Sau thời gian tạm ngừng kinh doanh, các doanh nghiệp có thể sẽ mở lại hoạt động của chi nhánh. Tuy nhiên, để hoạt động trở lại trước thời hạn đã đăng ký thì doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục bắt buộc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày về trình tự, thủ tục mà một doanh nghiệp cần làm khi thực hiện việc mở lại hoạt động trước thời hạn chi nhánh tại
Chi nhánh là gì? Thủ tục mở lại chi nhánh tại Hưng Yên là gì?
Chi nhánh là là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên là việc công ty thực hiện việc thông báo mở lại hoạt động chi nhánh đến phòng Đăng kí kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Hưng Yên.
Tại sao phải thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh công ty?
Chi nhánh công ty đang tạm ngưng hoạt động, tuy nhiên doanh nghiệp muốn mở lại hoạt động của chi nhánh trước thời hạn đã đăng kí trước đó vì một số lí do như: Đã khắc phục được khó khăn và muốn mở lại hoạt động chi nhánh.
Khi nào cần thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên?
- Doanh nghiệp tại Hưng Yên chỉ cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động chi nhánh khi: Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh với cơ quan đăng ký kinh doanh và doanh nghiệp muốn chi nhánh hoạt động lại trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng.
- Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động chi nhánh chậm nhất là 3 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh.
Điều kiện để làm thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên
Hồ sơ thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên gồm những giấy tờ gì?
Khi thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên, doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo theo mẫu
- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.
Quy trình thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh như thế nào?
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định
Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên
Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo mở lại hoạt động chi nhánh.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh chi nhánh trước thời hạn đã thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh chi nhánh trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với chi nhánh của doanh nghiệp .
Bước 3: Nhận kết quả
Vướng mắc thường gặp khi thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên
Câu hỏi: Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục mở lại hoạt động công ty thì có đồng thời phải thực hiện thủ tục mở lại hoạt động của chi nhánh không?
Trả lời: Theo quy định thì khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động của công ty thì doanh ngiệp đồng thời phải thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Tuy nhiên khi doanh nghiệp thực hiện việc mở lại hoạt động của công ty trước thời hạn đã đăng ký thì doanh nghiệp không nhất thiết phải thực hiện việc mở lại hoạt động của chi nhánh. Tùy thuộc vào điều kiện của công ty thì Công ty có quyết định mở lại hoạt động của chi nhánh trước thời hạn hay không.
Câu hỏi: Thời gian thực hiện thủ tục thông báo với phòng đăng ký kinh doanh về việc mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên là bao nhiêu ngày?
Trả lời: Sau khi nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên. Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo mở lại hoạt động chi nhánh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh chi nhánh trước thời hạn đã thông báo. Tùy thuộc vào từng
Câu hỏi: Công ty tôi là công ty cổ phần, khi thực hiện thủ tục mở lại hoạt động của chi nhánh có cần phải tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị hay không?
Trả lời: khi Công ty cổ phần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của chi nhánh thì công ty phải tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị để thông qua việc mở lại hoạt động chi nhánh trước thời hạn của công ty. Trong hồ sơ thông báo mở lại hoạt động của chi nhánh thì công ty cũng cần phải cung cấp biên bản họp và quyết định của hội đồng quản trị về việc thông báo mở lại hoạt động của chi nhánh theo quy định
Câu hỏi: công ty của tôi đã tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên là 01 năm. Sau 7 tháng tạm ngừng công ty của tôi muốn mở lại hoạt động chi nhánh. Vậy công ty của tôi có được mở lại hoạt động chi nhánh hay không hay phải chờ hết thời hạn tạm ngừng?
Trả lời: Công ty muốn hoạt động lại chi nhánh tại Hưng Yên trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng thì công ty cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động chi nhánh gửi lên Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên chậm nhất trước 03 ngày làm việc khi bắt đầu mở lại hoạt động chi nhánh.
Câu hỏi: Khi muốn thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Trả lời: Khi thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên, doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo theo mẫu
- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.
Dịch vụ thực hiện thủ tục mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên của Luật P&P:
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên.
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên.
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động chi nhánh tại tỉnh Hưng Yên
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện thủ thông báo mở lại hoạt động chi nhánh tại Hưng Yên
Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.