Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Giấy phép An ninh trật tự cho cơ sở massage

Hiện nay kinh doanh dịch vụ massage được phổ biến ngày càng nhiều. Vậy khi kinh doanh dịch vụ massage có cần phải xin giấy phép an ninh trật tự hay không ? Điều kiện để và trình tự thủ tục để xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ massage là gì? Luật P&P xin chia sẻ tới  quý khách hàng thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage.

Kinh doanh dịch vụ massage là gì ?


- Kinh doanh dịch vụ massage là ngành nghề kinh doanh có điều kiện sử phương pháp trong hệ thống các phương pháp vật lý trị liệu nhằm phục hồi và nâng cao sức khỏe con người. Kinh doanh dịch vụ massage gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để massage; Tẩm quất phục vụ sức khỏe con người.

Tại sao phải xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage ? 


Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 96/2016/NĐ-CP: Mọi tổ chức, cá nhân Việt Nam; tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự nếu đủ điều kiện quy định tại Nghị định này và chấp hành các quy định khác của pháp luật có liên quan đều được hoạt động kinh doanh và được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự" . 

Hoạt động mà không có giấy phép an ninh trật tự thì bị xử lý như thế nào ?


Theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP: " Giấy phép an ninh trật tự (hay còn gọi là giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là văn bản do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho cơ sở đầu tư kinh doanh các ngành, nghề quy định". Trường hợp mà cơ sở kinh doanh dịch vụ massage hoạt động không có giấy phép an ninh trật tự khi bị phát hiện sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo khoản 3 Điều 11 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với hình thức xử phạt như sau: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh mà không có giấy phép an ninh trật tự". Cũng theo quy định tại nghị định  96/2016/NĐ-CP đối với hành vi kinh doanh dịch vụ massage khi chưa có giấy phép an ninh trật tự được coi là hành vi bị cấm kinh doanh.

Chủ thể xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage


- Doanh nghiệp;

 - Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;

- Chi nhánh, cơ sở trực thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;

- Đơn vị sự nghiệp có thu hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của các cơ quan, tổ chức;

-  Hộ kinh doanh.

Điều kiện xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage ?


- Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Đối với người Việt Nam: Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử;  Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án; Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

+ Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

- Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh là ai ?


- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh là: Người đại diện theo pháp luật, người quản lý cơ sở kinh doanh, chủ cơ sở kinh doanh; Người được những người quy định tại điểm a khoản này ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

- Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ:

+ Kiểm tra giấy tờ tùy thân của người mang tài sản đến cầm cố, gồm: Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu hoặc giấy tờ cá nhân khác có dán ảnh do cơ quan quản lý nhà nước cấp, còn giá trị sử dụng, đồng thời photocopy lưu lại tại cơ sở kinh doanh.

+ Lập hợp đồng cầm cố tài sản theo quy định của pháp luật.

+ Đối với những tài sản cầm cố theo quy định của pháp luật phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu thì chỉ được cầm cố khi các tài sản đó có đầy đủ giấy sở hữu và cơ sở kinh doanh phải giữ lại bản chính của các loại giấy đó trong thời gian cầm cố tài sản.

+ Đối với những tài sản cầm cố thuộc sở hữu của người thứ ba phải có văn bản ủy quyền hợp lệ của chủ sở hữu.

+ Không được nhận cầm cố đối với tài sản không rõ nguồn gốc hoặc tài sản do các hành vi vi phạm pháp luật mà có. 

+ Tỷ lệ lãi suất cho vay tiền khi nhận cầm cố tài sản không vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Bộ luật dân sự.

+ Bố trí kho bảo quản tài sản cầm cố và đảm bảo an toàn đối với tài sản của người mang tài sản đến cầm cố.

Xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage cần những giấy tờ gì ?


- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy; 

- Bản khai lý lịch theo mẫu kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự

- Giấy ủy quyền (trong trường hợp ủy quyền)

Xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage ở đâu ?


Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh (trừ các cơ sở kinh doanh quy định tại điểm a khoản 1, điểm a khoản 2 Điều này), bao gồm:

a) Các cơ sở kinh doanh cung ứng dịch vụ sử dụng súng bắn sơn; kinh doanh dịch vụ karaoke; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ; kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; kinh doanh khí;

b) Các cơ sở kinh doanh không phải là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú và kinh doanh dịch vụ in;

c) Các đơn vị sự nghiệp có thu hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của cơ quan, tổ chức cấp huyện.

--> Kinh doanh dịch vụ xoa bóp sẽ được giải quyết tại Công an quận, huyện nơi cơ sở đặt cơ sở kinh doanh.

Thời gian xin Giấy phép An ninh trật tự cho cơ sở massage bao lâu ?


05-07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan công an cấp huyện có trách nhiệm cấp giấy phép an ninh trật tự. Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Các trường hợp cấp đổi lại giấy phép An ninh trật tự cho cơ sở massage


- Bị hư hỏng

- Bị sai thông tin

- Có thay đổi nội dung thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

 - Hết thời hạn sử dụng.

- Hồ sơ đề nghị cấp đổi gồm các tài liệu sau đây:

+ Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh

+ Bản sao hợp lệ các tài liệu chứng minh sự thay đổi của các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (nếu có);

+ Tài liệu trong trường hợp thay đổi người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;

+ Bản chính Giấy phép an ninh, trật tự đã được cấp.

Trường hợp cấp lại giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage


- Bị mất giấy phép an ninh trật tự

- Hồ sơ đề nghị cấp lại trong trường hợp bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gồm các tài liệu sau đây:

+ Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền

+ Biên lai nộp tiền phạt theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trường hợp bị thu hồi giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage


- Trường hợp thu hồi không có thời hạn

+ Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan Công an có thẩm quyền thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện quy định mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an có văn bản kết luận cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;

+ Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;

+ Cơ sở kinh doanh bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật;

+ Cơ sở kinh doanh bị đình chỉ hoạt động hoặc bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi các văn bản;

+ Cho mượn, cho thuê, mua, bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Lợi dụng hoạt động của cơ sở kinh doanh để xâm hại đến an ninh, trật tự bị cơ quan có thẩm quyền kiến nghị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài mà phần vốn góp mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ không đáp ứng đủ phần vốn quy định tại Nghị định này.

- Trường hợp thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng:

+ Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Không duy trì điều kiện về an ninh, trật tự quy định mà đã bị xử phạt vi phạm hành chính trước đó 30 ngày nhưng vẫn không khắc phục;

+ Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Vi phạm quy định về an ninh, trật tự đã bị xử phạt vi phạm hành chính từ 02 lần trở lên trong một năm;

+ Không thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý cho cơ quan Công an có thẩm quyền theo quy định trong 04 quý liên tục.

Vướng mắc khi xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage


Câu hỏi: Khi cơ sở đã được cấp giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage rồi. Vậy khi có thay đổi người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự thì có phải thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền không ?

Trả lời: Theo quy định khi có sự thay đổi về những thông tin trên giấy phép an ninh trật tự thì cơ sở kinh doanh dịch vụ massage thì phải làm hồ sơ cấp đổi giấy phép mà người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự có thể hiện trên giấy phép an ninh trật tư nên khi có thay đổi thông tin thì phải làm hồ sơ cấp đổi giấy phép. Hồ sơ đề nghị cấp đổi gồm các tài liệu sau đây:

- Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền;

-  Bản sao hợp lệ các tài liệu chứng minh sự thay đổi của các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (nếu có);

- Bản khai lý lịch theo mẫu kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự

- Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cấp.

Câu hỏi: Hiệu lực của giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ massage là bao lâu?

Trả lời:  Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp phải ghi rõ thời hạn sử dụng sa Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định hoặc giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó.

Câu hỏi: Khi xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage có bắt buộc phải có phiếu lý lịch tư pháp không ? Nếu đã có bản khai lý lịch rồi thì có cần phiếu lý lịch tư pháp không ?

Trả lời: Khi xin giấy an ninh trật tự cho cơ sở massage thì bắt buộc phải có phiếu lý lịch tư pháp. Bản khai lý lịch không thể thay thế được phiếu lý lịch tư pháp vì bản khai lý lịch để xác định thông tin căn bản như: Nơi cư trú; Học vấn; quá trình công tác; quan hệ gia đình còn phiếu lý lịch tư pháp để xác định tiền án, tiền sự của người chịu trách nhiệm an ninh trật tự.

Câu hỏi:  Sau khi xin giấy phép An ninh trật tự cho cơ sở massage xong có phải thông báo lên xã, phường không ?

Trả lời: Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh.

Khách hàng cần cung cấp


- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận hộ kinh doanh; 

- Thông tin về người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở; 

- Bản khai lý lịch của người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự; 

- Phiếu lý lịch tư pháp của người chịu trách nhiệm an ninh trật tự; 

Công việc của Luật P&P 


- Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage; 

- Nhận tài liệu từ khách hàng để thực hiện thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage; 

- Soạn thảo hồ sơ hoàn chỉnh để thực hiện thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage; 

- Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước để thực hiện thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage; 

- Nhận kết quả và bàn giao kết quả cho quý khách sau khi thực hiện xong thủ tục xin giấy phép.

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược