Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La

Tên của văn phòng đại diện là cách gọi văn phòng đại diện để phân biệt với văn phòng đại diện trong cùng công ty và các văn phòng đại diện của các công ty khác nên nếu có sự thay đổi thì Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện thủ tục đổi tên đến cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên để thực hiện thủ tục đổi tên Doanh nghiệp cần thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Để giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn, Luật P&P xin cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La.

Văn phòng đại diện tại Sơn La là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Trong trường hợp này văn phòng đại diện có trụ sở đặt tại Sơn La.

Thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La là gì?


Thủ tục đổi tên cho văn phòng đại diện tại Sơn La là việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Sơn La về việc doanh nghiệp thực hiện đổi tên cho văn phòng đại diện sang một tên khác không giống với tên đã đăng ký.

Hướng dẫn cách lựa chọn tên cho văn phòng đại diện tại Sơn La


- Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, ký hiệu, chữ số, các chữ cái F, J, Z, W.

- Tên văn phòng đại diện bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

- Không được đặt tên văn phòng đại diện trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty đã đăng ký.

- Tên văn phòng đại diện bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của văn phòng đại diện có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

- Tên viết tắt của văn phòng đại diện được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

Lý do bắt buộc Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La


Theo quy định, Doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

Trường hợp Doanh nghiệp không đáp ứng đúng về thời gian thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính giao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:

– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày

– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày

– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.

Trường hợp sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La


- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ đối với trường hợp người đại diện theo pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ.

- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý cá nhân của người đi nộp hồ sơ (Cần chứng thực trong vòng 06 tháng gần nhất).

Quy trình thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La


Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn phía trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La có thẩm quyền giải quyết.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả.

Vướng mắc khi thực hiện đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La


Câu hỏi: Khi công ty chủ quản đổi tên thì văn phòng đại diện có bắt buộc phải thực hiện thủ tục đổi tên không?

Tên văn phòng đại diện được tạo bởi 02 yếu tố là: “ văn phòng đại diện” tên công ty chủ quản”. Do vậy, khi công ty chủ quản thay đổi tên thì văn phòng đại diện bắt buộc phải thực hiện thủ tục đổi tên.

Câu hỏi: Khi đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La, có bắt buộc phải kê khai cả tên bằng tiếng Việt, tên bằng tiếng anh và tên viết tắt không?

Pháp luật không quy định bắt buộc Doanh nghiệp phải kê khai đầy đủ 03 loại hình tên văn phòng đại diện mà chỉ bắt buộc phải kê khai tên tiếng Việt theo đúng quy định. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thì có thể đăng ký cả 03 loại hình tên.

Câu hỏi: Khi công ty chủ quản có địa chỉ tại Hà Nội, văn phòng đại diện tại Sơn La thì cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết thủ tục đổi tên văn phòng đại diện?

Trong trường hợp này, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La có thẩm quyền giải quyết thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La.

Câu hỏi: Doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ nào khi thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La?

Hồ sơ đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, Giấy ủy quyền, Bản sao giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền.

Dịch vụ thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục đổi tên văn phòng đại diện tại Sơn La.

Thông tin liên lạc với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược