Ngày nay, có rất nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng đã được cấp. Tuy nhiên do quá trình hoạt động nhiều doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho một doanh nghiệp, tổ chức khác. Vậy doanh nghiệp, tổ chức làm thế nào để được chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
Luật tư vấn P&P xin cung cấp tới quý khách hàng thủ tục chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
Cơ sở pháp lý
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP
- Nghị định số 27/2018/NĐ-CP
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP
Trang thông tin điện tử tổng hợp là gì
- Luật Báo chí có quy định: " Trang thông tin điện tử tổng hợp là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở đăng đường dẫn truy cập tới nguồn tin báo chí hoặc trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ".
- Nghị định 72/2013/NĐ- CP cũng quy định chi tiết luật Báo chí: "Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó".
Điều kiện để trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng thực hiện chuyển nhượng
- Trang thông tin điện tử tổng hợp phải thuộc quyền sở hữu của bên chuyển nhượng
- Trang thông tin điện tử tổng hợp phải còn hiệu lực
- Doanh nghiệp nhận chuyển nhượng trang tin phải có ngành nghề cổng thông tin
Các trường hợp mà tổ chức, doanh nghiệp có Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung
- Thay đổi tên của tổ chức, doanh nghiệp;
- Thay đổi địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;
- Thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm;
- Thay đổi loại hình dịch vụ, phạm vi cung cấp dịch vụ (tên miền khi cung cấp trên trang thông tin điện tử, hệ thống phân phối ứng dụng khi cung cấp cho các thiết bị di động) đối với trang thông tin điện tử tổng hợp;
Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức phải làm thủ tục thông báo trang thông tin điện tử tổng hợp
Khách hàng hỏi: Trường hợp doanh nghiệp tôi chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho một doanh nghiệp khác thì có cần phải thông báo lên Cơ quan cấp giấy phép hay không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trường hợp doanh nghiệp, tổ chức có thay đổi về chủ sở hưu ghi trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng sẽ phải thông báo đến cơ quan cấp giấy phép trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi.
Như vậy, khi doanh nghiệp bạn thực hiện chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho một doanh nghiệp khách thì bắt buộc phải thông báo lên Cơ quan đã cấp giấy phép trong vòng 10 ngày.
Nội dung thông báo bao gồm
- Tên tổ chức, doanh nghiệp;
- Số giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
- Những nội dung thay đổi
Chế tài xử lý khi không thực hiện thông báo thay đổi chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp
- Theo quy định tại Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP thì trường hợp thay đổi chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp mà không thông báo tới Cơ quan cấp giấy phép sẽ bị xử phạt như sau:
“Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin về tên của tổ chức quản lý trang thông tin điện tử, tên cơ quan chủ quản (nếu có), địa chỉ liên lạc, thư điện tử, số điện thoại liên hệ, tên người chịu trách nhiệm quản lý nội dung trên trang chủ của trang thông tin điện tử.”
Quy trình thực hiện để chuyển nhượng trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
- Trước khi thực hiện chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng cần thự hiện thủ tục chuyển nhượng tên miền đang sử dụng để hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp.
- Sau khi thực hiện việc chuyển nhượng tên miền thì các bên cần có sự thỏa thuận và nhất trí trong việc chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp.
- Bên nhận chuyển nhượng cũng phải là tổ chức có điều kiện cần để đảm bảo việc duy trì hoạt động giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp về ngành nghề hoạt động và các điều kiện về nhân sự, kỹ thuật, quản lý nội dung.
Hồ sơ thông báo thay đổi chủ sở hữu khi chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
- Thông báo thay đổi chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp
- Hợp đồng chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử
- Hợp đồng chuyển nhượng tên miền
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hai bên: Bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng
- Bản gốc giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
- Giấy giới thiệu
Thẩm quyền
- Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Khi nhận thông báo, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm gửi giấy xác nhận cho tổ chức, doanh nghiệp trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo.
Lưu ý đối với thông báo thay đổi chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp
- Tổ chức, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung và các tài liệu chứng minh có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép.
Công việc của chúng tôi
- Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
- Nhận tài liệu từ quý khách.
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh
- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
- Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 098.9869.523
Email: Lienheluattuvan@gmail.com