Sau khi tạm dừng hoạt động kinh doanh, văn phòng đại diện cần thực hiện các bước để thông báo mở lại với cơ quan quản lý. Để giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn những quy định pháp luật về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình, Luật P&P xin chia sẻ một số thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.
Thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện là việc doanh nghiệp gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về việc hoạt động trở lại trước thời hạn tạm ngừng của văn phòng đại diện.
Vì sao phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình?
Theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng với hành vi "Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh."
Do đó, khi muốn tiếp tục kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động kinh doanh.
Trường hợp văn phòng đại diện hết thời hạn tạm ngừng quy định trong giấy xác nhận tạm ngừng được phép hoạt động trở lại mà không cần làm thông báo tới cơ quan Đăng ký doanh nghiệp hay cơ quan thuế.
Hồ sơ thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình
Khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình, hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của doanh nghiệp có chữ ký của người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp
- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục thì cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký bên uỷ quyền. Người được uỷ quyền khi tiến hành nộp hồ sơ cần nộp kèm bản sao căn cước công dân/chứng minh nhân dân.
Quy trình thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình
Bước 2: Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình, chậm nhất là 03 ngày làm việc trước khi mở lại hoạt động văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo.
Sau khi nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Hòa Bình trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo bổ sung và nêu rõ lý do.
Bước 3: Nhận kết quả thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình.
Dịch vụ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình
- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình;
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hòa Bình.
Liên hệ với với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523/0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com