Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên

Hiện nay Hưng Yên đang không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhiều khu công nghiệp đã được hình thành. Với chính sách đổi mới của tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn. Đê khắc phục khó khăn doanh nghiệp sẽ tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên. Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên được thực hiện như thế nào? Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn.

Chi nhánh tại Hưng Yên là gì?


Chi nhánh tại Hưng Yên là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp có trụ sở tại Hưng Yên, thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp. Kinh doanh nghành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh. Một doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều chi nhánh tại Hưng Yên.

Chức năng của chi nhánh tại Hưng Yên


Nếu văn phòng đại diện thực hiện chức năng tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Chi nhánh thực hiện chức năng của doanh nghiệp như kinh doanh, đại diện theo ủy quyền. Mục đích thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp là mở rộng quy mô, thị trường kinh doanh, tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp ở nhiều khu vực khác nhau.

Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên là gì?


Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên là việc thông báo của doanh nghiệp khi quyết định tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên về việc tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại đây.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên?


Thông báo là trách nhiệm của doanh nghiệp khi có sự thay đổi về các thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Khi tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên doanh nghiệp phải gửi thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên. Nếu doanh nghiệp vi phạm về thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh chi nhánh.

Điều kiện để thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên


- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có sự đồng ý của công ty thể hiện qua nghị, quyết và quyết định của công ty.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên


- Thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên chi nhánh; Mã số thuế của chi nhánh; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên dối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị; Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ                                  

- Giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh tại Hưng Yên


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh qua mạng

Quy trình thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh  đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc chi nhánh đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Chi nhánh tại Hưng Yên có phải nộp thuế trong thời gian tạm ngừng hoạt động?

Luật P&P trả lời: Chi nhánh là đối tượng nộp thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân.

Theo quy định về thuế chi nhánh không phải nộp thuế trong thời gian tạm ngừng hoạt động. Sau khi hết thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh phải kê khai hồ sơ thuế và nộp thuế theo quy định.

Khách hàng hỏi: Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên thì công ty tôi phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên trong thời gian bao lâu?

Luật P&P trả lời: Theo quy định khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hưng Yên trong thời gian chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày chi nhánh tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiêp thực hiện không đúng về thời gian tạm ngừng hoạt động sẽ bị xử phạt hành chính.

Khách hàng hỏi: Chi nhánh có tư cách pháp nhân không?

Luật P&P trả lời: Theo quy định một tổ chức được công nhận là pháp nhân khi có đủ các điều kiện sau đây:

Được thành lập theo quy định của pháp luật;

Có cơ cấu tổ chức theo quy định

Có tài sản độc lập với cá nhân, pháp nhân khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình;

Nhân danh mình tham gia quan hệ pháp luật một cách độc lập.

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp hoạt động dưới sự lãnh đạo của doanh nghiệp vì vậy mà chi nhánh không có tư cách pháp nhân.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược