Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở Việt Nam, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, đóng vai trò hạt nhân quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế - chính trị của miền Trung với tổng hợp đa ngành nghề, lĩnh vực, cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao Đà Nẵng được coi là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Từ những điều kiện thuận lợi trên mà tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động tại đây chiếm tỷ lệ cao. Môi trường càng năng động cạnh tranh càng cao, tỷ lệ doanh nghiệp tạm ngừng ở Đà Nẵng chiếm tỷ lệ cao trong 6 tháng đầu năm 2020, có 1.270 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn

Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện tại Đà Nẵnglà những văn phòng đại diện có trụ sở tại Đà Nẵng.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Đà Nẵng: Khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh và thị trường, văn phòng đại diện sẽ thực hiện chức năng tìm hiểu thị trường, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đà Nẵng là một thị năng động và nhiều tiềm năng, đây là nơi hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài, chính vì vậy mà các doanh nghiệp luôn muốn mở rộng thị trường tại đây. Đối với văn phòng đại diện tại Đà Nẵng sẽ thực hiện chức năng tìm hiểu thị trường tại Đà Nẵng, xúc tiến hoạt động thương mại và giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Đà Nẵng.

Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng có phải nộp thuế không?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đà Nẵng là gì?


Đà Nẵng là thị trường mà rất nhiều doanh nghiệp hướng tới, nên số lượng văn phòng đại diện tại đây rất lớn. Thế nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp tại đây phải đối mặt là rất lớn. Nên số lượng văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động chiếm tỷ lệ cao. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đà Nẵng là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Đà Nẵng về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đà Nẵng?


Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi thông tin về hoạt động của mình. Nên khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Đà Nẵng trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đà Nẵng


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Đà Nẵng


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Đà Nẵng cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Đà Nẵng


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Đà Nẵng

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Điều kiện để thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện đối với công ty nước ngoài?

Luật P&P trả lời: Đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài luôn cần chuẩn bị hồ sơ kỹ càng hơn so với các công ty khác. Để thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động đối với công ty có vốn nước ngoài thì cần phải có giấy chứng nhận đầu tư và các giấy tờ pháp lý tương đương kèm theo giấy đề nghị bổ sung thông tin văn phòng đại diện.

Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp có phải kê khai nộp thuế cho văn phòng đại diện trong thời gian tạm ngừng hoạt động không?

Luật P&P trả lời: Trong thời gian tạm ngừng nếu đủ một năm dương lịch thì doanh nghiệp sẽ không phải nộp thuế cho văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi văn bản xin tạm ngừng hoạt động đến cơ quan thuế. Trường hợp thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện chưa đến một năm thì doanh nghiệp vẫn phải nộp thuế môn bài cho văn phòng đại diện của năm đó.

Khách hàng hỏi: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện có cần phải thông báo cho cơ quan thuế không?

Luật P&P trả lời: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp không phải thông báo cho cơ quan thuế. Theo quy định khi tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh, phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cơ quan thuế về tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược