Sau khi tạm dừng hoạt động kinh doanh, văn phòng đại diện cần thực hiện các bước để thông báo mở lại hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước. Để giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy định pháp luật về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên, Luật P&P xin chia sẻ một số thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.
Thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện là việc doanh nghiệp gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về việc hoạt động trở lại trước thời hạn tạm ngừng của văn phòng đại diện.
Tại sao phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên?
Theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng với hành vi "Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh."
Do đó, khi muốn tiếp tục kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động kinh doanh.
Trường hợp văn phòng đại diện hết thời hạn tạm ngừng quy định trong giấy xác nhận tạm ngừng được phép hoạt động trở lại mà không cần làm thông báo tới cơ quan Đăng ký doanh nghiệp hay cơ quan thuế.
Hồ sơ cần thiết để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên
Khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên, hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của doanh nghiệp có chữ ký của người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp
- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục thì cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký bên uỷ quyền. Người được uỷ quyền khi tiến hành nộp hồ sơ cần nộp kèm bản sao căn cước công dân/chứng minh nhân dân.
Quy trình thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên
Bước 2: Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Nguyên, chậm nhất là 03 ngày làm việc trước khi mở lại hoạt động văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo.
Sau khi nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Thái Nguyên trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo bổ sung và nêu rõ lý do.
Bước 3: Nhận kết quả thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên
Những vướng mắc khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên
Câu hỏi: Có những trường hợp nào không được cấp phép mở lại hoạt động văn phòng đại diện?
Theo Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020, các trường hợp không được cấp phép mở lại hoạt động văn phòng đại diện bao gồm:
- Doanh nghiệp chủ quản của văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trên cùng lãnh thổ;
- Văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;
- Văn phòng đại diện hoạt động không phù hợp với cam kết theo quy định của pháp luật.
Câu hỏi: Thời gian xử lý hồ sơ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện là bao lâu?
Theo Nghị định 122/2020/NĐ-CP, thời gian xử lý hồ sơ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Câu hỏi: Lệ phí xử lý hồ sơ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện là bao nhiêu?
Theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC, lệ phí xử lý hồ sơ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện là 300.000 VNĐ.
Dịch vụ thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên của Luật P&P
- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên - Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Thái Nguyên.
Liên hệ với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523/0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com