Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh vì một vài lí do khó khăn không thể hoạt động kinh doanh được nên sẽ lựa chọn cách tạm ngừng kinh doanh và được Cơ quan đăng ký doanh nghiệp Cấp giấy xác nhận tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, Địa điểm kinh doanh có thể trở lại hoạt động trước thời hạn quy định ghi trong Giấy xác nhận tạm ngừng hoạt động của địa điểm kinh doanh. Vậy thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh được tiến hành như thế nào? Hồ sơ bắt buộc gồm có những tài liệu gì? Thì sau đây, Luật P&P xin cung cấp cho quý khách hàng bài viết về thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh.

Căn cứ pháp lý:

-  Luật doanh nghiệp 2020;

-  Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp

Thủ tục mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh là gì?

- Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể ở bên ngoài trụ sở chính của công ty và địa điểm kinh doanh công ty có những đặc điểm như sau:

+ Không phải là một pháp nhân độc lập, không có con dấu riêng, Không được ký kết hợp đồng

+ Phục vụ hoạt động một số hoặc toàn bộ những ngành nghề kinh doanh công ty mẹ đang thực hiện;

+ Hạch toán thuế phụ thuộc vào công ty mẹ.

- Thủ tục mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh là việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi địa điểm kinh doanh đặt trụ sở về việc mở lại hoạt động của địa điểm kinh doanh và trên cơ sở hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước thực hiện chấp thuận thủ tục mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.

Những lưu ý khi thực hiện thủ tục mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh là gì?

Khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Doanh nghiệp mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh trong thời hạn tạm ngừng thì phải gửi Thông báo mở lại hoạt động trước thời điểm địa điểm kinh doanh quay trở lại hoạt động.

2. Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh chậm nhất là 3 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh.

3. Doanh nghiệp khi hết thời hạn tạm ngừng hoạt động địa điểm kinh doanh mà doanh nghiệp muốn tiếp tục hoạt động địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp không cần phải thực hiện thủ tục thông báo báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh.

4. Về nghĩa vụ thuế sau khi hoạt động trở lại:

      Đối với thuế môn bài: trường hợp ra hoạt động kinh doanh trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm; ra hoạt động trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.     

       Đối với các loại thuế khác: Doanh nghiệp kê khai theo quy định pháp luật hiện hành.

Thành phần hồ sơ để thực hiện thủ tục mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh bao gồm:

- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo theo quy định

- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần

- Văn bản ủy quyền cho người thực hiện hồ sơ và các giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đi nộp hồ sơ

Quy trình xử lý hồ sơ mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh sẽ ra sao?

Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo hướng dẫn trên

Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ) Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh địa điểm kinh doanh trước thời hạn đã thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh địa điểm kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

Trường hợp mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh mà không thông báo sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo quy định của luật doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về các thay đổi của doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ khi thay đổi. Trường hợp vi phạm thời hạn thông báo, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:

1. Cảnh cáo đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 01 ngày đến 10 ngày.

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 11 ngày đến 30 ngày.

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 31 ngày đến 90 ngày.

4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 91 ngày trở lên.

5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

6. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều này trong trường hợp chưa thông báo thay đổi theo quy định;

b) Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này.

Một số vướng mắc khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại tại Hồ Chí Minh

1. Doanh nghiệp cần thông báo tới Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh trong vòng bao nhiêu ngày trước khi quay trở lại hoạt động địa điểm kinh doanh?

Trả lời: Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo tới Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh mở lại hoạt động cho địa điểm kinh doanh chậm nhất là 3 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh của Địa điểm kinh doanh

2. Ai sẽ là người ký thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn của Địa điểm knih doanh tại thành phố Hồ Chí Minh?

Trả lời: Người đại diện theo pháp luật của Công ty sẽ là người có quyền hạn ký thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn của Địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh.

3. Doanh nghiệp có thể mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian thông báo mở lại hoạt động địa điểm tới phòng đăng ký kinh doanh không?

Trả lời: Doanh nghiệp chỉ được phép mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh khi thông báo mở lại hoạt động địa điểm nộp phòng đăng ký kinh doanh được chấp thuận.

4. Doanh nghiệp sẽ cần cung cấp thông tin và giấy tờ gì đến Luật P&P để triển khai thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại Hồ Chí Minh?

Trả lời: Khách hàng cần cung cấp cho Luật P&P đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh của địa điểm kinh doanh và thông tin về thời gian hoạt động lại của địa điểm kinh doanh, còn lại Luật P&P sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo và triển khai hồ sơ

Dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh của Luật P&P

- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện thủ thông báo mở lại hoạt động địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hệ với chúng tôi


Hotline: 0989.869.523

Email: lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược