Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình

Sau khoảng thời gian tạm ngừng vì nhiều lí do, văn phòng đại diện có thể tiếp tục kinh doanh trước thời hạn tạm ngừng đã thông báo. Khi đó, văn phòng đại diện cần thực hiện thủ tục mở lại hoạt động kinh doanh. Để nắm rõ quy trình thủ tục cũng như hồ sơ thực hiện thủ tục mở lại hoạt động văn phòng đại diện nói chung và thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình nói riêng, Luật P&P xin đưa ra những thông tin tham khảo cho quý khách qua bài viết sau đây

Văn phòng đại diện là gì? Mở lại hoạt động văn phòng đại diện là gì?


Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Mở lại hoạt động văn phòng đại diện, theo quy định gọi là tiếp tục kinh doanh trước thời hạn.

Tại sao phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện?


Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện khi: doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện và muốn hoạt động lại trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng.

Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện thủ tục này khi muốn tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện, có thể bị xử phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng và thực hiện các biện pháp khắc phục theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP.

Hồ sơ cần thiết cho thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình


Hồ sơ cần thiết để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình gồm:

- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo theo mẫu

- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần

- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình, phải có văn bản ủy quyền có chữ ký của bên uỷ quyền.

Quy trình thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình


Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả thủ tục mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình

Vướng mắc của khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình


Câu hỏi 1: Sau khi thực hiện xong thủ tục mở lại hoạt động văn phòng đại diện, có cần kê khai thuế trong thời gian tạm ngừng hoạt động không?

Trả lời: Sau khi thực hiện thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện, công ty cần nộp tờ khai và các loại thuế, phí theo quy định của pháp luật về thuế phát sinh kể từ ngày nối lại hoạt động.

Đối với thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đủ một năm tài chính thì công ty không phải kê khai và nếu văn phòng đại diện không tạm ngừng cả 1 năm thì công ty của bạn phải kê khai thuế theo quy định.

Câu hỏi 2: Công ty tôi có trụ sở tại Hà Nội và văn phòng đại diện tại Ninh Bình. Hiện công ty muốn mở lại hoạt động văn phòng đại diện thì phải gửi hồ sơ đến cơ quan nào?

Trả lời: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục mở lại hoạt động văn phòng đại diện là Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư địa điểm đặt văn phòng đại diện. Do đó, công ty bạn cần nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình.

Câu hỏi 3: Công ty của tôi đã thực hiện thủ tục thông báo tạm ngừng hoạt động với thời hạn là 01 năm. Sau khi tạm ngừng được 04 tháng công ty của tôi muốn mở lại hoạt động. Vậy khi công ty tôi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty có phải đồng thời thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện hay không?

Trả lời: Khi công ty tạm ngừng hoạt động thì văn phòng đại diện cũng đồng thời tạm ngừng hoạt động. Khi công ty thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động kinh doanh trước thời hạn, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo tiếp tục kinh doanh trước thời hạn tạm ngừng đối với văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đã đăng ký.

Dịch vụ thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình của Luật tư vấn P&P chuyên:


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình

- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình


Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Đối tác chiến lược