Khi Văn phòng đại diện đang trong quá trình tạm ngừng đã được Cơ quan đăng ký doanh nghiệp cấp Giấy xác nhận tạm ngừng. Tuy nhiên, Văn phòng đại diện có thể hoạt động trở lại trước thời hạn đã đăng ký tạm ngừng tại Giấy xác nhận tạm ngừng và công ty cần phải làm thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện. Vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào? Hồ sơ gồm có những giấy tờ gì?... Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục này thì sau đây, Luật P&P xin cung cấp tới quý khách hàng thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương.
Căn cứ pháp lý:
- Luật doanh nghiệp 2020;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
Thủ tục mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương là gì?
Thủ tục mở lại hoạt động Văn phòng đại diện là thủ tục thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh mà khi doanh nghiệp đã có thông báo tạm dừng hoạt động và sau đó doanh nghiệp muốn tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã công bố trước đó.
Khi nào cần phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương?
- Doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương chỉ cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện khi: Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh và doanh nghiệp muốnVăn phòng đại diện hoạt động lại trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng.
- Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện chậm nhất là 3 ngày làm việc trước khi tiếp tục kinh doanh.
Lưu ý:
- Trường hợp Văn phòng đại diện hết thời hạn tạm ngừng quy định trong giấy xác nhận tạm ngừng được phép hoạt động trở lại mà không cần làm thông báo tới cơ quan Đăng ký doanh nghiệp hay cơ quan thuế.
Thành phần hồ sơ của thủ tục thông báo mở lại hoạt động của Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương là gì?
- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo theo mẫu
- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động cho Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương, cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký của bên uỷ quyền
- Giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền
Quy trình thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương sẽ ra sao?
Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo hướng dẫn trên
Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương.
Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ) Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh cho Văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo. Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh Văn phòng đại diện, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết và nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Nhận kết quả
Vướng mắc của khách hàng khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương
1. Câu hỏi: Khi doanh nghiệp thực hiện mở lại hoạt động của Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương nhưng không thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương có được không?
Trả lời: Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện chậm nhất là 3 ngày làm việc trước khi tiếp tục kinh doanh. Trường hợp vi phạm thời hạn thông báo, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
2. Câu hỏi: Văn phòng đại diện tại Bình Dương cần chuẩn bị giấy tờ gì để thực hiện thủ tục mở lại hoạt động của Văn phòng đại diện?
Trả lời: Để thực hiện thủ tục thủ tục mở lại hoạt động của Văn phòng đại diện tại Bình Dương, khách hàng cần chuẩn bị: Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh, Văn bản ủy quyền và giấy tờ tùy thân đối với người được ủy quyền.
3. Câu hỏi: Sau khi làm thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện, chúng tôi có phải kê khai thuế trong khoảng thời gian chúng tôi đình chỉ không?
Trả lời: Đối với thời gian đình chỉ của công ty, đủ một năm tài chính đầy đủ (Đủ 1 năm tài chính tức là khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 hàng năm), công ty không phải kê khai và nếu công ty không đình chỉ cả 1 năm, công ty không phải khai báo năm tài chính, công ty của bạn phải kê khai thuế theo quy định.
Dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện thủ thông báo mở lại hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0989.869.523
Email: lienheluattuvan@gmail.com