Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh đồng bằng ven biển, nằm ở phía Đông Nam đồng bằng sông Hồng, trong tuyến hành lang kinh tế ven biển kết nối các khu kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc bộ. Thái Bình có nhiều lợi thế trong phát triển nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản. Trong những năm qua tỉnh đã có nhiều biện pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tính đến tháng 7/2020 Thái Bình có 5085 doanh nghiệp đang hoạt động, bên cạnh đó có 179 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 84 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Trong quá trình kinh doanh không thể tránh khỏi những khó khăn và tạm ngừng kinh doanh là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp việc lựa chọn tạm ngừng kinh doanh văn phòng đại diện là một lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Bình. Khách hàng hãy tham khảo bài viết sau của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Thái Bình là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo đơn vị địa giới hành chính. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại Thái Bình

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Thái Bình: Tìm hiểu thị trường tại Thái Bình, xúc tiến hoạt động của doanh nghiệp, giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Thái Bình.

Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp văn phòng đại diện cũng phải nộp những loại thuế đó. Văn phòng đại diện sẽ phải nộp những loại thuế sau đây:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Thái Bình là gì?


Thái Bình là một tỉnh có tỷ lệ doanh nghiệp đang hoạt động khá cao, với nhiều lợi thế để phát triển, thế nhưng khó khăn là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh. Đứng trước những khó khăn doanh nghiệp sẽ phải tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện để có thể duy trì hoạt động cho doanh nghiệp.Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Thái Bình là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Thái Bình về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Thái Bình?


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể mở các văn phòng đại diện để mở rộng hoạt động kinh doanh, khi doanh nghiệp hoạt động không thuận lợi, thua lỗ doanh nghiệp có thể đăng ký tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện để hạn chế bớt một phần khó khăn. Khi văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Thái Bình


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Thái Bình


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Thái Bình cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Bình


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Thái Bình

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện với công ty có vốn đầu tư nước ngoài


Đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động bên cạnh chuẩn bị các hồ sơ nêu trên, còn phải có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương kèm theo giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện là bao lâu?

Luật P&P trả lời: Pháp luật hiện nay đã có những thay đổi về thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Theo quy định thời gian tạm ngừng trong một lần thông báo là 01 năm. Tuy nhiên sau khi hết thời gian thông báo nếu doanh nghiệp vẫn muốn tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian tạm ngừng

Khách hàng hỏi: Số lần tối đa được gia hạn tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện?

Luật P&P trả lời: Theo quy định trước đây thời gian tạm ngừng hoạt động liên tiếp không được quá hai năm. Luật doanh nghiệp hiện nay đã nới rộng hơn về thời gian tạm ngừng văn phòng đại diện. Cụ thể thời gian tạm ngừng không được quá 01 năm tuy nhiên doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian tạm ngừng và pháp luật không quy định thời gian tối đa được tạm ngừng. Như vậy theo quy định hiện nay không giới hạn số lần gia hạn, không bắt buộc thời gian tạm ngừng liên tiếp trong bao lâu.

Khách hàng hỏi: Khi tiến hành thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời gian bao lâu?

Luật P&P trả lời: Nếu như trước đây khi tạm ngừng kinh doanh văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến cơ quan nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh. Hiện nay pháp luật đã rút ngắn thời gian thông báo của doanh nghiệp từ 15 ngày xuống còn 03 ngày trước khi tạm ngừng.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược