Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam

Để tăng hiệu quả hoạt động, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nam lập văn phòng đại diện để liên hệ, cập nhật, và khảo sát thị trường. Trong quá trình này, có thể có những thay đổi về người đứng đầu văn phòng đại diện để phù hợp với tình hình phát triển. Khi có thay đổi này, doanh nghiệp phải làm thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện. Bài viết này sẽ giới thiệu quy trình, hồ sơ cần chuẩn bị, và các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện ở Hà Nam.

Điều kiện về người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam là gì?


Theo quy định của luật doanh nghiệp người đứng đầu địa điểm kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Người từ đủ 18 tuổi

- Người có đủ năng lực hành vi dân sự, không có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi

- Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định

- Không phải là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước.

Tại sao phải thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam?


Theo quy định doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở khi có sự thay đổi về nội dung đăng ký hoạt động trong thời gian 10 ngày làm việc.

Bên cạnh đó khi doanh nghiệp có sự thay đổi về nhân sự người đứng đầu thì cần thông báo đến cơ quan chức năng để đảm bảo hoạt động của văn phòng cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của người đứng đầu mới.

Những lưu ý khi thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam


- Người đứng đầu văn phòng đại diện có thể là người đại diện theo pháp luật, cổ đông của công ty hoặc là thuê từ bên ngoài

- Người đứng đầu văn phòng đại diện mới phải đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật

- Trước khi thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải bổ sung thông tin về số điện thoại của văn phòng đại diện đối với trường hợp trong hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện chưa có thông tin về số điện thoại

Hồ sơ thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam


- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm những nội dung sau: Tên và mã số thuế doanh nghiệp; tên và mã số văn phòng đại diện; nội dung thay đổi.

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, giấy tờ pháp lý khác.

- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và giấy tờ pháp lý cá nhân của người nộp hồ sơ

Quy trình thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam


Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nam

Hình thức: Nộp hồ sơ thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện online

Các bước thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ theo các giấy tờ nêu trên

Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh

Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Nhận kết quả

Một số vướng mắc khi thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam


Câu hỏi: Người đứng đầu văn phòng đại diện công ty có thể thay mặt cho công ty ký kết hợp đồng không?

Người đứng đầu văn phòng đại diện công ty không có quyền tự nhân danh ký kết hợp đồng, trừ khi được công ty ủy quyền bằng văn bản. Văn phòng đại diện chỉ có chức năng liên lạc, tìm hiểu thị trường và xúc tiến thương mại, không được thực hiện các hoạt động kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp 2014 và Luật Thương mại 2005.

Câu hỏi: Người đứng đầu văn phòng đại diện công ty có thể làm người đại diện theo pháp luật cho công ty không?

Người đứng đầu văn phòng đại diện công ty có thể làm người đại diện theo pháp luật cho công ty, nếu được công ty ủy quyền bằng văn bản. Người được ủy quyền có quyền thực hiện các hành vi pháp lý như ký kết hợp đồng, kiện tụng, giải quyết tranh chấp... theo giới hạn và điều kiện của ủy quyền.

Câu hỏi: Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện công ty có ảnh hưởng gì đến hoạt động của văn phòng?

Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện công ty không ảnh hưởng đến hoạt động của văn phòng, trừ khi có quy định khác của công ty hoặc của pháp luật. Người mới tiếp quản các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người cũ trong phạm vi uỷ quyền của công ty.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nam

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược