Bình Dương là một tỉnh thuộc Đông Nam bộ tiếp giáp với nhiều tỉnh, có vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh đã thu hút được nhiều sự đầu tư. Hệ thống cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện cùng những chính sách đổi mới Bình Dương đang dần trở thành một tỉnh có tốc độ phát triển nhanh. Bình Dương là một trong những tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp nhất cả nước. Chính những điều kiện trên đã tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó những khó khăn trong phát triển đối với các doanh nghiệp là thách thức lớn đối với những doanh nghiệp cũng như các đơn vụ phụ thuộc của doanh nghiệp tại đây. Để giảm bớt khó khăn trong kinh doanh tránh tình trạng tạm ngừng của doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là một biện pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Bình Dương là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện tại Bình Dương là những văn phòng đại diện có trụ sở tại Bình Dương.
Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân
Chức năng của văn phòng đại diện tại Bình Dương: Bình Dương đang là một thị trường có nhiều tiêm năng để phát triển. Chính vì vậy mà số lượng văn phòng đại diện ở đây chiếm tỷ lệ lớn. Khi thành lập văn phòng đại diện tại đây sẽ thực hiện chức năng chủ yếu là tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại, kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Văn phòng đại diện tại Bình Dương có phải nộp thuế không?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:
- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.
- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công
Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Dương là gì?
Bình Dương là thị trường mà rất nhiều doanh nghiệp hướng tới, nên số lượng văn phòng đại diện tại đây rất lớn. Thế nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp tại đây phải đối mặt là rất lớn. Nên số lượng văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động chiếm tỷ lệ cao. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Dương là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bình Dương về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.
Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Dương?
Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi thông tin về hoạt động của mình. Nên khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bình Dương trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.
Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Dương
Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:
- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp
- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật
- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.
Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Dương
Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Bình Dương cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:
- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng
- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.
- Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị
- Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty
Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bình Dương
Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bình Dương
Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng
Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện
Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên
Bước 3: Nộp hồ sơ
Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.
Bước 4: Nhận kết quả
Thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện là bao lâu?
Theo quy định của luật doanh nghiệp hiện nay thời gian tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện là 01 năm. Sau khi hết thời gian thông báo doanh nghiệp có thể thực hiện gia hạn thời gian tạm ngừng văn phòng đại diện.
Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ
Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện có bị tạm ngừng hoạt động khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động không?
Luật P&P trả lời: Theo quy định của luật doanh nghiệp khi doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh phòng đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật thông tin của doanh nghiệp cùng với các đơn vị phụ thuộc sang tình trạng tạm ngừng hoạt động trên cổng thông tin quốc gia. Vì văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp. Chính vì vậy khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh văn phòng đại diện không thể thực hiện chức năng của mình, nên khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh văn phòng đại diện cũng sẽ tạm ngừng hoạt động.
Khách hàng hỏi: Văn phòng đại diện tạm ngừng kinh doanh trong thời gian doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, có thể tiếp tục hoạt động trước thời gian thông báo không?
Luật P&P trả lời: Khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện cũng sẽ tạm ngừng hoạt động. Vì vậy khi văn phòng đại diện muốn quay trở lại hoạt động thì doanh nghiệp phải tiếp tục kinh doanh. Doanh nghiệp cũng có thể đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn cùng lúc với văn phòng đại diện.
Khách hàng hỏi: Điều kiện để được miễn thuế môn bài trong thời gian văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động?
Luật P&P trả lời: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện sẽ được miễn thuế môn bài nếu thời gian tạm ngừng trọn một năm dương lịch, phải có văn bản xin tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện gửi đến cơ quan thuế và chưa nộp thuế năm xin tạm ngừng.
Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện
- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện
- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.
Liên hệ với với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523/0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com

