Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh là mọt tỉnh thuộc Bắc Trung bộ có đường biên giới trên bộ giáp Lào, phía đông giáp biển Đông, là nơi đi qua của các hệ thống giao thông Bắc – Nam: quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh. Có Vũng Áng là khu công nghiệp trọng điểm của vùng. Vị trí này đã tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, du lịch và giao lưu kinh tế với bên ngoài. Tỷ lệ doanh nghiệp đang hoạt động tại Hà Tĩnh chiếm tỷ lệ khá cao, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh những thuận lợi doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đối mặt với không ít khó khăn, cạnh tranh từ bên ngoài. Tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là một biện pháp hạn chế khó khăn và giảm bớt khả năng tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên trình tự thực hiện thủ tục này như thế nào, không phải ai cũng nắm rõ. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiể rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh là những văn phòng đại diện có trụ sở tại Hà Tĩnh.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh: Khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh và thị trường, văn phòng đại diện sẽ thực hiện chức năng tìm hiểu thị trường, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đối với văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh sẽ thực hiện chức năng tìm hiểu thị trường tại Hà Tĩnh, xúc tiến hoạt động thương mại và giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Hà Tĩnh.

Văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh có phải nộp thuế không?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì  văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh là gì?


Khi có nhu cầu tìm hiểu một thị trường nào đó doanh nghiệp sẽ tiến hành thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh đó, khi hoạt đông kinh doanh gặp khó khăn doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh?


Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi thông tin về hoạt động của mình. Nên khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Tĩnh


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Pháp luật có quy định thời gian tạm ngừng hoạt động tối đa đối với văn phòng đại diện không?

Luật P&P trả lời: Luật doanh nghiệp hiện nay đã có những thay đổi về thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Nếu trước đây quy định thờ gian tạm ngừng liên tiếp của văn phòng đại diện không được quá hai năm, thì hiện nay pháp luật quy định thời gian tạm ngừng của văn phòng đại diện là một năm, tuy nhiên doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian tạm ngừng, pháp luật không quy định về thời gian tối đa được tạm ngừng.

Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện có thể quay lại hoạt động trước thời hạn thông báo tạm ngừng không?

Luật P&P trả lời: Văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp hoặc khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện là một năm. Tuy nhiên văn phòng đại diện có thể quay lại hoạt động trước thời hạn thông báo khi có quyết định quay lại hoạt động của doanh nghiệp.

Khách hàng hỏi: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp phải thực hiện thông báo trong thời gian bao lâu?

Luật P&P trả lời: Theo quy định thì khi thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh  nếu không thực hiện thông báo doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm về thông báo. Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong vòng 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng hoạt động.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược