Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Nam Định

Nam Định là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng, trong vùng ảnh hưởng của tam giác tăng trưởng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và vành đai kinh tế vịnh Bắc bộ. Nam Định có tiềm năng để phát triển kinh tế biển. Nam Định có tiềm năng lớn để phát triển,tuy nhiên tỷ lệ doanh nghiệp ở đây không cao trong 8 tháng đầu năm 2020, Nam Định có 544 doanh nghiệp thành lập mới. Bên cạnh đó do ảnh hưởng của môi trường, điều kiện kinh tế xã hội nên hoạt động của các doanh nghiệp ở đây găp không ít khó khăn, trong 8 tháng đầu năm 2020, Nam Định có 297 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 95 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Để hạn chế khó khăn doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Vậy thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào? Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Nam Định là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện tại Nam Định dù không có trụ sở tại đây.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Nam Định: Tìm hiểu thị trường, xúc tiến hoạt động của doanh nghiệp tại Nam Định , giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng tại đây.

Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì  văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Nam Định là gì?


Tỷ lệ doanh nghiệp tại Nam Định không cao, thế nhưng tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn lại chiếm tỷ lệ cao. Để hạn chế tình trạng này doanh nghiệp thường lựa chọn tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Nam Định  là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Nam Định về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Nam Định?


Nam Định là tỉnh thành có tiềm năng lớn để phát triển công nghiệp và thương mại, điều kiện về điện lực khả năng đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thế nhưng Nam Định là nơi chịu nhiều tác động từ bên ngoài, chính điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Khi có khó khăn trong hoạt động các doanh nghiệp thường sẽ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện để vượt qua khó khăn mà không phải tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp. Khi văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Nam Định


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Nam Định


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Nam Định cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Nam Định


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Nam Định

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Công ty tôi đang gặp khó khăn muốn đăng ký tạm ngừng hoạt động của một văn phòng đại diện tại Nam Định trong một thời gian thì công ty tôi có thể tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện trong tối đa là bao lâu?

Luật P&P trả lời: Theo quy định trước đây thời gian tạm ngừng không được quá một năm, hết thời gian thông báo công ty có thể gia hạn thời gian tạm ngừng nhưng thời gian tạm ngừng liên tiếp không được quá 02 năm. Theo quy định của luật doanh nghiệp hiện nay thời gian tạm ngừng vẫn là 01 năm, hết thời gian thông báo công ty có thể gia hạn thời gian tạm ngừng tuy nhiên luật hiện nay không quy định giới hạn về số lần được gia hạn tạm ngừng. Như vậy theo quy định pháp luật hiện nay không quy định rõ về thời gian tối đa tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện.

Khách hàng hỏi: Thời gian giải quyết thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Nam Định là bao lâu?

Luật P&P trả lời: Theo quy định của pháp luật thời gian giải quyết tủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là 03 ngày làm việc. Tuy nhiên có thể tùy thuộc vào từng tỉnh thành thời gian có thể bị kéo dài thời gian hơn. Đối với tỉnh thành nhiều hồ sơ thời gian giải quyết có thể lâu hơn, đối với các tỉnh thành ít hồ sơ thời gian giải quyết có thể nhanh hơn.

Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động cùng lúc với thời gian doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, khi muốn tiếp tục kinh doanh thì phải thực hiện như thế nào?

Luật P&P trả lời: Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp, hoạt động phụ thuộc vào doanh nghiệp. Trong trường hợp văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động cùng lúc với doanh nghiệp khi văn phòng đại diện chỉ có thể quay lại kinh doanh trước thời hạn khi doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn. Doanh nghiệp có thể đề nghị đăng ký quay lại kinh doanh trước thừi hạn cùng với văn phòng đại diện.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược