Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Giang

Bắc Giang là một tỉnh miền núi, có lợi thế về nông, lâm nghiệp, thương mại dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Tỉnh có tiềm năng để phát triển công nghiệp, với lợi thế tiếp giáp với nhiều tỉnh tạo điều kiên thuận lợi cho giao lưu với bên ngoài. Tính đến tháng 7 năm 2020 toàn tỉnh có 10317 doanh nghiệp và 1269 chi nhánh, văn phòng đại diện. Mặc dù có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng các doanh nghiệp ở đây vẫn gặp không ít khó khăn. Để giải quyết khó khăn hạn chế dẫn đến tình trạng phải tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Văn phòng đại diện tại Bắc Giang là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Giang dù không có trụ sở tại đây. Mặc dù về tổng số doanh nghiệp tại đây không cao so với cả nước tuy nhiên về số lượng văn phòng đại diện tại đây chiếm khá cao.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Bắc Giang: Tìm hiểu thị trường, xúc tiến hoạt động của doanh nghiệp tại Bắc Giang , giữ vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng tại đây. Bắc Giang là một thị trường có tiềm năng lớn để phát triển.

Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì  văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bắc Giang là gì?


Tính đến tháng 7 năn 2020 Bắc Giang có 1269 chi nhánh, văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, khi gặp khó khăn doanh nghiệp có thể tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện để khắc phục tình trạng tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bắc Giang  là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bắc Giang về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bắc Giang?


Khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bắc Giang


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Giang


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Bắc Giang cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Giang


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bắc Giang

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Để được miễn lệ phí môn bài trong thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện cần phải đáp ứng điều kiện gì?

Luật P&P trả lời: Theo quy định về thuế môn bài nếu văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động trong một năm dương lịch thì sẽ không phải tiến hành nộp thuế môn bài. Để được miễn thuế môn bài trong thời gian tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp phải có văn bản xin tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện gửi đến cơ quan thuế trước thời hạn nộp lệ phí theo quy định và chưa nộp lệ phí môn bài đối với năm tạm ngừng hoạt động.

Khách hàng hỏi: Doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện nhưng không thông báo về thời điểm tạm ngừng đến phòng đăng ký kinh doanh thì có bị xử phạt không?

Luật P&P trả lời: Theo quy định của luật doanh nghiệp khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh. Trường hợp doanh nghiệp không thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh về thời điểm tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Khách hàng hỏi: Trường hợp văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động trong thời gian doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh thì khi doanh nghiệp có thể đăng ký tiếp tục kinh doanh cùng lúc với văn phòng đại diện không?

Luật P&P trả lời: Khi doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh phòng đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật tình trạng của doanh nghiệp cùng với tình trạng của các đơn vị phụ thuộc sang tạm ngừng hoạt động. Khi doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh có thể đề nghị đăng ký tiếp tục kinh doanh cùng lúc với văn phòng đại diện.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược