Trong quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ có những lý do chủ quan hoặc khách quan khiến doanh nghiệp lựa chọn tạm ngừng kinh doanh một thời gian. Tuy nhiên, việc tạm ngừng kinh doanh phải được tuân theo một số quy định của pháp luật. Vậy thủ tục tạm ngưng hoạt động cho Văn phòng đại diện có phức tạp không? Và quy trình xử lí hồ sơ sẽ như thế nào? Thì thông qua bài viết này Luật P&P sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn về thủ tục tạm ngừng hoạt động cho Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Căn cứ pháp lý:
- Luật doanh nghiệp 2020;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
Khái niệm Văn phòng đại diện và Tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là gì?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện là việc Văn phòng đại diện sẽ không thực hiện hoạt động trong một thời gian nhất định, sau khi kết thúc thời gian gian tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện quay trở lại hoạt động bình thường.
- Thủ tục thông báo tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là việc công ty thực hiện việc thông báo đến sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện trong một thời gian.
Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Trường hợp văn phòng đại diện tạm ngừng kinh doanh phải gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh.
- Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu văn phòng đại diện vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thực hiện thông báo lại.
- Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, công ty phải nộp đủ số thuế còn nợ, tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động; trừ trường hợp công ty, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.
Hồ sơ tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bao gồm:
- Thông báo tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện
- Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên; Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị; Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty
- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và giấy tờ pháp lý cá nhân của người được ủy quyền
Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ ra sao?
Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo hướng dẫn trên
Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ) Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động cho Văn phòng đại diện. Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận về đăng ký tạm ngừng hoạt động cho Văn phòng đại diện, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết và nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Nhận kết quả
Vướng mắc của khách hàng khi thực hiện thủ tục tạm ngưng hoạt động của Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
1. Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thể tối đa tạm ngừng được bao lâu?
Trả lời: Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo tới phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nếu văn phòng đại diện vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thực hiện thông báo nối tiếp.
2. Đối với thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại Bà Rịa – Vũng Tàu, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ bằng hình thức nào?
Trả lời: Đối với thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/
3. Thời gian xử lý đối với thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là bao lâu?
Trả lời: Trong thời gian 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ) Cơ quan đăng ký kinh doanh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ cấp Giấy xác nhận về việc đăng ký tạm ngừng hoạt động cho Văn phòng đại diện. Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận về đăng ký tạm ngừng hoạt động cho Văn phòng đại diện, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết và nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
4. Trong thông báo tạm ngừng của thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin gì?
Trả lời: Doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên chi nhánh; Mã số thuế của chi nhánh; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng trong thông báo tạm ngừng gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Dịch vụ thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại Bà Rịa – Vũng Tàu của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0989.869.523
Email: lienheluattuvan@gmail.com