Trải qua quá trình hoạt công ty không tránh khỏi những trường hợp cần bổ sung thông tin, cần sửa đổi thông tin về thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, trong đó có việc thay đổi trụ sở Công ty. Vậy khi thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP).
Luật tư vấn P&P xin cung cấp tới quý khách hàng thủ tục thông báo thay đổi trụ sở Công ty trên giấy phép ICP
Cơ sở pháp lý
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP
- Nghị định số 27/2018/NĐ-CP
- Thông tư 09/2014/TT-BTTTT
Thế nào là trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Luật Báo chí có quy định: " Trang thông tin điện tử tổng hợp là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở đăng đường dẫn truy cập tới nguồn tin báo chí hoặc trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ".
- Nghị định 72/2013/NĐ- CP cũng quy định chi tiết Luật Báo chí: "Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó".
Trụ sở công ty được thể hiện ở đâu trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử (ICP)
- Trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng (ICP) được thể hiện ở trang số 2 mục 7 của giấy phép
Vì sao phải thông báo khi thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép ICP
Theo quy định tại khoản 1 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP trường hợp mà tổ chức, doanh nghiệp có thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng mà không thông báo thay đổi thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính với mức xử phạt như sau:
- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin về tên của tổ chức quản lý trang thông tin điện tử, tên cơ quan chủ quản (nếu có), địa chỉ liên lạc, thư điện tử, số điện thoại liên hệ, tên người chịu trách nhiệm quản lý nội dung trên trang chủ của trang thông tin điện tử.
- Cũng theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP và Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trường hợp doanh nghiệp có thay đổi thông tin về trụ sở trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng (ICP) thì phải làm thủ tục thông báo
“Tổ chức, doanh nghiệp có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép trong những trường hợp sau:
Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức, doanh nghiệp”
Điều kiện để thông báo khi thay đổi trụ sở trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Doanh nghiệp phải là chủ sở hữu giấy phép trang thông tin điện tử
- Giấy phép trang thông tin điện tử phải còn hiệu lực
Nội dung thông báo thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Tên tổ chức, doanh nghiệp;
- Số giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
- Những nội dung thay đổi
Hồ sơ thực hiện thông báo thay đổi trụ sở Công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng (ICP)
Hồ sơ thông báo gồm có
- Thông báo thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ghi trụ sở mới của doanh nghiệp, Thông báo chuyển trụ sở đối với tổ chức
- Bản gốc giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
- Giấy giới thiệu
Số lượng : 01 bộ hồ sơ
Thẩm quyền thực hiện thông báo thay đổi trụ sở trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp các đối tượng sau:
+ Tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước của địa phương cấp quyết định thành lập, cấp phép hoạt động hoặc cấp đăng ký hoạt động;
+ Hệ thống tổ chức (theo ngành dọc) của các tổ chức trực thuộc ở Trung ương tại địa phương (bao gồm các tổ chức trong hệ thống nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà nước);
+ Các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng, cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề có trụ sở chính tại địa phương;
+ Các doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương cấp phép hoạt động có trụ sở chính tại địa phương;
+ Đơn vị trực thuộc các tập đoàn có trụ sở chính tại địa phương.
- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp các đối tượng sau:
+ Cơ quan báo chí;
+ Cơ quan ngoại giao và lãnh sự; tổ chức trực thuộc ở Trung ương (trừ các trường hợp do Sở Thông tin và Truyền thông cấp);
+ Tổ chức tôn giáo hoạt động hợp pháp tại Việt Nam;
+Tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam;
+ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thời gian thực hiện thông báo thay đổi trụ sở trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép thẩm định, cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép đã cấp. Trường hợp từ chối, cơ quan cấp giấy phép có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
Lưu ý đối với thông báo thay đổi trụ sở Công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
- Tổ chức, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung và các tài liệu chứng minh có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép.
Các vướng mắc của khách hàng khi thực hiện thông báo thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)
Khách hàng hỏi: Công ty thay đổi trụ sở thì khi làm thông báo có phải xây dựng lại đề án thiết lập trang thông tin điện tử hay không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Nghị đinh 72/2013/NĐ-CP và Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trường hơp tổ chức, doanh nghiệp có thay đổi trụ sở khách với ghi trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng chỉ cần làm văn bản thông báo thay đổi và kèm theo giấy tờ để chứng minh
Khách hàng hỏi: Khi thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP) thì giấy phép ICP cũ còn được sử dụng hay không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định của Luật Báo chí và Nghị định 27/2018/NĐ-CP quy định mỗi tổ chức, doanh nghiệp chỉ được cấp một giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng. Như vậy, đối với trường hợp tổ chức, doanh nghiệp có sự thay đổi về trụ sở trên giấy phép ICP thì sẽ không được cấp mới giấy phép ICP mà chỉ cấp giấy xác nhận thay đổi trụ sở.
Cấp mới chỉ được áp dụng trong trường hợp chưa có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng
Khách hàng hỏi: Trường hợp Công ty thay đổi trụ sở trên giấy phép ICP thì hiệu lực của giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử có bị ảnh hưởng gì không.
Luật tư vấn P&P trả lời: Trường hợp có sự thay đổi về trụ sở trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử thì sẽ không ảnh hưởng đến hiêu lực của giấy phép ICP
Khách hàng cần cung cấp
Thông tin cần cung cấp
- Thông tin địa chỉ mới của doanh nghiệp
Tài liệu cần cung cấp
- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập có thay đổi trụ sở
- Bản gốc giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
Công việc của chúng tôi
- Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến thủ thông báo thay đổi trụ sở công ty trên giấy phép ICP
- Nhận tài liệu từ quý khách.
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh
- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
- Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 098.9869.523
Email: Lienheluattuvan@gmail.com