Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hưng Yên

Hưng Yên thuộc đồng bằng sông Hồng, nằm trong vùng kinh tế trong điểm Bắc bộ. Hiện nay Hưng Yên được biết đến với nhiều khu công nghiệp. Hưng Yên đang trên đà cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút nguồn đầu tư. Những điều kiện trên đã tạo điều kiện cho sự thành lập và phát triển của doanh nghiệp. Tính đến tháng 7/2020, Hưng Yên có 7.377 doanh nghiệp đang hoạt động. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động không tránh khỏi những lúc khó khăn, thua lỗ. Trong số doanh nghiệp đang hoạt động có 234 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 38 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Đê hạn chế tình trạng trên, tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là một lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên. Khách hàng haỹ tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo đơn vị địa giới hành chính.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện: Tìm hiểu thị trường, xúc tiến hoạt động của doanh nghiệp, giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Văn phòng đại diện tại Hưng Yên là những văn phòng đại diện có trụ sở tại Hưng Yên.

Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên văn phòng đại diện sẽ không  phải nộp những loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp. Văn phòng đại diện sẽ phải nộp những loại thuế sau đây:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên là gì?


Tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện là việc văn phòng đại diện dừng hoạt động kinh doanh trong một thời gian nhất định. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng quan đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên?


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể mở các văn phòng đại diện để mở rộng hoạt động kinh doanh, khi doanh nghiệp hoạt động không thuận lợi, thua lỗ doanh nghiệp có thể đăng ký tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện để hạn chế bớt một phần khó khăn. Khi văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên


- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hưng Yên


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện với công ty có vốn đầu tư nước ngoài


Đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động bên cạnh chuẩn bị các hồ sơ nêu trên, còn phải có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương kèm theo giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Văn phòng đại diện đã tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh thì bị xử phạt như thế nào?


Theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực doanh nghiệp, đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động có ảnh hưởng đến hoạt động của văn phòng đại diện không?

Luật P&P trả lời: Văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, hoạt động theo sự hướng dẫn của doanh nghiệp. Nên khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện cũng tạm ngừng hoạt động. Vì khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động phòng đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật tình trạng pháp lý của doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp sang tinh trạng tạm ngừng hoạt động.

Khách hàng hỏi: Thời gian tạm ngừng hoạt động của một lần thông báo là bao lâu?

Luật P&P trả lời: Theo quy định của pháp luật thì thời gian tạm ngừng của một lần thông báo là không quá 01 năm. Tuy nhiên nếu hết thời gian thông báo, doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện thì doanh nghiệp thực hiện gia hạn thông báo tạm ngừng, mỗi lần gia hạn không được quá 01 năm, không giới hạn số lần được gia hạn.

Khách hàng hỏi: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài không?

Luật P&P trả lời: Người nộp thuế được miễn nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh. Văn phòng đại diện không phải nộp thuế môn bài trong trường hợp thời gian tạm ngừng là một năm dương lịch với điều kiện văn bản xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh gửi cơ quan thuế trước thời hạn phải nộp lệ phí theo quy định (ngày 30 tháng 01 hàng năm) và chưa nộp lệ phí môn bài của năm xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược