Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội

Hiện nay, số điện thoại và email đang là phương tiện liên lạc phổ biến nhất không chỉ dành cho cá nhân mà còn dành cho các công ty, văn phòng đại diện. Vì vậy, trong quá trình hoạt động vì nhiều lý do dẫn đến việc văn phòng đại diện đang bị thiếu, bị sai hoặc thay đổi số điện thoại, email, Doanh nghiệp cần thực hiện cập nhật lại số điện thoại, email cho chính xác. Vậy thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào? Hồ sơ gồm những gì? Để giải đáp những thắc mắc của Quý khách hàng, Luật P&P sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Số điện thoại và Email văn phòng đại diện là một trong những thông tin bắt buộc hiển thị trên Giấy đăng ký kinh doanh, nên khi có sự thay đổi Doanh nghiệp cần thực cập nhật lại thông tin.

Số điện thoại văn phòng đại diện là một trong những thông tin liên hệ của văn phòng đại diện

Email là hòm thư điện tử, dùng để trao đổi tin nhắn giữa những thiết bị điện tử. Hình thức này được sử dụng từ lâu, nó càng ngày càng trở nên phổ biến. Hầu như mỗi người đều có một email cá nhân riêng và các văn phòng đại diện cũng vậy.

Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội là việc kê khai số điện thoại, email vào nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện với phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.

Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội


Để thực hiện được thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội Doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:

- Khách hàng phải có hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định.

- Văn phòng đại diện đang không thực hiện thủ tục hành chính doanh nghiệp khác trên hệ thống cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Không thuộc các trường hợp không được thực hiện thủ tục cập nhật thông tin theo quy định của luật doanh nghiệp.

+ Đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện hoặc đã bị ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện.

+ Đang trong quá trình giải thể theo quyết định giải thể của doanh nghiệp;

+ Theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án hoặc Cơ quan điều tra, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự;

+ Văn phòng đại diện đang trong tình trạng pháp lý “Không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký”.

- Phải có số điện thoại phải hợp pháp, số điện thoại này phải liên hệ được.

- Email cập nhật cho văn phòng đại diện phải là email được thành lập hợp lệ và vẫn được sử dụng, không bị khóa.

Hồ sơ cho thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?


- Thông báo về thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Thông báo đó sẽ bao gồm các nội dung sau: thông tin của doanh nghiệp chủ quản gồm tên, mã số doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; thông tin về văn phòng đại diện gồm tên, mã số văn phòng đại diện; nội dung thông tin thay đổi, cập nhật cụ thể là cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội, cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký của bên uỷ quyền

- Giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền

Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội


- Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội.

- Hình thức: Nộp online trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp

- Quy trình thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Hồ sơ sẽ được nộp tại Hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả.

Tại sao cần phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội?


Theo thông báo số 898/TB-ĐKKD về việc kê khai thông tin địa chỉ email khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh của Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội quy định

a. Đề nghị các cá nhân, tổ chức và Quý Doanh nghiệp kê khai đầy đủ, chính xác địa chỉ email, số điện thoại khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.

b. Đối với các Doanh nghiệp, tổ chức và Quý Doanh nghiệp đang hoạt động đề nghị các cá nhân, tổ chức và Quý Doanh nghiệp cập nhật, kê khai đầy đủ, chính xác địa chỉ email, số điện thoại tại lần đăng ký thành đổi tiếp theo gần nhất.

c. Yêu cầu các cá nhân, tổ chức và Quý Doanh nghiệp phải kê khai thông tin địa chỉ email, số điện thoại thống nhất giữa hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và hồ sơ đăng ký thuế tại Cơ quan Thuế.

Doanh nghiệp có trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và các báo cáo; trường hợp phát hiện thông tin đã kê khai hoặc báo cáo thiếu chính xác, chưa đầy đủ thì phải kịp thời sửa đổi, bổ sung các thông tin đó. Vì thế mà doanh nghiệp phải cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện khi có sự thiếu sót về thông tin.

Vướng mắc khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội


Câu hỏi: Văn phòng đại diện của tôi đã có số điện thoại rồi nhưng bây giờ muốn cập nhật thêm số khác được không?

Quý khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện việc cập nhật thêm số điện thoại khác vì pháp luật không quy định số lượng tối đa Doanh nghiệp được phép đăng ký số điện thoại. Tuy nhiên, Doanh nghiệp cũng chỉ cần đăng ký 01 đến 02 số điện thoại là hợp lý.

Câu hỏi: Văn phòng đại diện của tôi đang bị trong thời gian tạm ngừng hoạt động thì có thể thực hiện thủ tục cập nhật số điện, email được không?

Không. Doanh nghiệp sẽ không thể thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện khi văn phòng đại diện đang trong trạng thái tạm ngừng hoạt động. Đối với trường hợp này Doanh nghiệp phải chờ đến hết thời gian tạm ngừng hoạt động hoặc thực hiện thủ tục thông báo tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo, sau đó mới mới thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email được.

Câu hỏi: Văn phòng đại diện có được cập nhật số điện thoại bàn không?

Có. Quý khách hàng có thể thực hiện cập nhật số điện thoại bàn cho văn phòng đại diện.

Câu hỏi: Công ty tôi tại ở Hồ Chí Minh nhưng văn phòng đại diện ở Hà Nội thì khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email thì phải nộp hồ sơ ở đâu?

Theo quy định khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện, cụ thể ở đây là phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;

- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục cập số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Thông tin liên lạc với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

 

Đối tác chiến lược