Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình

Hòa Bình đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Với lợi thế là đập thủy điện Hòa Bình, tỉnh là một trong những nguồn cung cấp điện quan trọng cho khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ. Đây cũng là lợi thế để phát triển du lịch. Mặc dù tỷ lệ doanh nghiệp tại đây còn thấp so với trung bình chung cả nước, tuy nhiên các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp vẫn được thành lập tại đây. Thế nhưng trước những tác động của môi trường, sẽ không tránh được những khó khăn. Doanh nghiệp sẽ phải tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình. Thế nhưng không phải ai cũng biết rõ về thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thế nào là chi nhánh tại Hòa Bình?


Luật doanh nghiệp không hạn chế số lượng chi nhánh mà doanh nghiệp được phép thành lập tại Hòa Bình. Đây là các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Chi nhánh tại Hòa Bình được thành lập với chức năng đại diện theo ủy quyền, thực hiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, ký hợp đồng với khách hàng thực hiện các hoạt động cung ứng. Nhằm mục đích mở rộng quy mô, thị trường kinh doanh cho doanh nghiệp.

Chi nhánh tại Hòa Bình không có tư cách pháp nhân. Theo quy định chi nhánh được thành lập theo quy định, có cơ cấu tổ chức, nhân danh công ty khi tham gia vào quan hệ pháp luật và mọi hoạt động của chi nhánh đều chịu sự quản lý của doanh nghiệp.

Chế độ hạch toán của chi nhánh


Theo quy định về luật thuế chi nhánh thuộc đối tượng chịu thuế của thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân. Chi nhánh có thể thực hiện hạch toán thông qua hai hình thức sau: chế độ hạch toán độc lập là chi nhánh tự kê khai hồ sơ và nộp thuế cho cơ quan thuế một cách độc lập mà không cần thông qua chi nhánh. Chế độ hạch toán phụ thuộc, việc kê khai hồ sơ và nộp thuế của chi nhánh được thực hiện thông qua doanh nghiệp hằng năm chi nhánh phải gửi báo cáo về thuế cho doanh nghiệp.

Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình là gì?


Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp thực hiện các chức năng của doanh nghiệp. Sự thành lập chi nhánh góp phần tăng cường về quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên khi kinh doanh thua lỗ doanh nghiệp sẽ phải tạm ngừng hoạt động của chi nhánh để tránh việc tạm ngừng của hoạt động của doanh nghiệp. Khi thực hiện thay đổi về thông tin doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh. Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình là việc thông báo của doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hòa Bình về việc tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại đây.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình?


Theo quy định của pháp luật khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hòa Bình. Nếu không thực hiện thông báo doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh và phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh chi nhánh.

Điều kiện thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình


Để thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình


Hồ sơ tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình bao gồm các loại giấy tờ sau:

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên chi nhánh; Mã số thuế của chi nhánh; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên dối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị; Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ                                

- Giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hòa Bình


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hòa Bình

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh qua mạng

Quy trình thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh  đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đàu tư Hòa Bình

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc chi nhánh đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Trong thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh có phải nộp thuế không?


Trong thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh không tiến hành sản xuất kinh doanh, không ký kết hợp đồng vì vậy mà sẽ không phát sinh nghĩa vụ thuế. Nên trong thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh không phải nộp thuế.

Những vướng mắc của khách hàng trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Chi nhánh được tạm ngừng tối đa trong thời gian bao lâu?

Luật P&P trả lời: Luật doanh nghiệp mới có hiệu lực đã sửa đổi nhiều quy định của luật cũ trong đó có thời gian về tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Theo như quy định trước đây chi nhánh không được tạm ngừng liên tiếp trong thời gian quá 02 năm. Nhưng theo quy định hiện nay pháp luật đã mở rộng hơn về thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Cụ thể không giới hạn về số lần có thể gia hạn thời gian tạm ngừng chi nhánh. Vì vậy theo quy định hiện nay không giới hạn về thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh.

Khách hàng hỏi: Công ty tôi đang muốn tạm ngừng một chi nhánh tại Hòa Bình thì công ty tôi phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời gian nào?

Luật P&P trả lời: Thông báo là thủ tục bắt buộc trong quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Theo quy định doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trước khi chi nhánh tạm ngừng hoạt động. Cụ thể chậm nhất trong vòng 03 ngày làm việc trước khi chi nhánh tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư.

Khách hàng hỏi: Có được tiếp tục kinh doanh chi nhánh trước thời gian thông báo không?

Luật P&P trả lời: Pháp luật không quy định về thời gian tiếp tục kinh doanh trở lại của chi nhánh sau khi tạm ngừng hoạt động. Chi nhánh tạm ngừng hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp nên thời gian tiếp tục kinh doanh trở lại cũng sẽ do doanh nghiệp quyết định. Khi chi nhánh muốn tiếp tục kinh doanh trước thời gian thông báo phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trước 03 ngày lam việc trước ngày chi nhánh quay lại kinh doanh.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh  tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược