Trong thời gian tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện nếu Doanh nghiệp có nhu cầu mong muốn văn phòng đại diện được hoạt động trở lại thì hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội Doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật? Hồ sơ thực hiện như thế nào? Cơ quan có thẩm quyền là cơ quan nào? Hãy để Luật P&P tư vấn giúp Quý khách hàng những vấn đề liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội là việc các công ty có văn phòng đại diện trụ sở tại Hà Nội thực hiện việc thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện lên trên phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.
Điều kiện để Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội?
- Doanh nghiệp chưa thực hiện giải thể văn phòng đại diện.
- Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh và doanh nghiệp muốn văn phòng đại diện hoạt động lại trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng.
- Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện chậm nhất là 3 ngày làm việc trước khi tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.
Tại sao Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội?
- Theo quy định của pháp luật trường hợp doanh nghiệp muốn văn phòng đại diện tiếp tục kinh doanh, Doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.
- Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 50 Nghị định 122/2021/NĐ-CP, Doanh nghiệp không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm tiếp tục kinh doanh thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng. Bên cạnh đó, buộc Doanh nghiệp thông báo về thời điểm và thời hạn tiếp tục kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh.
Như vậy, việc thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội là quyền cũng như nghĩa vụ mà Doanh nghiệp phải thực hiện.
Hồ sơ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội
- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn.
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.
- Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu...
Các bước thực hiện thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội
- Cơ quan có thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.
- Hình thức: Nộp hồ sơ online trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp
- Các bước thực hiện thông báo:
Bước 1: Công ty chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã nêu ở trên.
Bước 2: Nộp hồ sơ lên hệ thống
Bước 3: Thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ.
Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thẩm định nội dung hồ sơ theo quy định của pháp luật. Trường hợp hồ sơ bị thông báo, Doanh nghiệp sẽ thực hiện thay đổi, bổ sung hồ sơ và thời gian sẽ được tính lại từ đầu.
Bước 4: Nhận kết quả.
Một số lưu ý khi thực hiện thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội
- Doanh nghiệp sẽ không phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện khi hết thời hạn tạm ngừng quy định trong giấy xác nhận tạm ngừng mà sẽ được phép hoạt động trở lại luôn.
- Về nghĩa vụ thuế sau khi hoạt động trở lại:
+ Đối với thuế môn bài: trường hợp ra hoạt động kinh doanh trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm; ra hoạt động trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.
+ Đối với các loại thuế khác: Doanh nghiệp kê khai theo quy định pháp luật hiện hành.
Vướng mắc khi thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội
Câu hỏi: Công ty tôi phải thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội trước thời hạn bao lâu?
Theo quy định pháp luật, Quý khách hàng phải gửi thông báo chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đến đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở, cụ thể là phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Câu hỏi: Văn phòng đại diện của tôi đang trong tình trạng tạm ngừng muốn giải thể thì tôi có cần phải thực hiện thủ tục mở lại hoạt động văn phòng đại diện không?
Không cần. Quý khách hàng hoàn toàn có thể nộp hồ sơ giải thể luôn cho văn phòng đại diện mà không cần phải mở lại nữa.
Câu hỏi: Doanh nghiệp sẽ cần cung cấp thông tin và giấy tờ gì đến Luật P&P để triển khai thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội?
Quý khách hàng cần cung cấp cho Luật P&P đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh của văn phòng đại diện và thông tin về thời gian hoạt động lại của văn phòng đại diện, còn lại Luật P&P sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo và triển khai hồ sơ.
Câu hỏi: Công ty tôi có thể thực hiện ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội được không?
Quý khách hàng hoàn toàn có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ, nhận kết quả đối với thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội. Lưu ý việc ủy quyền này sẽ được thể hiện bằng văn bản và nộp cùng vào hồ sơ gửi lên Phòng đăng ký kinh doanh.
Dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội
Thông tin liên lạc với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com