Pháp luật không quy định văn phòng đại diện chỉ được hoạt động tại một địa chỉ trong suốt quá trình hoạt động, vì vậy khi nhu cầu thay đổi địa chỉ thì Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện đến cơ quan có thẩm quyền. Vậy liệu thủ tục thay đổi địa chỉ có phức tạp không? Doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Để giải đáp những thắc mắc trên, Luật P&P xin cung cấp những thông tin chi tiết về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội đến với Quý khách hàng.
Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện là việc chuyển trụ sở của văn phòng đại diện đến địa chỉ mới khác với địa chỉ hiện tại.
- Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội là việc thông báo của doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội về việc thay đổi địa chỉ đã đăng ký của văn phòng đại diện sang một địa chỉ mới, cụ thể trong trường hợp này là chuyển trụ sở văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Một số lưu ý khi thực hiện thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội.
- Trường hợp thay đổi địa chỉ đặt văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục về thuế với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.
- Trường hợp chuyển địa chỉ nơi đặt văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi văn phòng đại diện đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện chuyển đến. Cụ thể trong trường hợp này là Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hà Nội.
- Doanh nghiệp cần lựa chọn địa chỉ cho văn phòng đại diện đúng quy định pháp luật.
- Doanh nghiệp khi kê khai địa chỉ văn phòng đại diện cần phải ghi chi tiết từ số nhà/ngõ/ngách/đường/phố/thôn/xóm/, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố.
Ví dụ: Số 15 CTT7 KĐT Kiến Hưng Luxury, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Các bước khi thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội
Khi thực hiện thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội, Doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ (Thành phần hồ sơ đã được nêu cụ thể ở phía dưới)
Bước 2: Nộp hồ sơ. Hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội được thực hiện trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp (Lưu ý: Để nộp được hồ sơ Doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản trên hệ thống)
Bước 3: Xử lý hồ sơ.
Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Theo quy định của pháp luật thời gian xử lý hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội là 03 ngày làm việc không tính thời gian nộp hồ sơ, thứ 7 và chủ nhật. Tuy nhiên, trường hợp hồ sơ bị sửa đổi thời gian xử lý hồ sơ sẽ được tính lại ngày từ đầu.
Bước 4: Nhận kết quả
Tại Hà Nội để nhận được kết quả, Doanh nghiệp cần đăng ký thông tin nhận kết quả tại https://dichvuhotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/Banking/list/68-56/68-56/isb-dich-vu-nop-tra-ket-qua-ho-so-tai-nha.aspx.
Hồ sơ khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội gồm những giấy tờ gì?
Hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội khá đơn giản chỉ bao gồm các loại giấy tờ sau:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên, mã số doanh nghiệp, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký của doanh nghiệp chủ quản; thông tin của văn phòng đại diện gồm tên, mã số văn phòng đại diện, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; Nội dung đăng ký thay đổi là thay đổi địa chỉ trụ sở: kê khai địa chỉ cũ và địa chỉ mới và chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ trường hợp doanh nghiệp không thể tự nộp hồ sơ.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của người nộp hồ sơ: Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu. Lưu ý giấy tờ pháp lý khi nộp là bảo sao chứng thực trong vòng 06 tháng gần nhất.
Tại sao doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội?
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp quy định: “Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.”. Do đó, khi đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội thì Doanh nghiệp phải có trách nhiệm thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Bên cạnh đó, Pháp luật cũng quy định một số mức phạt đối với những Doanh nghiệp không tuân thủ quy định về thời gian thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:
– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Vướng mắc khi thay đổi địa chỉ địa văn phòng đại diện tại Hà Nội
Câu hỏi: Khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện thì có bắt buộc phải thông báo đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp không?
Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì Doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục về thuế với cơ quan thuế (thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận/huyện, tỉnh/thành phố). Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện không dẫn đến thay đổi cơ quan thuế trực tiếp thì Doanh nghiệp không cần thông báo đến cơ quan thuế (thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện trong cùng một quận/huyện, tỉnh/thành phố).
Câu hỏi: Khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội có cần thiết phải thông báo chi tiết địa chỉ không?
Cần thiết. Quý khách hàng buộc phải ghi chi tiết từ số nhà/ngõ/ngách/đường/phố/thôn/xóm/, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố.
Câu hỏi: Công ty tôi muốn chuyển văn phòng đại diện từ Nam Định lên thành phố Hà Nội thì cần nộp hồ sơ đến đâu?
Đây là trường hợp chuyển địa chỉ khác tỉnh nên đầu tiên Quý khách hàng phải thực hiện thủ tục chốt thuế tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp tại Nam Định. Sau khi nhận được thông báo chuyển địa điểm của cơ quan thuế quản lý trực tiếp, Quý khách hàng thực hiện nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ tại phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Câu hỏi: Công ty tôi đang thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh cho công ty và đang có mong muốn thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện thì có thể thực hiện đồng thời cả hai thủ tục đó không?
Theo quy định doanh nghiệp chỉ có thể thực hiện một thủ tục trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp không thể thực hiện cùng lúc hai thủ tục thay đổi trên cơ sở dữ liệu. Chính vì vậy, Quý khách hàng buộc phải thực hiện lần lượt từng thủ tục một.
Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Thông tin liên lạc với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com