Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh thuộc Đông Nam bộ thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tây Ninh là một cửa ngõ giao lưu quốc tế quan trọng, là cầu nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, là đầu mối giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Có ngành công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp phát triển vững chắc, có hệ thống các nhà máy chế biến nông sản. Tây Ninh là một tỉnh có nhiều điều kiện để phát triển doanh nghiệp, tuy nhiên trong quá trình phát triển luôn có những khó khăn, vì vậy tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh là không tránh khỏi. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về thủ tục này.

Văn phòng đại diện tại Tây Ninh là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo đơn vị địa giới hành chính. Doanh nghiệp có thể thành lập mọt hoặc nhiều văn phòng đại diện tại Tây Ninh.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Tây Ninh: Tìm hiểu thị trường tại Tây Ninh cụ thể tìm hiểu những khó khăn và thuận lợi và những ngành nghề có khả năng phát triển, xúc tiến hoạt động thương mại, giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên văn phòng đại diện sẽ không  phải nộp những loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp. Văn phòng đại diện sẽ phải nộp những loại thuế sau đây:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp nên khi khó khăn doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Tây Ninh về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh?


Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi về thông tin hồ sơ doanh nghiệp. Khi văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Tây Ninh cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Tây Ninh

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện với công ty có vốn đầu tư nước ngoài


Đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động bên cạnh chuẩn bị các hồ sơ nêu trên, còn phải có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương kèm theo giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động có đồng thời phải thông báo tạm ngừng đối với văn phòng đại diện?

Luật P&P trả lời: Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp nên khi donah nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh, phòng đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng của doanh nghiệp và các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp sang tình trạng tạm ngừng hoạt động. Vì vậy khi doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh phải thông báo về tạm ngừng hoạt động đối với văn phòng đại diện, nếu không thực hiện thông báo doanh nghiệp sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp có phải thông báo khi văn phòng đại diện quay lại hoạt động?

Luật P&P trả lời: Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh khi thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện. Pháp luật cũng quy định sau khi hết thời gian thông báo nếu văn phòng đại diện tiếp tục tạm ngừng hoặc kinh doanh trước thời hạn thì doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng hoặc kinh doanh trước thời hạn. Đối với trường hợp quay lại kinh doanh khi hết thời gian thông báo không cần phải thực hiện thông báo. Nếu hết thời gian thông báo doanh nghiệp không thông báo tiếp tục tạm ngừng thì coi như văn phòng đại diện quay lại hoạt động.

Khách hàng hỏi: Thời gian tạm ngừng của văn phòng đại diện là bao lâu?

Luật P&P trả lời: Theo quy định của pháp luật thời gian tạm ngừng văn phòng đại diện trong một lần thông báo là 01 năm. Tuy nhiên doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian tạm ngừng hoạt động, hiện nay pháp luật không giới hạn thời gian tạm ngừng liên tiếp.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược