Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Giấy phép xuất bản bản tin nội bộ

Ngày nay, với sự phát triển của hoạt động trao đổi thông tin thì có nhiều loại hình tin tức mới ra đời, trong đó có bản tin nội bộ. Nhưng khi muốn xuất bản ban tin nội bộ thì phải có giấy phép xuất bản bản ttin nội bộ. Vậy điều kiện, thành phần hồ sơ, thủ tục để xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ là như thế nào. Luật P&P xin cung cấp tới quý khách hàng thủ tục xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ như sau:

Bản tin, Xuất bản là gì ?


Bản tin là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí xuất bản định kỳ, sử dụng thể loại tin tức để thông tin về hoạt động nội bộ, hướng dẫn nghiệp vụ, kết quả nghiên cứu, ứng dụng, kết quả các cuộc hội thảo, hội nghị của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Xuất bản là việc tổ chức, khai thác bản thảo, biên tập thành bản mẫu để in và phát hành hoặc để phát hành trực tiếp qua các phương tiện điện tử.

Tại sao phải xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ ?


- Theo quy định tại điểm a, điểm b Khoản 2 Điều 10 Luật xuất bản:  “ Nghiêm cấm thực hiện các hành vi sau đây: Xuất bản mà không đăng ký, không có quyết định xuất bản hoặc không có giấy phép xuất bản; Thay đổi, làm sai lệch nội dung bản thảo đã được ký duyệt hoặc bản thảo tài liệu không kinh doanh có dấu của cơ quan cấp giấy phép xuất bản”. Như vậy để không bị nghiêm cấm thì các tổ chức, doanh nghiệp muốn xuất bản bản tin nội bộ thì phải xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ.

- Theo quy định tại điểm a Khoản 4 Điều 19  Nghị định 159/2013/NĐ-CP  quy định đối với trường hợp xuất bản  bản tin nội bộ mà không có giấy phép xuất bản bản tin thì sẽ bị xử lý vi phạm  hành chính trong lĩnh vực xuất bản với mức  phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng căn cứ vào mức độ vi phạm.

Điều kiện để được cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ


- Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin;

- Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin;

- Xác định rõ tên bản tin, Mục đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in;

- Có địa Điểm làm việc chính thức và các Điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.

Hồ sơ xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ


- Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin (Mẫu số 07);

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin;

- Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).

Thẩm quyền cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ


- Cơ quan, tổ chức của trung ương; cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam đến Bộ Thông tin và Truyền thông qua Cục Báo chí

- Cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương  nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh qua Sở Thông tin và truyền thông.

Thời gian thực hiện việc cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ  


Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản bản tin; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Hiệu lực của giấy phép xuất bản bản tin nội bộ


- Thời gian hiệu lực của giấy phép xuất bản bản tin được quy định trong từng giấy phép nhưng không quá 01 năm kể từ ngày cấp.

- Đến thời hạn xuất bản ghi trên giấy phép, cơ quan, tổ chức không xuất bản bản tin thì giấy phép hết hiệu lực; Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy phép. Nếu có nhu cầu xuất bản bản tin thì cơ quan, tổ chức làm thủ tục xin phép lại.

-  Chậm nhất là 15 ngày trước ngày tạm ngừng hoặc chấm dứt xuất bản bản tin, cơ quan, tổ chức đã được cấp giấy phép xuất bản bản tin phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trường hợp chấm dứt xuất bản bản tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy phép.

Yêu cầu về hình thức  bản tin nội bộ


Mẫu trình bày  của bản tin phải bảo đảm các quy định sau đây:

- Khuôn khổ tối đa của bản tin là 19cm x 27cm, số trang tối đa là 64 trang. Không được quảng cáo trong bản tin;

-  Phần trên của trang một bản tin phải đề chữ “BẢN TIN”, tên của bản tin sau hoặc dưới chữ “BẢN TIN”, tên cơ quan, tổ chức xuất bản và ngày, tháng, năm xuất bản bản tin dưới tên của bản tin;

-  Phần cuối của trang cuối bản tin ghi rõ số, ngày, tháng, năm của giấy phép xuất bản, nơi in, số lượng, kỳ hạn xuất bản, người chịu trách nhiệm xuất bản.

Thay đổi thông tin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ


Cơ quan, tổ chức có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin phải gửi văn bản đề nghị Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép thay đổi. Hồ sơ gồm có:

-  Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức;

- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin);

-  Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét giải quyết việc thay đổi của cơ quan, tổ chức; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Khách hàng cần cung cấp


- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập

-  Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin;

- Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài.

Công việc của Luật P&P


- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ

- Soạn thảo hồ sơ hoàn chỉnh

- Nộp hồ sơ và thay mặt quý khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước

- Nhận kết quả và bàn giao cho quý khách hàng

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược