Trong quá trình hoạt động sẽ có rất nhiều vấn đề làm phát sinh thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của văn phòng đại diện mà Doanh nghiệp buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi lên cơ quan có thẩm quyền. Liệu thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội có quá phức tạp không? Hồ sơ cần chuẩn bị là gì? Những trường hợp nào buộc phải thực hiện đăng ký thay đổi? Để hiểu hơn về thủ tục này, quý khách hàng có thể tham khảo bài viết dưới đây của Luật P&P.
Thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính cần thực hiện tại cơ quan đăng ký khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi thay đổi địa chỉ, thay đổi thông tin liên lạc, thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện...và thay đổi những nội dung khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội là thủ tục hành chính được thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi một số nội dung đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện.
Các trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội
Sau đây là một số nội dung Doanh nghiệp có thể đăng ký thay đổi cho văn phòng đại diện:
- Thay đổi tên văn phòng đại diện
- Thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện
- Thay đổi số điện thoại, email của văn phòng đại diện
- Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện
- Thay đổi thông tin của người đứng đầu văn phòng đại diện (cập nhật ngày tháng năm sinh, loại giấy tờ chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, cập nhật địa chỉ thường trú và địa chỉ liên lạc)
- Cập nhật tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp chủ quản trong trường hợp doanh nghiệp chủ quản có thay đổi.
- Cập nhật lại doanh nghiệp chủ quản do chuyển đổi loại hình doanh nghiệp
Tại sao Doanh nghiệp cần thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội?
Theo quy định của luật doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về các thay đổi của doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ khi thay đổi. Trường hợp vi phạm thời hạn thông báo, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:
1. Cảnh cáo đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 01 ngày đến 10 ngày.
2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 11 ngày đến 30 ngày.
3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 31 ngày đến 90 ngày.
4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 91 ngày trở lên.
5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
6. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều này trong trường hợp chưa thông báo thay đổi theo quy định;
b) Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này.
Thành phần hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ trường hợp doanh nghiệp không thể tự nộp hồ sơ.
- Bản sao giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu của người nộp hồ sơ.
Quy trình thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội
- Thẩm quyền: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội
- Hình thức: Nộp online trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp.
- Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội được tiến hành theo quy trình như sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội
Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thành phố Hà Nội.
Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Bước 4: Nhận kết quả thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Vướng mắc khi thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội
Câu hỏi: Văn phòng đại diện của tôi đang trong tình trạng tạm ngừng kinh doanh thì có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh được không?
Công ty của Quý khách không thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện nếu văn phòng đại diện đang trong tình trạng tạm ngừng kinh doanh. Vì vậy, Quý khách hàng cần thực hiện thủ tục mở lại hoạt động cho văn phòng đại diện trước.
Câu hỏi: Công ty chủ quản đổi tên thì Văn phòng đại diện có phải thực hiện việc đổi tên không?
Có. Tên văn phòng đại diện được đặt bằng công thức “Văn phòng đại diện” + tên công ty chủ quản. Vì vậy, khi tên công ty chủ quản thay đổi thì Doanh nghiệp cũng phải thực hiện đăng ký thay đổi tên cho văn phòng đại diện.
Câu hỏi: Công ty tôi có trụ sở chính tại Hồ Chí Minh, văn phòng đại diện đặt tại Hà Nội thì khi thay đổi đăng ký kinh doanh tôi cần nộp hồ sơ đến cơ quan nào?
Theo quy định pháp luật thì Quý khách hàng sẽ phải thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở, cụ thể là Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Câu hỏi: Có đăng ký bổ sung ngành nghề cho văn phòng đại diện được không?
Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh cho doanh nghiệp. Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Vì vậy, không thể đăng ký hay bổ sung ngành nghề kinh doanh cho văn phòng đại diện
Dịch vụ thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Thông tin liên lạc với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com