Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài

Văn phòng đại diện của công ty ở nước ngoài hoạt động dựa vào nguồn kinh phí do công ty chuyển sang  và khoản chi phí này khi xin giấy phép mở tài khoản ngoại tệ cần phải đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động số tiền chuyển ra nước ngoài có sự thay đổi theo từng năm và công ty có nghĩa vụ phải  thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức này khi có sự thay đổi trên. Vậy thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài được thực hiện như thế nào ?

Thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài có cần phải đăng ký với cơ quan nhà nước không ?


Điều 17- Thông tư 20/2015/ TT- NHNNVN có quy định như sau:

"Điều 17. Các trường hợp thay đổi, bổ sung các nội dung trong Giấy phép

1. Các trường hợp thay đổi, bổ sung các nội dung trong Giấy phép:

a) Thay đổi tên gọi của tổ chức mở tài khoản ngoại tệ;

b) Sửa đổi, bổ sung mục đích sử dụng tài khoản;

c) Sửa đổi, bổ sung nội dung thu, chi trên tài khoản;

d) Tăng (bổ sung) hạn mức chuyển ngoại tệ từ trong nước sang tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài hàng năm;

đ) Tăng hạn mức số dư tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài;

e) Gia hạn thời hạn sử dụng tài khoản ở nước ngoài;

g) Thay đổi ngân hàng nơi tổ chức mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài khi mục đích, phạm vi và nội dung khác liên quan đến việc sử dụng tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài không thay đổi;

h) Thay đổi ngân hàng chuyển tiền tại Việt Nam;

i) Thay đổi đồng tiền mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài.

2. Tổ chức (trừ tổ chức quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 2 Thông tư này) phải thực hiện các thủ tục đề nghị Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với một hoặc các nội dung thay đổi quy định tại khoản 1 Điều này."

--> Như vậy khi thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ ra nước ngoài thì đơn vị đã được cấp giấy phép mở tài khoản ngoại tệ sẽ phải thực hiện việc sửa đổi, bổ sung giấy phép này 

Hồ sơ khi thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài ?


Khoản 2- Điều 19- Thông tư 20/2015/ TT- NHNNVN có quy định như sau:

" ....

2. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép để phục vụ cho hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của tổ chức tín dụng được phép, tổ chức kinh tế:

a) Đơn đề nghị cấp Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép theo Phụ lục số 02 đính kèm Thông tư này);

b) Văn bản giải trình về các nội dung thay đổi kèm theo các tài liệu chứng minh;

c) Quyết định phê duyệt chi phí hàng năm cho hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện tại nước ngoài (đối với việc thay đổi, bổ sung hạn mức chuyển tiền hàng năm);

d) Bản sao kèm bản dịch tiếng Việt văn bản của cơ quan có thẩm quyền tại nước ngoài cho phép gia hạn thời hạn hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài hoặc văn bản giải trình sự cần thiết phải gia hạn tài khoản trong trường hợp văn bản của cơ quan có thẩm quyền tại nước ngoài cho phép hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài không quy định thời hạn hoạt động (đối với trường hợp xin gia hạn thời hạn sử dụng tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài)" 

Trình tự, thủ tục khi thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài ?


Điều 18- - Thông tư 20/2015/ TT- NHNNVN có quy định như sau:

" Điều 18. Trình tự, thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép

1. Tổ chức (trừ tổ chức quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 2 Thông tư này) có nhu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung trong Giấy phép phải lập 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 19 thông tư này gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Ngân hàng Nhà nước (Vụ Quản lý ngoại hối).

2. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước cấp Quyết định sửa đổi, bổ sung các nội dung trong Giấy phép theo Phụ lục số 04 đính kèm Thông tư này. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản yêu cầu tổ chức bổ sung hồ sơ.

Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước (Vụ Quản lý ngoại hối) thông báo bằng văn bản gửi tổ chức nêu rõ lý do" 

Khi thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài  thường gặp các vướng mắc gì ?


Câu hỏi: Khi thực hiện thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài có cần quyết định phê duyệt chi phí hàng năm và bảng mô tả chi tiết các khoản chi phí hàng năm không ?

Trả lời: Khi thực hiện thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài cần cung cấp quyết định phê duyệt chi phí hàng năm và bảng mô tả các khoản chi phí kèm theo để chứng minh khi nộp hồ sơ

Câu hỏi:  Có được phép chuyển vượt quá số tiền đã đăng ký hạn mức chuyển ngoại tệ với cơ quan nhà nước không ?

Trả lời: Không được phép chuyển tiền lớn hơn so với hạn mức đã đăng ký chuyển ngoại tệ với cơ quan nhà nước nước có thẩm quyền. Nếu có tăng lên phải thực hiện đăng ký trước và phải được chấp nhận.

Trả lời: Sau khi thực hiện thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài kết quả sẽ được trả ra là gì ?

Trả lời: Sau khi thực hiện thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài kết quả trả ra  là quyết định Sửa đổi, bổ sung Giấy phép mở và sử dụng tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài của cơ quan có thẩm quyền

Câu hỏi:  Khi thực hiện thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài  mất bao lâu thời gian /

Trả lời: Thời gian xử lý hồ sơ thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài mất khoảng 15 ngày làm việc song thời gian trên có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn phụ thuộc vào tính hoàn thiện của hồ sơ.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài 


- Tư vấn các thủ tục liên quan đến thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài; 

- Nhận tài liệu, thông tin  từ quý khách liên quan đến thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài; 

- Soạn một bộ hồ sơ hoàn chỉnh để thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài; 

- Nộp hồ sơ xin để thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài; 

- Làm việc với người và cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài; 

- Nhận kết quả và bàn giao kết quả sau khi thực hiện xong thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức chuyển ngoại tệ cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Liên hệ với Tư vấn P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược