Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh

Thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh là một thủ tục không quá phức tạp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ quy định về thủ tục này. Để giúp quý khách hàng thực hiện thủ tục mở lại hoạt động của văn phòng đại diện theo đúng quy định pháp luật. Luật P&P xin cung cấp đến quý khách hàng thông tin về thủ tục này qua bài viết sau đây:

Khi nào cần phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh?


- Doanh nghiệp tại Tây Ninh cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện khi: Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh và doanh nghiệp muốn văn phòng đại diện hoạt động lại trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng. Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số tiền thuế nợ đọng; tiếp tục trả nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp có thỏa thuận khác của doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động.

- Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện chậm nhất là 3 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh.

Ví dụ: Doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện và đã được cấp giấy xác nhận tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện, thời hạn tạm ngừng là 06 tháng từ ngày 01/05/2022 đến ngày 30/11/2022. Nhưng đến tháng 10 doanh nghiệp muốn mở lại hoạt động văn phòng đại diện trước thời hạn thì phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện.

Hồ sơ thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh bao gồm những tài liệu nào?


- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo theo mẫu

- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần

- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.

Thủ tục thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện tại Tây Ninh diễn ra như thế nào?


Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ một bộ hồ sơ thông báo mở lại hoạt động của văn phòng đại diện.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch & Đầu tư Tây Ninh. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh văn phòng đại diện trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả đăng ký hoạt động trở lại của văn phòng đại diện.

Những lưu ý khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh.


- Trường hợp văn phòng đại diện hết thời hạn tạm ngừng quy định trong giấy xác nhận tạm ngừng được phép hoạt động trở lại mà không cần làm thông báo tới cơ quan Đăng ký doanh nghiệp hay cơ quan thuế.

- Khi doanh nghiệp làm thủ tục ngừng kinh doanh trước thời hạn, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo nối lại hoạt động trước thời điểm tạm ngừng hoạt động đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. nơi đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

- Về nghĩa vụ thuế sau khi hoạt động trở lại:

+ Đối với thuế môn bài: trường hợp ra hoạt động kinh doanh trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm; ra hoạt động trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.

+ Đối với các loại thuế khác: Doanh nghiệp kê khai theo quy định pháp luật hiện hành.

Một số vướng mắc khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh.


Câu hỏi: Công ty tôi muốn thay đổi đăng ký kinh doanh nhưng đang trong quá trình tạm ngừng kinh doanh, có cần làm thủ tục mở lại hoạt động để giải thể không?

Trả lời: Để có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, trước tiên công ty phải làm thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện. Ngay khi có kết quả thủ tục công bố mở lại hoạt động, công ty có thể làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.

Câu hỏi: Văn phòng đại diện của tôi đã có thông báo tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01/01/2022 đến ngày 30/06/2022, nhưng văn phòng đại diện muốn tiếp tục kinh doanh vào ngày 01/05/2022. Vậy công ty của tôi có được mở lại hoạt động văn phòng đại diện hay không hay phải chờ hết thời hạn tạm ngừng?

Trả lời: Công ty muốn hoạt động lại văn phòng đại diện tại Tây Ninh trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng thì công ty cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện gửi lên Sở Kế hoạch & Đầu tư Tây Ninh chậm nhất trước 3 ngày làm việc khi bắt đầu mở lại hoạt động văn phòng đại diện.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh.

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh.

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh.

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện thủ thông báo mở lại hoạt động văn phòng đại diện tại Tây Ninh.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật P&P, quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết

 

 

Đối tác chiến lược