Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương

Hải Dương có vị trí thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế, thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp được xử lý ngày càng tốt tạo cơ sở cho hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc tiếp giáp với nhiều tỉnh thành cũng là một cạnh tranh lớn đối với các doanh nghiệp tại đây. Trong quá trình hoạt động của mình các doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn, để hạn chế bớt một phần khó khăn đó doanh nghiệp sẽ tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương. Khách hàng hãy tham khảo bài viết của luật P&P để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chi nhánh tại Hải Dương là gì?


Chi nhánh tại Hải Dương là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp do doanh nghiệp thành lập nhằm mục đích mở rộng quy mô, thị trường kinh doanh tại Hải Dương

Chi nhánh tại Hải Dương thực hiện chức năng của doanh nghiệp gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền, kinh doanh các ngành nghề của doanh nghiệp.

Chi nhánh không có tư cách pháp nhân

Nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp


Chi nhánh là đối tượng chịu thuế của những loại thuế sau: Thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng.

Hình thức hạch toán của chi nhánh: chi nhánh có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc. Trường hợp hạch toán độc lập, chi nhánh tự kê khai hồ sơ và nộp thuế cho cơ quan thuế; trường hợp hạch toán phụ thuộc việc kê khai và nộp thuế của chi nhánh do doanh nghiệp thực hiện.

Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương là gì?


Tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương là việc chi nhánh tạm ngừng hoạt động trong một thời gian nhất định, khi thực hiện tạm ngừng chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hải Dương. Thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương là việc thông báo của doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh.

Tại sao phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương?


Một doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều chi nhánh tại Hải Dương để mở rộng quy mô, thị trường kinh doanh. Khi kinh doanh không hiệu quả doanh nghiệp có thể tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Luật doanh nghiệp quy định khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở trong thời gian chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày chi nhánh tạm ngừng hoạt động. Nếu doanh nghiệp vi phạm về việc thực hiện thông báo sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh; phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh của chi nhánh.

Điều kiện để thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương


- Phải có lý do tạm ngừng hoạt động phù hợp

- Hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; nghị quyết, quyết định và bản sao của biên bản họp của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động tạm ngừng chi nhánh tại Hải Dương

- Thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên chi nhánh; Mã số thuế của chi nhánh; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng

- Phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên dối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh; Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị; Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ                                 

- Giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền

Quy trình thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hải Dương


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hải Dương

Cách thức tiến hành: Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh qua mạng

Quy trình thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp gửi thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh  đến phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Hải Dương

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo các loại giấy tờ quy định ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc chi nhánh đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Bước 4: Nhận kết quả

Những vướng mắc khách hàng gặp phải trong quá trình làm hồ sơ


Khách hàng hỏi: Công ty tôi đang tạm ngừng một chi nhánh tại Hải Dương đã thực hiện gia hạn thời gian tạm ngừng hoạt động của chi nhánh  một lần thì có được thực hiện gia hạn tiếp không?

Luật P&P trả lời:  Trước đây pháp luật quy định chi nhánh không được tạm ngừng liên tiếp quá hai năm, tuy nhiên hiện nay pháp luật không quy định về số lần được gia hạn thời gian tạm ngừng hoạt động của chi nhánh. Khi thực hiện gia hạn thời gian tạm ngừng hoạt động chi nhánh doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

Khách hàng hỏi: Nghĩa vụ thuế của chi nhánh trong thời gian tạm ngừng hoạt động?

Luật P&P trả lời: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động cua chi nhánh không phát sinh nghĩa vụ thuế, nên chi nhánh không phải nộp hồ sơ kê khai thuế trong thời gian tạm ngừng hoạt động. Trường hợp chi nhánh tạm ngừng hoạt động không tròn một năm dương lịch thì chi nhánh vẫn phải nộp hồ sơ kê khai thuế.

Khách hàng hỏi: Công ty tôi mới tạm ngừng hoạt động một chi nhánh tại Hải Dương nhưng không thực hiện hông báo thì có bị xử phạt không?

Luật P&P trả lời: Thông báo là thủ tục bắt buộc khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Nếu doanh nghiệp không thực hiện thì sẽ bị bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh; phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh của chi nhánh.

Công việc của luật P&P trong quá trình làm hồ sơ


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động của chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh và làm việc với cơ quan thuế

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động của chi nhánh

- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thuế và thủ tục có liên quan.

Liên hệ với với Luật P&P 


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược