Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình

Ninh Bình thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, là một trung tâm du lịch với tiềm năng phong phú và đa dạng. Ninh Bình là ranh giới của 3 khu vực địa lý: Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung bộ. Với lợi thế đó đã tạo điều kiện cho sự  phát triển kinh tế từ đó tạo môi trường thuận lợi cho sự thành lập của doanh nghiệp. Mặc dù Ninh Bình là một tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của các doanh nghiệp tuy nhiên trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp không thể tránh khỏi những khó khăn và thua lỗ. Nếu không thể khắc phục được khó khăn nhiều doanh nghiệp sẽ phải chấm dứt hoạt động hoặc là tạm dừng hoạt động trong một thời gian nhất định. Để hạn chế tình trạng đó các doanh nghiệp thường lựa chọn biện pháp tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện. Vậy thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Ninh Bình được thực hiện như thế nào? Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Ninh Bình


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo đơn vị địa giới hành chính.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện: Tìm hiểu thị trường, xúc tiến hoạt động của doanh nghiệp, giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Văn phòng đại diện tại Ninh Bình là những văn phòng đại diện có trụ sở tại Ninh Bình.

Văn phòng đại diện phải đóng những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên văn phòng đại diện sẽ không  phải nộp những loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp. Văn phòng đại diện sẽ phải nộp những loại thuế sau đây:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình là gì?


Tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện là việc văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động trong một thời gian nhất định. Sau khi hết thời gian tạm ngừng văn phòng đại diện quay trở lại hoạt động bình thường.

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình là  việc các  doanh nghiệp có văn phòng đại diện tại Ninh Bình thực hiện thông báo lên phòng đăng ký kinh doanh tại Ninh Bình về tình trạng tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể đăng ký tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Trường hợp văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện.

Điều kiện để thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình


- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Ninh Bình


- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Công ty tôi muốn tạm dừng hoạt động của hai văn phòng đại diện tại Ninh Bình thì thủ tục thực hiện như thế nào?

Luật P&P trả lời: Để thực hiện thủ tục tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Ninh Bình được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Công ty cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Ninh Bình

Bước 3: Nhận kết quả

Mỗi văn phòng đại diện đều có một mã số hệ thống riêng nên thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện phải được thực hiện lần lượt cho từng văn phòng đại diện.

Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện có được quay lại kinh doanh trước thời gian đã thông báo không?

Luật P&P trả lời: Theo quy định thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện là 01 năm. Hết thời gian thông báo nếu doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện thì phải gửi thông báo lên phòng đăng ký kinh doanh trong vòng 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng.

Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động thì văn phòng đại diện có phải tạm ngừng hoạt động không?

Luật P&P trả lời: Đối với trường hợp doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh, Phòng đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng của pháp lý của doanh nghiệp và tình trạng của tất cả các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng tạm ngừng kinh doanh. Vì văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, hoạt động của văn phòng đại diện phụ thuộc vào doanh nghiệp. Vì vậy, khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, văn phòng đại diện cũng tạm ngừng kinh doanh theo.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược