Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình

Hòa Bình là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với Hà Nội, nằm trong vùng du lịch Tây Bắc. Với các vùng sinh thái đa dạng, di tích lịch sử, hồ thủy điện sông Đà đây là những tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Trong năm 2019 hầu hết các chỉ tiêu kinh tế của Hòa Bình đều đạt mức tăng trưởng cao. Các yếu tố trên đã thúc đẩy sự hình thành và phát triển của các doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động không thể tránh khỏi những khó khăn, bên cạnh các doanh nghiệp được thành lập mới có những đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, giải thể, chờ giải thể. Theo số liệu của Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trong 10 tháng đầu năm 2020, tại Hòa Bình có 117 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thừi hạn, 182 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ giải thể, 49 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Để giải quyết những khó khăn trên, hạn chế việc tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp, đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là một biện pháp hàng đầu. Tuy nhiên thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình không phải ai cũng nắm rõ. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo đơn vị địa giới hành chính.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện: Tìm hiểu thị trường, xúc tiến hoạt động của doanh nghiệp, giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên văn phòng đại diện sẽ không  phải nộp những loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp. Văn phòng đại diện sẽ phải nộp những loại thuế sau đây:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình là gì?


Văn phòng đại diện tại Hòa Bình là những văn phòng đại diện có trụ sở tại Hòa Bình. Tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là việc văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động kinh doanh của mình trong một thời gian nhất định. Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là việc doanh nghiệp thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về việc tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình?


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể đăng ký tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Trường hợp văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hòa Bình?


- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện


- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài


Đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động bên cạnh chuẩn bị các hồ sơ nêu trên, còn phải có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương kèm theo giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động thì khi muốn quay trở lại hoạt động phải làm gì?

Luật P&P trả lời: Trường hợp doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động Phòng đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng của pháp lý của doanh nghiệp và tình trạng của tất cả các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng tạm ngừng kinh doanh. Đối với văn phòng đại diện khi muốn quay trở lại hoạt động phải chờ doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Hoặc doanh nghiệp có thể đăng ký kinh doanh trước thời hạn cùng lúc với văn phòng đại diện.

Khách hàng hỏi: Có giới hạn số lần được gia hạn tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện không?

Luật P&P trả lời: Theo quy định khi hết thời gian thông báo tạm ngừng văn phòng đại diện quay lại hoạt động, nếu doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện thì phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời gian 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng. Mỗi lần tạm ngừng hoạt động không được quá 01 năm. Luật doanh nghiệp hiện nay không giới hạn số lần được gia hạn tạm ngừng.

Khách hàng hỏi: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện có phải kê khai nộp thuế không?

Luật P&P trả lời: Trong thời gian tạm ngừng văn phòng đại diện không phải nộp thuế môn bài nếu thời gian tạm ngừng là một năm dương lịch với điều kiện văn bản xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh gửi cơ quan thuế trước thời hạn phải nộp lệ phí theo quy định (ngày 30 tháng 01 hàng năm) và chưa nộp lệ phí môn bài của năm xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ

- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược