Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La

Địa chỉ văn phòng đại diện là địa chỉ liên lạc của văn phòng đại diện được thể hiện trên giấy đăng ký kinh doanh vì vậy khi có sự thay đổi về địa chỉ thì Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện. Vậy tại Sơn La, thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào? Hồ sơ cần chuẩn bị là gì? Để giúp Quý khách hàng đổi được địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La, Luật P&P xin cung cấp dịch vụ liên quan đến thủ tục trên.

Văn phòng đại diện tại Sơn La là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Trong trường hợp này văn phòng đại diện có trụ sở đặt tại Sơn La.

Khái niệm về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La


Thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện là việc chuyển trụ sở của văn phòng đại diện đến địa chỉ mới khác với địa chỉ hiện tại.

Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La là việc thông báo của doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Sơn La về việc thay đổi địa chỉ đã đăng ký của văn phòng đại diện sang một địa chỉ mới, cụ thể trong trường hợp này là chuyển trụ sở văn phòng đại diện tại Sơn La

Một số lưu ý khi thực hiện thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La


- Trường hợp thay đổi địa chỉ đặt văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục về thuế với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

- Trường hợp chuyển địa chỉ nơi đặt văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi văn phòng đại diện đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện chuyển đến. Cụ thể trong trường hợp này là Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Sơn La.

- Doanh nghiệp không thuộc các trường hợp không được thay đổi đăng ký doanh nghiệp như:

+ Đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc đã bị ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Đang trong quá trình giải thể theo quyết định giải thể của doanh nghiệp;

+ Theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án hoặc Cơ quan điều tra, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự;

+ Doanh nghiệp đang trong tình trạng pháp lý “Không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký”.

Quy trình thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La


Bước 1: Chốt thuế khi thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện khác quận/huyện, tỉnh/thành phố tại Cơ quan thuế.

Thủ tục chốt thuế là một thủ tục khá đặc thù khi thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện mà chỉ khi thay đổi địa chỉ dẫn đến sự thay đổi về cơ quan quản lý thuế trực tiếp thì Doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện thủ tục chốt thuế.

Cơ quan có thẩm quyền: Cơ quan thuế nơi chuyển đi

Hồ sơ gồm có:

- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế

-  Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ

- Báo cáo sử dụng hóa đơn

- Đối với những doanh nghiệp tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ thì kèm theo hồ sơ là công văn xin sử dụng hóa đơn cũ

Bước 2: Chuyển địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện tại phòng đăng ký kinh doanh

- Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn phía dưới

- Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh

Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện và cập nhật thông tin trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời gian 03 ngày làm việc.

- Nhận kết quả

Lưu ý: Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở cùng quận/huyện, tỉnh/thành phố thì không phải thực hiện thủ tục chốt thuế tại bước 1 mà chỉ phải thực hiện thủ tục thay đổi tại phòng đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La gồm những giấy tờ gì?


- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên, mã số doanh nghiệp, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký của doanh nghiệp chủ quản; thông tin của văn phòng đại diện gồm tên, mã số văn phòng đại diện, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; Nội dung đăng ký thay đổi là thay đổi địa chỉ trụ sở: kê khai địa chỉ cũ và địa chỉ mới và chữ ký của người đại diện theo pháp luật.

- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ trường hợp doanh nghiệp không thể tự nộp hồ sơ.

- Bản sao giấy tờ pháp lý của người nộp hồ sơ: Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu.

Vướng mắc khi thay đổi địa chỉ địa văn phòng đại diện tại Sơn La


Câu hỏi: Khi văn phòng đại diện tại Sơn La thay đổi địa chỉ có bắt buộc phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh không?

Khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La, doanh nghiệp gửi thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Sơn La trong thời gian 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi. Trường hợp Doanh nghiệp vi phạm thời gian thông báo sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt giao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn.

Câu hỏi: Khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện thì có bắt buộc phải thông báo đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp không?

Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì Doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục về thuế với cơ quan thuế (thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận/huyện, tỉnh/thành phố). Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện không dẫn đến thay đổi cơ quan thuế trực tiếp thì Doanh nghiệp không cần thông báo đến cơ quan thuế (thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện trong cùng một quận/huyện, tỉnh/thành phố).

Câu hỏi: Công ty tôi muốn đặt trụ sở tại chung cư có được không?

Theo Quy định của Luật Nhà ở, doanh nghiệp không được đặt địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện tại nhà Chung cư và Nhà tập thể. Đối với Nhà Chung cư chỉ có chức năng dùng để ở thì không cho phép đặt trụ sở văn phòng đại diện. Đối với Chung cư hỗn hợp, có một số tầng được hoặc cả toà nhà được xây dựng với mục đích làm Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê thì Công ty được phép sử dụng để đăng ký đặt địa chỉ trụ sở cho văn phòng đại diện.

Do đó, nếu chung cư là chung cư hỗn hợp, được xây dựng có mục đích làm trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê thì Quý khách được phép đặt địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện tại chung cư đó.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Sơn La.

Thông tin liên lạc với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.co

Đối tác chiến lược