Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoat động văn phòng đại diện tại Tiền Giang

Tiền Giang là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có đường bờ biển dài có tiềm năng để phát triển kinh tế biển, du lịch biển, công nghiệp đóng tàu, vận tải biển. Tỉnh còn có các vùng trồng cây ăn quả lớn thuận lợi cho phát triển công nghiệp chế biến nông sản. Có vùng Mỹ Tho – Châu Thành là vùng động lực, đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó Tiền Giang còn có điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường, giao lưu trao đổi hàng hóa với các tỉnh trong khu vực cũng như các nước Đông Nam Á. Tính đến tháng 6/2021 Tiền Giang có 4.631 doanh nghiệp đang hoạt động, 114 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 435 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Bên cạnh những thuận lợi luôn có những khó khăn để giải quyết khó khăn và hạn chế tình trạng tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp, tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là biện pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào? Khách hàng hãy tham khảo bài viết sau của luật P&P để tìm hiểu  rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Tiền Giang là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại Tiền Giang.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Tiền Giang: Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực có nhiều tiềm năng để phát triển đặc biệt là tỉnh Tiền Giang. Khi muốn phát triển một thị trường nào đó doanhg nghiệp sẽ thành lập văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện tại Tiền Giang có chức năng tìm hiểu về thị trường Tiền Giang những điều kiện để phát triển thuận lợi, khó khăn với doanh nghiệp khi mở rộng thị trường ở đây. Xúc tiến thương mại, kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện tại Tiền Giang có phải nộp thuế không?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tiền Giang là gì?


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn dẫn đến việc phải tạm ngừng kinh doanh, để khắc phục điều này doanh nghiệp sẽ thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện,đối với doanh nghiệp có nhiều văn phòng đại diện phải xem xét xem nên tạm ngừng văn phòng đại diện nào. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tiền Giang là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Tiền Giang về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tiền Giang?


Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi thông tin về hoạt động của mình. Nên khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Tiền Giang trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tiền Giang


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tiền Giang


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Tiền Giang cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Tiền Giang


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Tiền Giang

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Thời gian tạm ngừng tối đa của văn phòng đại diện là bao lâu?


Hiện nay pháp luật không quy định thời gian tối đa tạm ngừng văn phòng đại diện là bao lâu. Pháp luật quy định thời gian tạm ngừng đối với một lần thông báo là không quá một năm, hết thời gian thông báo doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian tạm ngừng hoạt động, luật doanh nghiệp không quy định về số lần tối đa được gia hạn. Quy định này đã có những thay đổi so với trước đây, đã có sự nới rộng hơn về thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện thay vì quy định thời gian tạm ngừng liên tiếp không được quá hai năm.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời gian bao lâu?

Luật P&P trả lời: Khi có thay đổi về hồ sơ doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh, tuy thuộc vào nội dung thay đổi sẽ có quy định về thời gian khác nhau. Đối với thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp phải thông báo chậm nhất 03 ngày làm việc trước khi văn phòng đại diện tạm dừng hoạt động.

Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài trong thời gian tạm ngừng hoạt động không?

Luật P&P trả lời: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện không phải nộp thuế môn bài nếu thời gian tạm ngừng hoạt động trong một năm dương lịch, doanh nghiệp có văn bản xin tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện gửi tới cơ quan thuế trước ngày nộp thuế.

Khách hàng hỏi: Khi doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động có phải đồng thời thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện?

Luật P&P trả lời: Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, văn phòng đại diện cũng tạm ngừng hoạt động theo. Chính vì vậy khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp phải thông báo tạm ngừng của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược