Các doanh nghiệp trên cả nước mong muốn mở rộng thương hiệu, sức ảnh hưởng của Công ty mình tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì trong nhiều sự lựa chọn, doanh nghiệp có thể lựa chọn mở Văn phòng đại diện cho công ty để giao dịch. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, không thể tránh khỏi có những sự thay đổi về nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Vậy thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện có phức tạp không? Và quy trình xử lí hồ sơ sẽ như thế nào? Thì thông qua bài viết này Luật P&P sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho Văn phòng đại diện trong công ty tại Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Căn cứ pháp lý:
- Luật doanh nghiệp 2020;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
Khái niệm về Văn phòng đại diện và thay đổi nội dung đăng ký Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thay đổi nội dung đăng ký Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là doanh nghiệp cần phải thực hiện việc thông báo đến Phòng đăng kí kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về những nội dung Văn phòng đại diện có sự thay đổi so với Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh của Văn phòng đại diện đã được cơ quan nhà nước cấp trước đó.
Những điều kiện để thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là gì?
Thay đổi tên Văn phòng đại diện:
- Tên Văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên Văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với Văn phòng đại diện. Tên Văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở Văn phòng đại diện. Tên Văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do Văn phòng đại diện phát hành.
- Ngoài tên bằng tiếng Việt, Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài. Phần tên riêng trong tên Văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
- Tên Văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp và cụm từ " Văn phòng đại diện"
Việc quy định về quy tắc đặt tên cho Văn phòng đại diện là vô cùng cần thiết, việc quy định như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự quản lý của phòng đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó với số lượng ngày càng nhiều Văn phòng đại diện được thành lập thì việc đặt tên là vô cùng quan trọng, nếu không có quy định thì sẽ gây ra sự nhầm lẫn giữa các Văn phòng đại diện với nhau.
Thay đổi địa chỉ Văn phòng đại diện:
Địa chỉ liên lạc của Văn phòng đại diện được ghi chi tiết từ số nhà, ngõ, đường/ phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố
Người đứng đầu Văn phòng đại diện:
- Người từ đủ 18 tuổi
- Người có đủ năng lực hành vi dân sự, không có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi
- Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định
- Không phải là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước.
Thành phần hồ sơ thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bao gồm những gì?
Để thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện
- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ đối với trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ, đối với người trực tiếp nộp hồ sơ cần chuẩn bị giấy tờ pháp lý cá nhân: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân
Quy trình xử lí hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cụ thể sẽ ra sao?
Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo hướng dẫn trên
Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ) Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho doanh nghiệp sau khi được chấp thuận thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết và nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Nhận kết quả
Tại sao phải thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu?
Khi thay đổi các nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, doanh nghiệp gửi thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi. Quá thời hạn nêu trên, các doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 122/2021/NĐ-CP. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:
– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Câu hỏi khách hàng gặp phải khi thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
1. Câu hỏi: Điều kiện để trở thành người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?
Trả lời: Theo quy định của pháp luật, Điều kiện để trở thành người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là:
- Người từ đủ 18 tuổi
- Người có đủ năng lực hành vi dân sự, không có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi
- Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định
- Không phải là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước
2. Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có cần cung cấp bản sao y công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của họ không?
Trả lời: Theo quy định của pháp luật, khi thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khách hàng cần nộp kèm bản sao y công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của người đứng đầu Văn phòng đại diện để phòng đăng ký kinh doanh có thể kiểm tra và đối chiếu.
3. Câu hỏi: Doanh nghiệp có thể vừa bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, vừa thay đổi số điện thoại của Văn phòng đại diện không?
Trả lời: Doanh nghiệp có thể đồng thời thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, cụ thể: Vừa bổ sung ngành nghề cho Văn phòng đại diện, vừa thay đổi số điện thoại của Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu trong 1 bộ hồ sơ.
4. Câu hỏi: Thành phần hồ sơ để thực hiện nội dung thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?
Trả lời: Để thực hiện nội dung thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khách hàng cần nộp: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện, Văn bản ủy quyền và Bản sao y công chứng căn cước công dân cho người thực hiện thủ tục.
Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Nộp hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thay đổi nội dung đăng ký choVăn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0989.869.523
Email: lienheluattuvan@gmail.com