Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

Hiện nay, có nhiều chủ thể kinh doanh về trang thiết bị y tế trong đó có sản xuất và kinh doanh băng dính dùng trong y tế. Theo quy định của pháp luật thì khi muốn sản xuất kinh doanh trang thiết bị y tế thì phải tiến hành đăng ký kinh doanh. Vậy thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế là như thế nào.

Luật tư vấn P&P xin cung cấp tới quý khách hàng các vấn đề liên quan khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

Cơ sở pháp lý


- Luật doanh nghiệp

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP

- Nghị định 36/2016/NĐ-CP

- Nghị định 169/2018/NĐ-CP

Như thế nào là kinh doanh trang thiết bị y tế và các hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế


- Hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế được hiểu là việc thực hiện việc một cơ sở thực hiện việc sản xuất, mua bán, phân phối, xuất, nhập khẩu một hoặc nhiều mặt hàng trang thiết bị y tế đã nêu ở trên, cung cấp các mặt hàng trên tới người tiêu dùng nhằm mục đích sinh lợi.

- Hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế bao gồm nhưng hoạt động sau:

+ Sản xuất trang thiết bị y tế

+ Gia công trang thiết bị y tế

+ Mua bán trang thiết bị y tế

+ Phân phối trang thiết bị y tế

+ Nhập khẩu trang thiết bị y tế

+ Xuất khẩu trang thiết bị y tế

- Sản xuất trang thiết bị y tế là quá trình làm ra sản phẩm trang thiết bị y tế để sử dụng, hay để trao đổi trong thương mại.

Quy định của pháp luật về thành lập Công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế


- Băng dính dùng trong y tế là loại băng dính thường được sử dụng trong y tế chủ yếu sử dụng để che vết thương, những vết xây xước và giúp những vết thường này chóng lành hơn. Băng dính còn hỗ trợ trong việc đưa thuốc vào cơ thể người, giữ cho liều lượng thuốc vào cơ thể người nhanh hay chậm tùy theo cách điều chỉnh của bác sĩ.

 - Theo quy định tại phụ lục IV của Luật đầu tư 2014 thì Kinh doanh trang thiết bị, dụng cụ y tế là một loại hình kinh doanh có điều kiện vì vậy để được kinh doanh thì phải đáp ứng những điều kiện nhất đinh là đăng ký kinh doanh và phải xin giấy phép sản xuất (Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế)

- Cũng theo quy định tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP thì điều kiện đầu tiên để cá nhân tiến hành sản xuất trang thiết bị y tế là: “Được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật”

Lợi ích khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế


- Khi thành lập công ty, những người sáng lập nên công ty đó sẽ có quyền quyết định, được quyền quản lý mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty đó.

- Việc thành lập công ty sẽ giúp việc hoạt động kinh doanh, sản xuất có khả năng được mở rộng, chắc chắn sẽ thu về nhiều lợi nhuận hơn so với những quy mô kinh doanh, sản xuất nhỏ khác.

- Khi thành lập công ty sẽ có được những ưu đãi cũng như các quyền theo quy định của pháp luật.

- Khi thành lập công ty sẽ mang đến những thuận lợi cho việc quản lý sản xuất kinh doanh, hệ thống rõ ràng giúp công ty hoạt động tốt hơn.

Các bước để chủ thể tiến hành sản xuất băng dính dùng trong y tế


- Bước 1: Đăng ký kinh doanh (Thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế)

- Bước 2: Xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

Sau khi thành lập doanh nghiệp để đươc sản xuất băng dính dùng trong y tế thì phải có giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế (Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế)

Các vấn đề cần chú ý khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế


 Chủ thể thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Cá nhân, tổ chức không thuộc các trường hợp cấm thành lập được quy định tại Luật Doanh nghiệp như:

+ Cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

+ Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

+ Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam

+ Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

+ Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

+ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng.

Loại hình công ty khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Theo quy định của Luật doanh nghiệp các loại hình doanh nghiệp bao gồm: Công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh.

Tên khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Tên doanh nghiệp được cấu thành từ hai thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên doanh nghiệp

- Các trường hợp cấm trong đặt tên doanh nghiệp:

+ Doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.

+ Doanh nghiệp không được sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tổ chức, cá nhân đã được bảo hộ để cấu thành tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp được sự chấp thuận của chủ sở hữu tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đó.

+ Doanh nghiệp không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó. Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Lựa chọn địa chỉ khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Không đặt địa chỉ trụ sở công ty không đúng chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh như Căn hộ chung cư có mục đích để ở; Nhà tập thể có diện tích sử dụng chung; Trên diện tích đất đang quy hoạch hay đất không đúng mục đích sử dụng như đất rừng, đất nông nghiệp...

Vốn điều lệ khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Về số vốn: Đối với việc thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế   với ngành nghề về sản xuất trang thiết bị y tế thì doanh nghiệp tự chủ trong việc đăng ký vốn điều lệ

- Về thời hạn góp vốn: Thời hạn góp vốn là 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

- Tài sản góp vốn: Có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

Về người đại diện theo pháp luật

- Điều kiện người đại diện theo pháp luật: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; Không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp

- Doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật

- Người là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tư nhân là chủ doanh nghiệp tư nhân.

Ngành nghề khi thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Để thành lập công ty sản xuất trang thiết bị y tế thì cần phải có ngành nghề sản xuất trang thiết bị y tế trước khi tiến hành sản xuất kinh doanh. Một số ngành nghề kinh doanh liên quan đến việc thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

+ Sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng - Mã ngành 3250

+ Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình: Chi tiết: Bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế – Mã ngành 4649

+ Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác: Chi tiết: Bán buôn máy móc, thiết bị y tế – Mã ngành 4659

+ Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, bao cao su và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh - Mã ngành 4772

Thủ tục thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế


Hồ sơ thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

Bước 1: Doanh nghiệp soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Mẫu theo Thông tư số 02);

- Điều lệ doanh nghiệp;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của sáng lập viên và người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu).

- Trường hợp góp vốn là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp.

- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

- Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục

Thời hạn hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp: trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp  hì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Kết quả thủ tục: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có mã số doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập Công ty lên Sở kế hoạch và đầu tư nơi Công ty đạt trụ sở

- Trong thời gian: 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ) Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả đăng ký thành lập công ty và Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cũng như công bố thông tin kịp thời, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thu luôn lệ phí công bố khi doanh nghiệp nhận kết quả đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Khắc con dấu tròn của doanh nghiệp và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế  


Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Công ty muốn tiến hành sản xuất băng dính dùng trong y tế   thì phải tiến hành thực hiện thủ tục xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế (Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế) như sau

Bước 1: Xin giấy chứng nhận đạt tiêu chuấn chất lượng (ISO)

- Giấy chứng nhận ISO 13485 là hệ thống quản lý an toàn cho sản phẩm y tế chỉ rõ các yêu cầu mà nhà sản xuất dụng cụ y tế, thiết bị y tế, vật tư y tế phải thực hiện trong hệ thống quản lý và quy trình sản xuất để phù hợp với các yêu cầu của ngành công nghiệp trang thiết bị y tế.

- Chỉ các cơ sở được Bộ khoa học và công nghệ cấp phép thì mới có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận ISO 13485.

- Đây là giấy tờ bắt buộc phải có trong thành phần hồ sơ xin giấy phép công bố đủ điều kiện sản xuất. Đối với cơ sở sản xuất băng dính dùng trong y tế thì phạm vi chứng nhận ISO là Sản xuất và kinh doanh trang thiết bi y tế. Nó thể hiện việc cơ sở đã đáp ứng đủ điều kiện về hệ thông quản lý an toàn khi sản xuất trang thiết bị y tế

Bước 2: Xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

Căn cứ để xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Cơ sở chỉ được sản xuất trang thiết bị y tế sau khi đã được Sở Y tế cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất (giấy phép đủ điều kiện sản xuất). Do đó, cơ sở phải xin Giấy phép đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế khi muốn thực hiện sản xuất trang thiết bị y tế.

Điều kiện về người phụ trách chuyên môn:

- Có trình độ từ cao đẳng kỹ thuật trang thiết bị y tế trở lên hoặc trình độ từ đại học chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành y, dược trở lên.

- Có thời gian công tác trực tiếp về kỹ thuật trang thiết bị y tế tại các cơ sở trang thiết bị y tế từ 24 tháng trở lên

- Làm việc toàn thời gian tại cơ sở sản xuất. Việc phân công, bổ nhiệm người phụ trách chuyên môn của cơ sở sản xuất phải được thể hiện bằng văn bản.

Điều kiện về cơ sở sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng sản xuất phù hợp với yêu cầu của băng dính dùng trong y tế   mà cơ sở sản xuất.

- Có thiết bị và quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng phù hợp với yêu cầu của băng dính dùng trong y tế mà cơ sở sản xuất.

- Có kho tàng bảo quản đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau đây:

+ Có diện tích phù hợp với chủng loại và số lượng băng dính dùng trong y tế được bảo quản;

+ Bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm;

+ Đáp ứng yêu cầu bảo quản khác của băng dính dùng trong y tế theo hướng dẫn sử dụng.

- Có phương tiện vận chuyển băng dính dùng trong y tế từ cơ sở sản xuất đến nơi giao hàng phù hợp với loại băng dính dùng trong y tế mà cơ sở sản xuất.

- Đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 13485 trước ngày ngày 01 tháng 01 năm 2020.

Hồ sơ xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Văn bản công bố đủ điều kiện sản xuất theo mẫu

- Bản kê khai nhân sự theo mẫu

- Văn bản phân công, bổ nhiệm người phụ trách chuyên môn của cơ sở sản xuất

- Bản xác nhận thời gian công tác

- Văn bằng, chứng chỉ đào tạo về kỹ thuật thiết bị y tế hoặc quản lý thiết bị y tế của người phụ trách chuyên môn

- Văn bản công bố đủ điều kiện sản xuất

- Hồ sơ về thiết bị và quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng phù hợp với yêu cầu của loại trang thiết bị y tế mà cơ sở sản xuất

- Hợp đồng với cơ sở đủ năng lực kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng trang thiết bị y tế mà cơ sở sản xuất

- Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng được công nhận bởi tổ chức đánh giá sự phù hợp theo quy định của pháp luật.

Số lượng 1 bộ hồ sơ

Yêu cầu đối với hồ sơ xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự

- Bản gốc hoặc bản sao có chứng thực văn bản phân công, bổ nhiệm, văn bằng, chứng chỉ đã qua đào tạo của người phụ trách chuyên môn của cơ sở sản xuất;

-  Bản gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao có xác nhận của cơ sở đề nghị công bố đủ điều kiện sản xuất đối với Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng.

Thẩm quyền xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Sở Y tế nơi nhà xưởng hoặc nhà máy sản xuất đặt trụ sở

Thời gian thực hiện

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ

Như vậy sau khi có giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế   thì công ty sẽ được thực hiện hoạt động sản xuất băng dính dùng trong y tế.

Một số câu hỏi liên quan đến thủ tục thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế


Khách hàng hỏi: Các loại thuế mà tôi phải đóng khi thực hiện thủ tục thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế?

Luật tư vấn P&P trả lời: Sau khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần phải đóng lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Đối với lệ phí môn bài: Doanh nghiệp phải khai lệ phí môn bài một lần khi doanh nghiệp mới ra hoạt động kinh doanh, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh kinh doanh; Trường hợp doanh nghiệp mới thành lập nhưng chưa hoạt động kinh doanh kinh doanh thì phải khai lệ phí môn bài trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp nộp lệ phí môn bài hàng năm chậm nhất vào ngày 30 tháng 1 hàng năm, nếu doanh nghiệp mới ra hoạt động kinh doanh kinh doanh hoặc mới thành lập cơ sở kinh doanh kinh doanh thì thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài.

- Đối với thuế thu nhập cá nhân, khi có phát sinh việc chuyển nhượng vốn góp hoặc cổ phần trong doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thực hiện kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

- Đối với thuế TNDN: Thuế TNDN là loại thuế thu trên khoản lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp, sau khi đã trừ các khoản chi phí hợp lý. Tất cả cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập đều phải nộp thuế TNDN

- Đối với thuế GTGT: Doanh nghiệp phải đóng thuế GTGT khi doanh nghiệp hoạt động có phát sinh doanh thu trên hóa đơn đỏ. Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng hóa đơn trực tiếp hoặc hóa đơn thông thường thì không phải nộp.

Khách hàng hỏi: Làm thế nào để bổ sung ngành nghề liên quan đến sản xuất trang thiết bị y tế khi thực hiện xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế?

Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định của Luật Doanh nghiệp Công ty chỉ được hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề đã đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp Công ty bạn muốn xin giấy phép để sản xuất băng dính dùng trong y tế thì Công ty bạn phải thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh: Bổ sung ngành nghề liên quan đến sản xuất y tế lên Sở kế hoạch và đầu tư nơi Công ty bạn đặt trụ sở chính.

Sau khi đã thực hiện việc bổ sung ngành nghề kinh doanh có liên quan đến trang thiết bị y tế thì bạn phải thực hiện thủ tục xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế (Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế)

Khách hàng hỏi: Tôi đã thành lập Công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế và cũng có ngành nghề về sản xuất trang thiết bị y tế như thế đã đủ điều kiện tiến hành sản xuất băng dính dùng trong y tế  được chưa? Hay còn phải làm thủ tục nào khác nữa?

Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP thì để sản xuất được băng dính dùng trong y tế thì phải được Sở y tế nơi công ty đặt địa điểm sản xuất cấp phiếu tiếp nhận hố sơ đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế. Chỉ khi đã được cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất rồi thì khi đó công ty mới được tiến hành sản xuất băng dính dùng trong y tế.

Như vậy, bạn phải tiến hành làm hồ sơ xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

Khách hàng hỏi: Công ty tôi muốn thay đổi địa chỉ sản xuất băng dính dùng trong y tế từ Hà Nội về Bắc Ninh thì có phải xin lại giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế hay không?

Luật tư vấn P&P trả lời: Do bên bạn chưa nói rõ địa điểm sản xuất của Công ty bạn có phải là đẩ chỉ trụ sở chính luôn hay không hay là địa điểm kinh doanh. Vậy nên Luật tư vấn P&P giải đáp như sau:

Trường hợp địa chỉ sản xuất trùng với địa chỉ trụ sở chính để thay đổi địa chỉ từ Hà Nội về Bắc Ninh bạn cần phải thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Thực hiện thủ tục chốt thuế tại cơ quan thuế nơi công ty đặt trụ sở

+ Trong bước này, với những công ty thay đổi địa chỉ khác quận và khác tỉnh sẽ phải nộp thông báo theo mẫu số 08 tới cơ quan thuế đang quản lý doanh nghiệp để tiến hành thủ tục “chốt” thuế quận/huyện/tỉnh cũ và xin công văn xin chuyển sang quận/huyện/tỉnh/thành phố mới.

+ Thời gian thực hiện thủ tục này thông thường kéo dài tư 5-10 ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ đăng ký.

+ Lưu ý: Với các công ty tiến hành thay đổi địa chỉ trụ sở chính cùng quận/huyện sẽ không cần phải tiến hành thủ tục này.

- Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty

+ Sau khi hoàn thành việc chốt thuế quận/huyện/tỉnh/thành phố cũ và có công văn của cơ quan thuế cho chuyển sang địa chỉ mới, doanh nghiệp sẽ soạn thảo hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty để tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh với nội dung thay đổi địa chỉ.

- Bước 3: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

- Nộp hồ sơ thây đổi địa chỉ tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt chỉ mới

Trưòng hợp địa điểm sản xuất là địa điểm kinh doanh thì cần phải thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi địa điểm kinh doanh

- Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả thay đổi địa điểm kinh doanh

Mặt khác, theo quy định tại Nghị đinh 36/2016/NĐ-CP thì

Trường hợp cơ sở sản xuất thay đổi địa điểm sản xuất từ tỉnh này sang tỉnh khác thì phải thông báo với Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất đã thực hiện việc công bố đủ điều kiện sản xuất trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày chuyển địa điểm sản xuất.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo về việc chuyển địa điểm sản xuất sang tỉnh khác của cơ sở sản xuất, Sở Y tế nơi đã tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất có trách nhiệm chấm dứt việc đăng tải các thông tin có liên quan đến cơ sở đó.

Khách hàng hỏi: Sau khi đã thành lập xong Công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế thì có được thay đổi vốn điều lệ của Công ty không? Công ty tôi là Công ty TNHH 2 thành viên.

Luật tư vấn P&P: Do bạn chưa nói rõ bạn Công ty Bạn muốn tăng vốn hay giảm vốn điều lệ nên Luật tư vấn P&P giải đáp như sau:

Theo quy định của Luật doanh nghiêp thì trường hợp thay đổi vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên như sau:

Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên khi đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty

Công ty TNHH hai thành viên trở lên có thể thay đổi vốn góp bằng cách cách sau:

1. Tăng vốn điều lệ

Công ty có thể tăng vốn điều lệ trong các trường hợp sau đây:

a) Tăng vốn góp của thành viên;

b) Tiếp nhận vốn góp của thành viên mới.

Trường hợp tăng vốn góp của thành viên thì vốn góp thêm được phân chia cho các thành viên theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong vốn điều lệ công ty. Thành viên có thể chuyển nhượng quyền góp vốn của mình cho người khác theo quy định tại Luật doanh nghiệp.  Thành viên phản đối quyết định tăng thêm vốn điều lệ có thể không góp thêm vốn. Trường hợp này, số vốn góp thêm của thành viên đó được chia cho các thành viên khác theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong vốn điều lệ công ty nếu các thành viên không có thỏa thuận khác.

2. Giảm vốn điều lệ

Công ty có thể giảm vốn điều lệ bằng các hình thức sau đây:

a) Hoàn trả một phần vốn góp cho thành viên theo tỷ lệ vốn góp của họ trong vốn điều lệ của công ty nếu đã hoạt động kinh doanh liên tục trong hơn 02 năm, kể từ ngày đăng ký doanh nghiệp là bảo đảm thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi đã hoàn trả cho thành viên;

b) Công ty mua lại phần vốn góp của thành viên theo quy định tại Điều 52 của Luật này;

c) Vốn điều lệ không được các thành viên thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định  Luật doanh nghiệp

3. Thủ tục thay đổi vốn điều lệ

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc tăng hoặc giảm vốn điều lệ, công ty phải thông báo bằng văn bản đến Cơ quan đăng ký kinh doanh. Thông báo phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp;

b) Vốn điều lệ; số vốn dự định tăng hoặc giảm;

c) Thời điểm, lý do và hình thức tăng hoặc giảm vốn;

d) Họ, tên, chữ ký của người địa diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Đối với trường hợp tăng vốn điều lệ, kèm theo thông báo phải có nghị quyết và biên bản họp hội đồng thành viên. Đối với trường hợp giảm vốn điều lệ, kèm theo thông báo phải có nghị quyết và biên bản họp của Hội đồng thành viên và báo cáo tài chính gần nhất. Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về việc tăng hoặc giảm vốn điều lệ trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo.

Khách hàng hỏi: Đăng ký vốn thấp hoặc cao có ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh không?

Luật tư vấn P&P trả lời: Doanh nghiệp lưu ý là vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty và được hoàn thành trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp không góp đủ vốn điều lệ trong thời hạn trên công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị số vốn thực góp trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn điều lệ.

Việc đăng ký mức vốn là tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh, khả năng góp vốn của mỗi thành viên, việc tăng vốn điều lệ được thực hiện khá dễ dàng bất kỳ lúc nào doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung nguồn vốn, nhưng việc giảm vốn yêu cầu nhiều điều kiện ( ví dụ phải hoạt động liên tục 2 năm mới được giảm vốn theo hình thức hoàn trả vốn góp) nên doanh nghiệp cũng cần cân nhắc kỹ khi đăng ký vốn điều lệ.

Khách hàng cần cung cấp


- Thông tin về công ty: tên, địa chỉ, vốn điều lệ, người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty

- Địa chỉ về cơ sở sản xuất

- Danh sách nhân sự của cơ sở sản xuất

-  Bản sao công chứng giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng được công nhận bởi tổ chức đánh giá sự phù hợp theo quy định của pháp luật.

- Giấy tờ chứng minh năng lực vận chuyển của công ty

- Giấy tờ chứng minh về điều kiện kho tàng và cơ vật chất để sản xuất trang thiết bị y tế

Công việc của chúng tôi


- Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến thủ thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Nhận tài liệu từ quý khách.

- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh

- Thực hiện thủ tục thành lập công ty sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

- Thực hiện thủ tục xin giấy phép sản xuất băng dính dùng trong y tế

- Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách

Liên hệ với chúng tôi


Hotline: 0989.869.523

Email: lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược