một trong những thông tin liên hệ của chi nhánh.

- Email là hòm thư điện tử, dùng để trao đổi tin nhắn giữa những thiết bị điện tử. Hình thức này được sử dụng từ lâu, nó càng ngày càng trở nên phổ biến.

- Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh là việc kê khai số điện thoại, email vào nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh với phòng đăng ký kinh doanh.

Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương?


Theo quy định của pháp luật khi thực hiện thủ tục thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh.

Bên cạnh đó doanh nghiệp có trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và các báo cáo; trường hợp phát hiện thông tin đã kê khai hoặc báo cáo thiếu chính xác, chưa đầy đủ thì phải kịp thời sửa đổi, bổ sung các thông tin đó. Vì thế mà doanh nghiệp phải cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh khi có sự thiếu sót về thông tin.

Điều kiện để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương là gì?


Khách hàng phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật thì mới có thể thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh. Điều kiện để thực hiện thủ tục này bao gồm:

- Khách hàng phải có hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định.

- Không thuộc các trường hợp không được thực hiện thủ tục cập nhật thông tin theo quy định của luật doanh nghiệp.

- Phải có số điện thoại phải hợp pháp, số điện thoại này phải liên hệ được.

- Email cập nhật cho công ty phải là email được thành lập hợp lệ và vẫn được sử dụng, không bị khóa.

Những trường hợp doanh nghiệp không được thực hiện thủ tục thay đổi số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương

Doanh nghiệp không được thay đổi số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương trong các trường hợp sau:

+ Đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh hoặc đã bị ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh;

+ Đang trong quá trình giải thể theo quyết định giải thể của doanh nghiệp;

+ Theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án hoặc Cơ quan điều tra, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự;

+ Chi nhánh đang trong tình trạng pháp lý “Không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký”.

Hồ sơ thủ tục cập nhật số diện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương gồm những gì?


Để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; nội dung cập nhật số điện thoại, email.

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ. Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương được thực hiện như thế nào?


Khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hải Dương.

Sau khi nhận được thông báo của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến doanh nghiệp và nêu lý do.

Bước 3: Nhận kết quả.

Một số vướng mắc khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email chi nhánh tại Hải Dương


Câu hỏi: Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh?

Trả lời: Một công ty có thể có nhiều chi nhánh, địa chỉ của chi nhánh có thể khác quận/ huyện, khác tỉnh so với trụ sở chính. Mỗi địa chỉ khác nhau sẽ có cơ quan đăng ký doanh nghiệp khác nhau. Theo quy định khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh doanh nghiệp gửi hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Câu hỏi:  Khi thực hiện cập nhật số điện thoại, emai cho chi nhánh có làm thay đổi mã số chi nhánh không?

Trả lời: Mã số chi nhánh là dãy số được cấp khi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Mã số này được cấp một lần và không thay đổi trong quá trình hoạt động của chi nhánh. Nên khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh không làm thay đổi mã số chi nhánh.

Câu hỏi: Công ty tôi muốn thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh nhưng số điện thoại, email chúng tôi định cập nhật đã đươc cập nhật cho một chi nhánh khác của công ty thì công ty tôi có thể sử dụng số điện thoại, email đó để cập nhật cho chi nhánh mới không?

Trả lời: Luật doanh nghiệp không bắt buộc mỗi chi nhánh phải có một số điện thoại, email khác nhau và số điện thoại, email của các chi nhánh không được trùng nhau. Vì vậy mà công ty bạn có thể sử dụng cùng một số điện thoại, email cho hai chi nhánh.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh sau bao lâu doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả?

Trả lời: Theo quy định của luật doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh được tiếp nhận thời gian giải quyết hồ sơ của phòng đăng ký kinh doanh là 03 ngày làm việc. Vì vậy sau 03 ngày làm việc kể từ ngày phòng đăng ký kinh doanh nhận được hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả của thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương của Luật P&P:


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương.

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương.

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương.

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương.

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hải Dương.

Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Đối tác chiến lược