Các phòng khám chuyên khoa hay đa khoa khi đi vào hoạt động luôn mong muốn nhiều khách hàng biết tới, lựa chọn và tin tưởng các dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám. Phòng khám tại Hồ Chí Minh khi có nhu cầu thực hiện việc quảng cáo phòng khám để càng nhiều khách hàng biết tới chất lượng dịch vụ của mình có thể lựa chọn thực hiện xin Giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, mà theo quy định của pháp luật đó là thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho phòng khám tại Hồ Chí Minh. Luật P&P sẽ tư vấn, hỗ sợ khách hàng soạn thảo và thực hiện giải quyết hồ sơ trên cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh sẽ được Luật P&P sẽ nêu cụ thể tại bài viết này.
Khái niệm về Quảng cáo
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.
Quảng cáo phòng khám là việc phòng khám thực hiện việc giới thiệu đến mọi người sản phẩm, dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để khách hàng có thể biết đến và lựa chọn phòng khám phù hợp với nhu cầu của mình.
Việc quảng cáo các thông tin về phòng khám do cơ sở lựa chọn nhưng phải tuân theo quy định của pháp luật và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Nếu phòng khám đăng tải các thông tin quảng cáo mà chưa có sự phê duyệt hoặc không đúng với nội dung được phê duyệt sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Điều kiện để thực hiện thủ tục xin Giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
1. Điều kiện về giấy phép hoạt động của phòng khám
- Phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề về phòng khám
- Phòng khám đã được thành lập và được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật, được cấp có thẩm quyền phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn. Trong đó các thông tin trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phải trùng khớp với các thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các thông tin các nhân khác
- Đơn vị có quyền đề nghị xin Giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ủy quyền bằng văn bản
2. Điều kiện về nhân sự hành nghề tại phòng khám
- Nhân sự thực hiện hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám phải có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh do cơ quan có thẩm quyền cấp và tham gia các khóa đào tạo liên tục, được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục theo quy định pháp luật. Đồng thời danh sách nhân sự hành nghề tại phòng khám đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt
3. Điều kiện về nội dung quảng cáo phòng khám
- Nội dung quảng cáo phải phù hợp với giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và các quy định khác của pháp luật
- Nội dung quảng cáo phòng khám không thuộc một trong các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo
Về các yêu cầu cần phải có trong nội dung quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, Luật P&P sẽ nêu cụ thể tới bạn đọc tại mục dưới đây:
Yêu cầu về nội dung quảng cáo khi xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
Khi xin Giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh cần lưu ý tuân theo quy định pháp luật về các nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật. Cụ thể:
- Nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải phù hợp với Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Nội dung quảng cáo phòng khám phải có đầy đủ thông tin sau:
+ Tên, địa chỉ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi được cấp phép hoạt động
+ Phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật chính ghi trong Giấy phép hoạt động hoặc Chứng chỉ hành nghề đã được cơ quan có thẩm quyền về y tế cấp phép
- Nội dung quảng cáo sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân thì phải được cá nhân đó đồng ý và thể hiện bằng văn bản cam kết của đơn vị
- Quảng cáo các nội dung cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan
- Các nội dung bị cấm khi xây dựng nội dung quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh:
+ Nội dung quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
+ Nội dung quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
+ Nội dung quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
+ Nội dung quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
+ Nội dung quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật
+ Nội dung quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân
+ Nội dung quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép
+ Nội dung quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
+ Nội dung quảng cáo có sử dụng từ ngữ so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác
+ Nội dung quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
+ Nội dung quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
+ Nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ
+ Nội dung quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
- Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.
- Yêu cầu về tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo:
Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:
a) Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;
b) Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.
Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.
Theo các quy định trên có thể thấy, để được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, các phòng khám phải xây dựng nội dung phù hợp, tuân thủ đúng theo các yêu cầu mà pháp luật đề ra. Nếu không được chấp thuận sẽ không được phép quảng cáo nội dung đó trên bất kỳ phương tiện thông tin nào. Điều này có thể làm ảnh hưởng một phần tới lợi ích của phòng khám khi hoạt động kinh doanh. Còn nếu phòng khám vẫn sử dụng nội dung chưa được phê duyệt đó để quảng cáo sẽ được tính là hành vi vi phạm và có thể sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Do đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh là rất quan trọng.
4. Các điều kiện khác khi thực hiện quảng cáo
- Quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật
- Các điều kiện cụ thể đối với các phương thức quảng cáo khác nhau.
Xử phạt khi vi phạm các quy định về quảng cáo phòng khám
Theo đó, hiện nay pháp luật Việt Nam quy định, nếu phòng khám thực hiện việc quảng cáo mà không đáp ứng được một số điều kiện theo quy định sẽ bị xử lý hành chính, cụ thể như sau:
- Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hình thức hình phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi trên;
- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Quảng cáo việc chẩn đoán, lựa chọn giới tính phôi, thai nhi;
b) Quảng cáo, môi giới việc hiến, nhận bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại.
- Hình thức hình phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi trên;
- Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
- Phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo đối với hành vi vi phạm nêu trên.
Như vậy nếu như phòng khám không thực hiện đúng theo các quy định, điều kiện, yêu cầu về quảng cáo theo đúng quy định pháp luật sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian nhất định và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm của mình.
Các hình thức quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
Có thể lựa chọn một trong hai hoặc chọn cả hai hình thức quảng cáo là quảng cáo là quảng cáo trên báo nói, báo hình (video) hoặc quảng cáo bằng ma-ket.
Các phương tiện quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
Khi thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, cần lựa chọn các phương tiện mà cơ sở muốn đăng thông tin quảng cáo để đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Có thể lựa chọn các phương tiện quảng cáo sau;
- Báo chí.
- Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác.
- Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.
- Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo.
- Phương tiện giao thông.
- Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hoá, thể thao.
- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; vật thể quảng cáo.
- Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.
Khi lựa chọn phương tiện quảng cáo, cơ sở khám chữa bệnh cần lưu ý thêm một số quy định cụ thể đối với từng loại phương tiện quảng cáo. Trong bài viết này, Luật P&P chỉ nêu lên các điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục cơ bản nhất của thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh để bạn đọc có thể nắm bắt một cách khái quát nhất quy trình thủ tục này.
Thành phần hồ sơ của thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
Để được cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, đơn vị thực hiện cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đã nêu ở phần trên của bài viết và chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ để nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bao gồm:
- Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
- Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám;
- Danh mục kỹ thuật chuyên môn đã được phê duyệt ;
- Danh sách nhân sự đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám;
- Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quảng cáo;
- Chứng chỉ đào tạo liên tục của các bác sĩ tại phòng khám;
- Cam kết sử dụng hình ảnh của đơn vị xin cấp giấy phép quảng cáo phòng khám và giấy tờ pháp lý cá nhân của cá nhân cho phép sử dụng hình ảnh, lời nói trong Nội dung quảng cáo (nếu có);
- Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:
+ Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;
+ Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;
+ Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu nêu trên phải có các tài liệu:
Mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể);
Nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên (Báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn, trình độ phù hợp với lĩnh vực sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo;
Đối với quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh: báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về y phù hợp.
- Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.
Đối với các giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám;
- Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.
- Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám.
Thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
Theo quy định của pháp luật, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo đối với: Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Giám đốc Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật.
Như vậy Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh cho các cơ sở thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đặt tại Hồ Chí Minh.
Thủ tục cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
1. Đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh nộp hồ sơ tại Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
2. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung.
3. Thời gian để đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám hết giá trị.
4. Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo phòng khám. Trường hợp không cấp giấy phép quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.
5. Đối với quảng cáo thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:
a) Trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế đã được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp giấy phép quảng cáo đối với hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện phải có văn bản thông báo về hình thức, thời gian và địa điểm quảng cáo kèm theo bản sao giấy phép quảng cáo, mẫu quảng cáo hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt cho Sở Y tế nơi tổ chức quảng cáo để thanh tra, kiểm tra trong trường hợp cần thiết;
b) Trường hợp có thay đổi về địa điểm, thời gian tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện so với nội dung ghi trên giấy phép quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo phải thông báo tới Sở Y tế địa phương nơi tổ chức trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc.
6. Thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám được thực hiện lại từ đầu trong các trường hợp sau đây:
a) Đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám sửa đổi, bổ sung hồ sơ không theo đúng văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
b) Đơn vị đề nghị cấp giấy phép quảng cáo phòng khám sửa đổi, bổ sung hồ sơ không theo đúng thời hạn quy định.
Các vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
Câu hỏi: Hộ kinh doanh có thể xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh cho phòng khám của mình được không?
Trả lời: Hộ kinh doanh hoàn toàn được phép xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh cho phòng khám nếu như hộ kinh doanh có đăng ký ngành nghề khám bệnh, chữa bệnh và là đơn vị thành lập phòng khám tại Hồ Chí Minh và đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Câu hỏi: Trong nội dung quảng cáo phòng khám, có thể sử dụng hình ảnh của cá nhân để quảng cáo cho phòng khám không?
Trả lời: Hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh của cá nhân trên nội dung quảng cáo và phải có sự cho phép của cá nhân. Đơn vị xin giấy phép quảng cáo phòng khám phải cam kết về việc sử dụng hình ảnh của cá nhân. Nếu có xảy ra tranh chấp về vấn đề này, đơn vị phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng hình ảnh của mình.
Câu hỏi: Phòng khám có thể lựa chọn hình thức quảng cáo nào để thực hiện quảng cáo và xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh?
Trả lời: Phòng khám có thể lựa chọn một trong hai hoặc cả hai hình thức quảng cáo trên báo nói, báo hình (video) hoặc quảng cáo bằng ma-ket. Dựa theo nhu cầu của mình, đơn vị có thể lựa chọn hai phương thức trên, các phương thức cần đáp ứng theo đúng yêu cầu của pháp luật mà Luật P&P đã nêu trong bài viết.
Câu hỏi: Có thể sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác trong nội dung quảng cáo phòng khám được không?
Trả lời: Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một nội dung quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.
Câu hỏi: Có cần cung cấp chứng chỉ hành nghề của bác sĩ không phải là bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám khi xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh không?
Trả lời: Khi xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh, bắt buộc phải cung cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và chứng chỉ đào tạo liên tục của tất cả các bác sĩ tại phòng khám. Đối với các nhân sự khác theo quy định phải có chứng chỉ hành nghề thì phải cung cấp chứng chỉ hành nghề của họ trong hồ sơ.
Câu hỏi: Phòng khám có được quảng cáo các nội dung về dịch vụ khám chữa bệnh nằm ngoài danh mục kỹ thuật chuyên môn đã được phê duyệt không?
Trả lời: Phòng khám không được quảng cáo các nội dung về dịch vụ khám chữa bệnh nằm ngoài danh mục kỹ thuật chuyên môn đã được phê duyệt. Nếu không sẽ không được chấp thuận cấp giấy phép quảng cáo phòng khám. Trường hợp phòng khám vẫn quảng cáo các nội dung nằm ngoài phạm vi cho phép, có thể bị xử phạt hành chính và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn nhất định nếu cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện ra.
Câu hỏi: Cơ quan nhà nước nào có thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh? Thời gian giải quyết hồ sơ trong bao lâu?
Trả lời: Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý và cấp giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh.
Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép quảng cáo phòng khám. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản trả lời và nêu rõ lý do không cấp.
Dịch vụ thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh
- Tư vấn các thủ tục liên quan đến thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh;
- Tiếp nhận thông tin để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh;
- Nhận tài liệu từ quý khách để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh;
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh để thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh;
- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh;
- Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách hàng sau khi thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo phòng khám tại Hồ Chí Minh.
Liên hệ với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523/0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com