Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại Sơn La

Nếu Doanh nghiệp không muốn hoạt động văn phòng đại diện trong một khoảng thời gian thì có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động mà không cần phải giải thể văn phòng đại diện. Tuy nhiên, muốn thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La phải được tiến hành theo quy định pháp luật. Để giúp Quý khách hiểu rõ về thủ tục trên, Luật P&P cung cấp thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tạm ngừng hoạt động là gì?


Tạm ngừng kinh doanh (hay tạm ngừng hoạt động) là tình trạng pháp lý của doanh nghiệp đang trong thời gian thực hiện tạm ngừng kinh doanh. Ngày chuyển tình trạng pháp lý “Tạm ngừng kinh doanh” là ngày doanh nghiệp đăng ký bắt đầu tạm ngừng kinh doanh. Ngày kết thúc tình trạng pháp lý “Tạm ngừng kinh doanh” là ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng kinh doanh mà doanh nghiệp đã thông báo hoặc ngày doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

Doanh nghiệp có bắt buộc phải thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La không?


Theo quy định của pháp luật trường hợp doanh nghiệp muốn tạm ngừng hoạt động thì Doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 50 Nghị định 122/2021/NĐ-CP, Doanh nghiệp không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm ngừng kinh doanh thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng. Bên cạnh đó, ngoài mức phạt tiền thì doanh nghiệp còn phải thông báo về thời điểm tạm ngừng kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Như vậy, Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La.

Thời gian tối đa Doanh nghiệp được thực hiện tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại Sơn La


Theo khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thời hạn đăng ký tạm ngừng kinh doanh như sau: Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm”

Như vậy, Pháp luật có quy định thời gian tối đa cho một lần thông báo tạm ngừng là không quá một năm và không quy định tối đa số lần được tạm ngừng. Vì vậy, Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đăng ký tạm ngừng cho văn phòng đại diện nhiều lần cho đến khi có nhu cầu hoạt động trở lại hoặc giải thể.

Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La


- Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh.

- Giấy ủy quyền cho cá nhân người đi nộp hồ.

- Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu...

Quy trình thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La


Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn phía trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La. Hồ sơ sẽ được nộp tại Hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả.

Vướng mắc khi tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La


Câu hỏi: Tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La có phải nộp lệ phí môn bài không?

 Trường hợp tạm ngừng cả năm dương lịch thì không phải nộp lệ phí môn bài của năm đó còn trường hợp tạm ngừng kinh doanh không trọn năm dương lịch thì vẫn phải nộp mức lệ phí môn bài.

Câu hỏi: Công ty chúng tôi có thể thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện vô thời hạn không?

Theo khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thời hạn đăng ký tạm ngừng kinh doanh như sau: Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm”. Do đó, Quý khách hàng không thể  thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện vô thời hạn được mà chỉ có thể tạm ngừng từng lần không quá 01 năm.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La, Doanh nghiệp có cần thông báo đến cơ quan Thuế quản lý không?

Không cần. Theo quy định của pháp luật, Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thông báo việc tạm ngừng của văn phòng đại diện đến cơ quan Thuế quản lý.

Câu hỏi: Doanh nghiệp khi tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện có bắt buộc phải làm thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh không?

Căn cứ Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tạm ngừng kinh doanh như sau: “Doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo”.

Do vậy, khi Doanh nghiệp muốn tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện thì bắt buộc phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Dịch vụ thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nộp hồ sơ để thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Sơn La.

Thông tin liên lạc với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược