Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thủ tục cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)

Trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp không tránh khỏi việc hư hỏng, giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Vì vậy, để cơ quan có thẩm quyền cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP) thì cần làm những gì, trình tự như thế nào. Luật tư vấn P&P xin cung cấp tới quý khách hàng thủ tục cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)

Cơ sở pháp lý 


- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP

- Nghị định số 27/2018/NĐ-CP

- Thông tư 09/2014/TT-BTTTT

Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng (ICP) là gì


Theo quy định tại Luật Báo chí 2016

- Trang thông tin điện tử tổng hợp là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở đăng đường dẫn truy cập tới nguồn tin báo chí hoặc trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng (ICP)


- Cấp lai giấy phép thiết lập trang thông tin điên tử là trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp giấy phép nhưng vì một vài lý do nào đó mà bị mất hay bị hư hỏng giấy phép.

Vì sao phải làm thủ tục cấp lại trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)


Theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP thì trường hợp mà bị mất giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP) mà không làm thủ tục cấp lại giấy phép.Trong trường hợp Cơ quan quản lý nhà nước thực hiện kiểm tra mà không xuất trình được giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng thì sẽ bị xử lý như sau:

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

+ Giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác

Như vậy để tránh bị xử phạt thì khi bị mất giấy phép ICP thì nên làm thủ tục cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp 

Các trường hợp cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)


- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử bị mất

- Giấy phép trang thông tin điện tử bị hư hỏng không còn sử dụng được.

Điều kiện để được cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử trên mạng (ICP)


- Tổ chức doanh nghiệp đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng

- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng bị mất hoặc bị hư hỏng phải còn thời hạn

Hồ sơ thực hiện Cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)


Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép (nêu rõ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép đã cấp và lý do đề nghị cấp lại giấy phép);

- Trường hợp giấy phép bị hư hỏng thì gửi kèm theo bản giấy phép bị hư hỏng.

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập

- Giấy giới thiệu 

  Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thẩm quyền cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng (ICP)


-  Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp các đối tượng sau:

+ Tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước của địa phương cấp quyết định thành lập, cấp phép hoạt động hoặc cấp đăng ký hoạt động;

+ Hệ thống tổ chức (theo ngành dọc) của các tổ chức trực thuộc ở Trung ương tại địa phương (bao gồm các tổ chức trong hệ thống nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà nước);

+ Các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng, cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề có trụ sở chính tại địa phương;

+ Các doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương cấp phép hoạt động có trụ sở chính tại địa phương;

+ Đơn vị trực thuộc các tập đoàn có trụ sở chính tại địa phương.

- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp các đối tượng sau:

+ Cơ quan báo chí;

+ Cơ quan ngoại giao và lãnh sự; tổ chức trực thuộc ở Trung ương (trừ các trường hợp do Sở Thông tin và Truyền thông cấp);

+ Tổ chức tôn giáo hoạt động hợp pháp tại Việt Nam;

+Tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam;

+ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hình thức nộp hồ sơ


- Nộp trực tiếp

- Nộp trực tiếp qua mạng

- Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

Thời hạn cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng (ICP)


- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ này nhận được văn bản đề nghị, cơ quan cấp giấy phép xem xét, cấp lại giấy phép. Trường hợp từ chối, cơ quan cấp giấy phép có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Lưu ý: Chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp đã được cấp phép khi có sự thay đổi chủ sở hữu; địa chỉ trụ sở chính thì phải thông báo đến cơ quan cấp giấy phép trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi. Nội dung thông báo bao gồm:

+ Tên tổ chức;

+ Doanh nghiệp;

+ Số giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

Đình chỉ giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP) trong các trường hợp


- Vi phạm các quy định sau:

+ Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

+ Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;

+ Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các trường hợp thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng (ICP)


Thu hồi giấy phép Trang thông tin điện tử tổng hợp trong các trường hợp sau

- Hai lần bị đình chỉ giấy phép

-Vi phạm các quy định:

+ Chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo;

+ Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;

+ Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp Luật quy định;

Một số vướng mắc, thắc mắc của khách hàng khi thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp


Khách hàng hỏi: Trong trường hợp bị mất giấy phép thiết lập thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng mà Công ty không nhớ số giấy phép, ngày cấp thì có cách nào để lấy lại không?

Luật tư vấn P&P trả lời: Trong trường hợp Công ty bạn bị mất giấy phép mà không còn nhớ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mang thì Công ty có thể liên hệ với Cơ quan nhà nước đã cấp giấy phép (Sở thông tin và truyền thông  hoặc Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử)  để xin lại số giấy phép, ngày cấp để ghi trong văn bản đề nghi cấp lại  giấy phép. Vì Cơ quan cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có lưu hồ sơ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty bạn.

Khách hàng hỏi: Công ty tôi đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng như bị mất thì khi công ty làm thủ tục cấp lại thì có phải xây dựng lại đề án thiết lập lại hay không?

Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Nghị đinh 72/2013/NĐ-CP và Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trong trường hợp bị mất giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hơp trên mang thì chỉ cần làm văn bản đề nghị cấp lại giấy phép (nêu rõ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép đã cấp và lý do đề nghị cấp lại giấy phép), Chứ không cần phải xây dựng lại đề án thiết lập cho trang tin.

Khách hàng hỏi: Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng được cấp lại thời hạn của giấy phép sẽ được ghi như thế nào?

Luật tư vấn P&P trả lời: Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử được cấp lại sẽ ghi đúng thời hạn như trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng đã được cấp trước đó.

Khách hàng cần cung cấp


Thông tin cần cung cấp

- Thông tin về số giấy phép, ngày cấp

- Thông tin về doanh nghiêp

Tài liệu cần cung cấp

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập

- Bản gốc giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng trong trường hợp bị hư hỏng

Công việc của chúng tôi


- Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục xin cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP)

- Hỗ trợ quý khách hàng xin lại thông tin của giấy phép thiết lập trang thông tịn điện tử trên mạng trong trường hợp khách hàng không nhớ rõ số giấy phép, ngày cấp.

- Nhận tài liệu từ quý khách.

-  Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh

- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

-  Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách

Liên hệ với chúng tôi


Hotline: 098.9869.523

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược