Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thông báo mở lại hoạt động của công ty tại Hòa Bình

Khi các doanh nghiệp gửi thông báo về việc tạm ngừng hoạt động tới Cơ quan đăng ký doanh nghiệp, họ sẽ nhận được Giấy xác nhận tạm ngừng, nêu rõ ràng về thời hạn tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, công ty có thể quyết định khôi phục hoạt động trước khi thời hạn này kết thúc. Trong trường hợp này, công ty cần thực hiện thủ tục thông báo việc khôi phục hoạt động trở lại. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình này, Luật P&P gửi tới khách hàng các bước thủ tục để thông báo mở lại hoạt động của công ty tại Hòa Bình.

 

Trường hợp phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty tại Hòa Bình


Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty khi: Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động với cơ quan đăng ký kinh doanh và doanh nghiệp muốn tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng.

Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty chậm nhất là 3 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh.

Hồ sơ thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty tại Hòa Bình


- Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn theo mẫu tại Phụ lục II-21 theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT

- Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Biên bản họp và quyết định của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Biên bản họp và quyết định hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần

- Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Quy trình thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty tại Hòa Bình


Nộp hồ sơ lên Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư Hòa Bình. Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo mở lại hoạt động của công ty. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Câu hỏi thường gặp khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty tại Hòa Bình


Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty, thì có cần thực hiện thủ tục để mở lại hoạt động cho chi nhánh/văn phòng đại diện không?

Doanh nghiệp thông báo mở lại hoạt động trước thời hạn của công ty thì đồng thời phải thực hiện thông báo hoạt động trước thời hạn cho chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của công ty.

Câu hỏi: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, công ty có được làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh không?

Để có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thì trước đó công ty phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty. Ngay sau có kết quả thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động, công ty có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.

Câu hỏi: Tạm ngừng kinh doanh có được xuất hóa đơn không?

Theo Điều 206 Luật Doanh nghiệp và khoản 2 điều 4 nghị định 80/2021/TT-BTC thì doanh nghiệp trong thời gian tạm ngừng kinh doanh thì không được phép thực hiện bất kỳ giao dịch mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ nào. Do vậy doanh nghiệp không được xuất hoá đơn trong thời gian này.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty tại Hòa Bình của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty tại Hòa Bình

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty tại Hòa Bình

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty tại Hòa Bình

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện thủ thông báo mở lại hoạt động công ty tại Hòa Bình

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược