Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu là cửa ngõ ra biển của các tỉnh Đông Nam bộ, có ý nghĩa chiến lược về đường hàng hải quốc tế, có hệ thống cảng biển lớn là đầu mối tiếp cận với các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. Bà Rịa – Vũng Tàu có đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch biển. Tỉnh có hệ thống giao thông đường bộ, đường biển, đường hàng không phát triển khá đồng đều tạo điều kiện để giao lưu, thương mại và hợp tác. Tình hình doanh nghiệp tại đây phát triển khá đa dạng trong 9 tháng đầu năm 2020 Bà Rịa – Vũng Tàu có 1436 doanh nghiệp thành lập mới, bên cạnh đó có 459 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinhd doanh có thời hạn, 423 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Bên cạnh những thuận lợi mà vị trí mang lại cũng có những khó khăn. Đó cũng là lý do doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về thủ tục này.

Văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, vì vậy mà số lượng văn phòng ở đây chiếm số lượng lớn.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân

Chức năng của văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Tìm hiểu về thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu những điều kiện để phát triển thuận lợi, khó khăn với doanh nghiệp khi mở rộng thị trường ở đây. Xúc tiến thương mại, kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu có phải nộp thuế không?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp phải nộp thì văn phòng đại diện sẽ phải nộp những thuế đó. Văn phòng đại diện phải nộp các loại thuế sau:

- Lệ phí môn bài: hiện nay theo quy định mức thu lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện là 1.000.000 đồng/ năm.

- Thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập của cá nhân từ tiền lương, tiền công

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?


Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn dẫn đến việc phải tạm ngừng kinh doanh, để khắc phục điều này doanh nghiệp sẽ thực hiện tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu là việc doanh nghiệp thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tạm dừng hoạt động của văn phòng đại diện tại đây trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu?


Thông báo là thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp khi có sự thay đổi thông tin về hoạt động của mình. Nên khi đăng ký tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu trong vòng 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện. Bên cạnh đó pháp luật còn quy định về xử phạt đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh thì văn phòng đại diện sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu


Để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp     ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-  Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị

-  Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện tại Bà Rịa - Vũng Tàu


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện qua mạng

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Thời gian tạm ngừng của văn phòng đại diện là bao lâu?


Theo quy định của luật doanh nghiệp thời gian tạm ngừng của văn phòng đại diện không đối với một lần thông báo là không quá một năm. Thời gian tạm ngừng hoạt động không có sự thay đổi so với quy định của trước đây.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ

Khách hàng hỏi: Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài phải đáp ứng điều kiện gì?

Luật P&P trả lời: Để thực hiện thủ tục tạm ngừng văn phòng đại diện đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài bên cạnh những giấy tờ như các công ty khác, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài phải cung cấp thêm giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương kèm theo giấy đề nghị sửa đổi tình trạng văn phòng đại diện.

Khách hàng hỏi: Điều kiện để được miễn thuế môn bài đối với văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động?

Luật P&P trả lời: Theo quy định về thuế môn bài văn phòng đại diện được miễn thuế môn bài trong thời gian tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên văn phòng đại diện chỉ được miễn thuế môn bài nếu tạm ngừng hoạt động trong một năm dương lịch và có văn bản xin tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện gửi đến cơ quan thuế trước thời hạn nộp thuế, chưa nộp thuế đối với năm tạm ngừng hoạt động

Khách hàng hỏi: Pháp luật có hạn chế thời gian tạm ngừng hoạt động liên tiếp của văn phòng đại diện không?

Luật P&P trả lời: Theo quy định trước đây thời gian tạm ngừng liên tiếp của văn phòng đại diện không được quá 02 năm. Tuy nhiên luật doanh nghiệp hiện nay không giới hạn về thời gian tạm ngừng liên tiếp đối với văn phòng đại diện.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược