Hiện nay có nhiều kênh thông tin để cung cấp thông tin tới bạn đọc. Chính vì thế đã xuất hiện nhiều các phương thức cung cấp thông tin. Một trong số đó là các trang thông tin điện tử vì vậy đã ngày càng xuất hiện nhiều các trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Vậy Trung tâm có được thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp hay không?
Luật tư vấn P&P xin giải đáp câu hỏi trên qua bài viết giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
Cơ sở pháp lý
- Luật Báo chí
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP
- Nghị định 27/2018/NĐ-CP
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT
Trang thông tin điện tử là gì?
Theo quy định tại Luật Báo chí
- Luật Báo chí có quy định: " Trang thông tin điện tử tổng hợp là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở đăng đường dẫn truy cập tới nguồn tin báo chí hoặc trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ".
Theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP
- Trang thông tin điện tử (website) là hệ thống thông tin dùng để thiết lập một hoặc nhiều trang thông tin được trình bày dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác phục vụ cho việc cung cấp và sử dụng thông tin trên Internet.
+ Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó
+ Trang thông tin điện tử muốn được đăng tin thì phải có giấy phép và phải có đơn vị bảo trợ nguồn tin
Trung tâm có phải là một tổ chức hay không?
- Trung tâm là đơn vị sự nghiệp có thu, do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thành lập làm chức năng dịch vụ công về việc làm theo quy định của pháp luật.
- Đặc điểm của trung tâm
+ Là tổ chức được thành lập hợp pháp
+ Là tổ chức trực thuộc Viện hoặc Hội (Theo quy định pháp luật về Hội)
Vì sao phải thực hiện xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
- Nghị định 72/2013/NĐ- CP quy định rất rõ: " Tổ chức, doanh nghiệp chỉ được thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi có Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (Trừ các trường hợp thiết lập không phải xin cấp phép)
+ Trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó
+ Các trang thông tin điện tử nội bộ, trang thông tin điện tử ứng dụng chuyên ngành, mạng xã hội khi cung cấp thông tin tổng hợp thì phải đề nghị cấp phép như đối với trang thông tin điện tử tổng hợp.
+ Trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí, cấp phép như đối với trang thông tin điện tử tổng hợp.
- Theo quy định tại khoản 2 Điều 63 Nghị định 174/2013 quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện có quy định " Đối với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp mà không có giấy phép thì bị Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm đó, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là buộc chấm dứt hành vi vi phạm.
Các trường hợp khi Trung tâm thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp mà không phải xin giấy phép
Theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP các trường hợp khi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp không phải xin giấy phép thiết lập:
- Trang thông tin điện tử nội bộ: Trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin về chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề và thông tin khác phục vụ cho hoạt động của chính cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó và không cung cấp thông tin tổng hợp
- Trang thông tin điện tử cá nhân. Cá nhân có quyền chia sẻ những thông tin trên trang thông tin điện tử cá nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin được đăng tải, chia sẻ; không đại diện cho tổ chức hoặc cá nhân khác và không cung cấp thông tin tổng hợp.
- Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước cung cấp thông tin được quy định của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
- Trang thông tin điện tử ứng dụng chuyên ngành không phải cấp phép theo quy định tại Thông tư này nhưng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật chuyên ngành và các quy định có liên quan.
- Diễn đàn nội bộ dành cho hoạt động trao đổi, hỏi đáp thông tin nội bộ liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề phục vụ cho hoạt động của chính cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó.
Điều kiện để xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
Điều kiện về tên miền
- Đối với Trung tâm không phải là cơ quan báo chí, dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí. Và tên miền thiết lập trang thông tin điện tử phải đứng tên Trung tâm
- Trang thông tin điện tử tổng hợp có ít nhất 01 tên miền “.vn” và lưu giữ thông tin tại hệ thống máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam
- Trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội của Trung tâm không được sử dụng cùng tên miền có dãy ký tự giống nhau (bao gồm cả tên miền thứ cấp, ví dụ: forum.vnn.vn, news.vnn.vn là tên miền có dãy ký tự khác nhau).
- Tên miền phải tuân thủ quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.
- Tên miền “.vn” phải còn thời hạn sử dụng ít nhất là 06 tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép và phải tuân thủ quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet. Đối với tên miền quốc tế phải có xác nhận sử dụng tên miền hợp pháp.
Điều kiện về nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin.
- Có bộ phận quản lý nội dung thông tin. Bộ phận này là đơn vị thực hiện trích dẫn và kiểm duyệt nội dung tin bài trước khi đưa lên trang thông tin điện tử tổng hợp.
- Trong bộ phận quản lý nội dung phải có người chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý nội dung cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp. Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung phải tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên, có quốc tịch Việt Nam. Đối với người nước ngoài, có địa chỉ tạm trú ít nhất 6 tháng tại Việt Nam.
- Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có trách nhiệm cung cấp số điện thoại liên lạc thường xuyên, địa chỉ email cho cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương để phối hợp xử lý ngay khi cần thiết.
- Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung thường là đứng đầu tổ chức nhưng Người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp có thể giao nhiệm vụ cho cấp phó chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin;
Điều kiện về bộ phận kỹ thuật
- Bộ phận quản lý kỹ thuật có tối thiểu 01 người đáp ứng quy định tại Phụ lục II và Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ-CP về kỹ năng quản trị mạng trang thông tin điện tử và kỹ năng an toàn bảo mật thông tin. Số lượng bộ phân kỹ thuật dựa trên quy mô và năng lực của trang thông tin điện tử tổng hợp. Nhưng các đơn vị khi hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp nên để số lượng này tối thiểu ba đến năm người
Điều kiện về kỹ thuật.
- Lưu trữ tối thiểu 90 ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải; lưu trữ tối thiểu 02 năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải;
- Tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm từ người sử dụng;
- Phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn truy nhập bất hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng và tuân theo những tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thông tin;
- Có phương án dự phòng bảo đảm duy trì hoạt động an toàn, liên tục và khắc phục khi có sự cố xảy ra, trừ những trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật;
- Đảm bảo phải có ít nhất 01 hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang thông tin điện tử.
Điều kiện về quản lý nội dung thông tin đối với trang thông tin điện tử tổng hợp
- Có quy trình quản lý thông tin công cộng: Xác định phạm vi nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản lý, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải;
- Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng thông tin nguồn;
- Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm sau 03 giờ kể từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc cơ quan cấp phép (bằng văn bản, điện thoại, email).
Điều kiện về năng lực tài chính
- Trung tâm đề nghị cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp phải có phương án tài chính bảo đảm thiết lập hệ thống thiết bị kỹ thuật quy định để duy trì hoạt động trong thời gian giấy phép có hiệu lực
Thành phần hồ sơ để xin giấy phép trang tin tổng hợp cho Trung tâm
Theo quy định tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP thành phần hồ sơ để xin giấy phép trang tin tổng hợp cho Trung tâm được lập thành 01 bộ, gồm có:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu
- Quyết định thành lập hoặc Điều lệ hoạt động phải có chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Trung tâm
- Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu Trung tâm bao gồm các nội dung chính:
+ Mục đích cung cấp thông tin;
+ Nội dung thông tin, các chuyên Mục dự kiến;
+ Nguồn tin chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên Mục chính;
+ Phương án nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính bảo đảm hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp phù hợp với các quy định
+ Thông tin địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam;
- Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin (Phải hai đơn vị chấp thuận trở lên)
Thẩm quyền và thời gian thực hiện xin cấp giấy phép thiết lập trang tin tổng hợp cho Trung tâm
- Thẩm quyền: Trung tâm sẽ thực hiện xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tại Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử
- Thời gian thực hiện xin cấp giấy phép trang tin tổng hợp của Trung tâm: Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ thì Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét cấp giấy phép. Trong trường hợp không cấp giấy phép thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Kết quả thực hiện: Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
- Hiệu lực của giấy phép trang tin tổng hợp cho Trung tâm là 10 năm kể từ ngày cấp
Các lưu ý khi thực hiện xin cấp giấy phép trang tin tổng hợp cho Trung tâm
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có thời hạn theo đề nghị của doanh nghiệp nhưng không quá 10 năm.
- Trang chủ của trang thông tin điện tử phải cung cấp đầy đủ các thông tin:
+ Tên doanh nghiệp, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại liên hệ;
+ Tên người chịu trách nhiệm quản lý nội dung; chức vụ, số điện thoại, email.
- Giao diện và chuyên mục của trang tin xin giấy phép phải tương thích với đơn vị chấp thuận nguồn tin
- Các bài viết trong các chuyên mục phải trích dẫn đúng nguyên văn đơn vị chấp thuận nguồn, cuối mỗi bài viết thì phải trích dẫn đơn vị chấp thuận nguồn tin.
- Tổ chức xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp không được phép sản xuất tin bài. Vì vậy khi thực hiện thủ tục xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp, thì Trung tâm cần phải thực hiện xin chấp thuận của cơ quan báo chí để đảm bảo trong quá trình xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp và sau này là trong quá trình hoạt động của mình.
Các trường hợp cần chú y khi xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
Trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép trang thông tin tổng hợp cho Trung tâm
- Các trường hợp sửa đổi bổ sung
+ Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính
+ Thay đổi tên miền;
+ Thay đổi địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;
+ Thay đổi phạm vi cung cấp thông tin, dịch vụ;
+ Thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm chính;
+ Thay đổi, bổ sung lĩnh vực thông tin cung cấp đối với trang thông tin điện tử tổng hợp
- Thành phần hồ sơ sửa đổi, bổ sung giấy phép trang tin tổng hợp cho Trung tâm
+ Văn bản đề nghị nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung và các tài liệu chứng minh có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép.
+ Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép thẩm định, cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép đã cấp. Trường hợp từ chối, cơ quan cấp giấy phép có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
Trường hợp gia hạn giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
- 30 (ba mươi) ngày trước khi hết hạn giấy phép, tổ chức, doanh nghiệp muốn gia hạn giấy phép đã được cấp, gửi văn bản đề nghị gia hạn, nêu rõ thời hạn gia hạn kèm theo bản sao giấy phép đã cấp đến cơ quan cấp giấy phép.
- Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép thẩm định, cấp gia hạn giấy phép đã cấp. Trường hợp từ chối, cơ quan cấp giấy phép có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
- Giấy phép được gia hạn không quá 02 (hai) lần; mỗi lần không quá 02 (hai) năm.
Trường hợp cấp lại giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
- Trường hợp cấp lại
+ Bị mất
+ Bị hư hỏng không còn sử dụng được.
- Thành phần hồ sơ và thời gian thực hiện
+ Văn bản đề nghị phải nêu rõ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép đã cấp và lý do đề nghị cấp lại giấy phép. Trường hợp giấy phép bị hư hỏng thì phải gửi kèm theo bản giấy phép bị hư hỏng
+ Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ này nhận được văn bản đề nghị, cơ quan cấp giấy phép xem xét, cấp lại giấy phép. Trường hợp từ chối, cơ quan cấp giấy phép có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
Trường hợp bị thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp
Theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP thì khi thuộc các trường hợp sau thì sẽ bị thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp
- Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:
+ Chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo;
+ Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
+ Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp Luật quy định;
+ Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;
+ Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;
+ Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
- Cản trở trái pháp Luật việc cung cấp và truy cập thông tin hợp pháp, việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ hợp pháp trên Internet của tổ chức, cá nhân.
- Cản trở trái pháp Luật hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia Việt Nam ".vn", hoạt động hợp pháp của hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Sử dụng trái phép mật khẩu, khóa mật mã của tổ chức, cá nhân; thông tin riêng, thông tin cá nhân và tài nguyên Internet.
- Tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tạo, cài đặt, phát tán phần mềm độc hại, vi-rút máy tính; xâm nhập trái phép, chiếm quyền Điều khiển hệ thống thông tin, tạo lập công cụ tấn công trên Internet
Một số câu hỏi của khách hàng liên quan đên xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
Khách hàng hỏi: Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm sẽ có những nội dung gì?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trên giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp sẽ có các thông tin sau:
1.Tên cơ quan chủ quản
2. Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang tin điện tử tổng hợp trên mạng
3. Nội dung thông tin cung cấp lên mạng
4. Nguồn tin
5. Phạm vi cung cấp thông tin
6. Địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam
7. Nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp
8. Trụ sở cơ quan
9. Thời gian hiệu lực
10. Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày ký.
11. Các cam kết
Khách hàng hỏi: Trung tâm đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử nhưng bây giờ muốn chuyển nhượng lại cho một bên tổ chức khác có được không? Và thủ tục chuyển nhượng như thế nào?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định của pháp luật, giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp có thể nhượng chủ sở hữu nhưng phải đảm bảo được các điều kiện như sau:
Thứ nhất, Trước khi thực hiện chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng cần thự hiện thủ tục chuyển nhượng tên miềm đang sử dụng để hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp.
Thứ hai, Sau khi thực hiện việc chuyển nhượng tên miền thì các bên cần có sự thỏa thuận và nhất trí trong việc chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp.
Thứ ba, bên nhận chuyển nhượng cũng phải là tổ chức có điều kiện cần để đảm bảo việc duy trì hoạt động giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp về ngành nghề hoạt động và các điều kiện về nhân sự, kỹ thuật, quản lý nội dung như đã phân tích ở trên.
Về thủ tục chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp như sau:
Theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trường hợp doanh nghiệp, tổ chức có thay đổi về chủ sở hưu ghi trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng sẽ phải thông báo đến cơ quan cấp giấy phép trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi.
Như vậy, khi doanh nghiệp bạn thực hiện chuyển nhượng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho một doanh nghiệp khách thì bắt buộc phải thông báo lên Cơ quan đã cấp giấy phép trong vòng 10 ngày.
Nội dung thông báo bao gồm
- Tên tổ chức, doanh nghiệp;
- Số giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
- Những nội dung thay đổi
Thành phần hồ sơ như sau:
- Thông báo thay đổi chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp
- Hợp đồng chuyển nhượng giấy phép trang thông tin điện tử
- Quyết định thành lập + Điều lệ của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng
- Bản gốc giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật tư vấn P&P về trường hợp của bạn
Khách hàng hỏi: Có phải thực hiện chế độ báo cáo hoạt động khi Trung tâm đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp hay không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Thông tư 09/2014/TT-BTTTT thì
Các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ mỗi năm một lần và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Thời hạn báo cáo
- Tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội có trách nhiệm gửi báo cáo trước ngày 15 tháng 01 hàng năm.
Khách hàng hỏi: Trung tâm đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng như bị mất thì khi làm thủ tục cấp lại thì có phải xây dựng lại đề án thiết lập lại hay không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Nghị đinh 72/2013/NĐ-CP và Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì trong trường hợp bị mất giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hơp trên mang thì chỉ cần làm văn bản đề nghị cấp lại giấy phép (nêu rõ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép đã cấp và lý do đề nghị cấp lại giấy phép), Chứ không cần phải xây dựng lại đề án thiết lập cho trang tin.
Công việc của chúng tôi
- Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho Trung tâm
- Nhận tài liệu từ quý khách.
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh
- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
- Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0989.869.523
Email: Lienheluattuvan@gmail.com