Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Đồng Nai

Đồng Nai là một tỉnh thuộc Đông Nam bộ, nằm trong vùng king tế trọng điểm phía Nam. Đồng Nai được xem là cửa ngõ đi vào của vùng kinh tế Đông Nam bộ, là một trong ba góc nhọn của tam giác phát triển thành phố Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bình Dương. Đồng Nai có nhiều cụm công nghiệp nghề truyền thống, tốc độ phát triển kinh tế cao. Với những lợi thế trên Đồng Nai là nơi thu hút nhiều doanh nghiệp, bên cạnh đó văn phòng đại diện ở đây cũng chiếm tỷ lệ lớn. Thế nhưng trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp không tránh khỏi những khó khăn có thể dẫn đến tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp. Để hạn chế điều này, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Đồng Nai là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng Nai là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, vì vậy mà số lượng văn phòng ở đây chiếm số lượng lớn.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Đồng Nai: Tìm hiểu về thị trường Đồng Nai những điều kiện để phát triển thuận lợi, khó khăn với doanh nghiệp khi mở rộng thị trường ở đây. Xúc tiến thương mại, kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện tại Đồng Nai có phải nộp thuế không?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đồng Nai là gì?


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn dẫn đến việc phải tạm ngừng kinh doanh, để khắc phục điều này doanh nghiệp sẽ thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đồng Nai là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Đồng Nai về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đồng Nai?


Văn phòng đại diện có thể tạm ngừng hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi thông tin về hoạt động của mình. Nên khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Đồng Nai trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đồng Nai


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đồng Nai


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Đồng Nai cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Đồng Nai


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Đồng Nai

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Thông báo có phải là thủ tục bắt buộc khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện?

Luật P&P trả lời: Theo quy định doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh khi có sự thay đổi về thông tin trong hồ sơ của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà thông báo khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là bắt buộc đối với doanh nghiệp. Nếu không thực hiện doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm thông báo.

Khách hàng hỏi: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện thời hạn thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh là bao lâu ?

Luật P&P trả lời: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lên phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng hoạt động. Luật doanh nghiệp hiện nay đã rút ngắn thời gian thông báo của doanh nghiệp từ 15 ngày còn 03 ngày.

Khách hàng hỏi: Thời gian tạm ngừng của văn phòng đại diện là bao lâu?

Luật P&P trả lời: Thời gian tạm ngừng của văn phòng đại diện là 01 năm, tuy nhiên doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện sau khi hết thời gian thông báo.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược