Hiện nay nhu cầu thành lập chi nhánh để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp ngày càng cao. Chính vì vậy đã có nhiều doanh nghiệp tiến hành mở các chi nhánh ở các Tỉnh. Thro quy định của Luật Doanh nghiệp khi muốn mở chi nhánh tại các tỉnh thì phải đăng ký thành lập chi nhánh tại Sở Kế hoạch và đầu tử Tỉnh Thành phố trực thuộc trung ương (Hay còn gọi là đăng ký kinh doanh). Vậy đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định là như thế nào.
Luật tư vấn P&P xin cung cấp tới quý khách hàng các vấn đề liên quan đến việc đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
Cơ sở pháp lý
- Luật Doanh nghiệp
- Nghị định 78/2015-/NĐ-CP
- Nghị định 07/2016/NĐ-CP
- Nghị định 50/2016/NĐ-CP
Thế nào là Doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp là gì?
Theo quy định của Luật doanh nghiệp
- Doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành
lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh
- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Chú ý: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp
- Đặc điểm của chi nhánh
+ Quy định về ngành nghề kinh doanh của chi nhánh: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.Vì vậy khi thành lập phải đăng ký đúng với các mã ngành nghề mà doanh nghiệp đăng ký. Chi nhánh không được đăng ký những ngành nghề mà doanh nghiệp chưa đăng ký
+ Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính
+ Chi nhánh có thể chọn 1 trong hai hình thức hạch toán thuế đó là: Hạch toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc
+ Chi nhánh không có tư cách pháp nhân
Điều kiện chung để đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
- Doanh nghiệp chỉ được mở chi nhánh khi đã có mã số doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh đã khớp mã với hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam.
+ Quy trình quản lý thông tin doanh nghiệp online đã làm cho các doanh nghiệp chưa sát nhập số mã số thuế và số đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp trong nước); sát nhập mã số thuế và số giấy chứng nhận đầu tư (đối với công ty vốn nước ngoài) không thể mở chi nhánh do phòng đăng ký kinh doanh không xin cấp mã số chi nhánh được. Do đó doanh nghiệp cần hoàn tất thủ tục luật sư vừa nói trước khi thực hiện thủ tục đăng ký chi nhánh.
- Địa chỉ trụ sở của chi nhánh phải thuộc quyền sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
- Giám đốc chi nhánh không bị đóng mã số thuế cá nhân hoặc là giám đốc doanh nghiệp bị đóng mã số thuế.
- Doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh đã khớp mã với hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam.
+ Chi nhánh là đơn vị hỗ trợ một phần chức năng kinh doanh của công ty mẹ, do vậy ngành nghề của chi nhánh chỉ được lựa chọn theo ngành nghề công ty. Tuy nhiên nếu ngành nghề doanh nghiệp chưa khớp mã thì phòng đăng ký kinh doanh không thể đăng ký thông tin chi nhánh theo nội dung doanh nghiệp yêu cầu.
Quyền đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
Theo quy định tại Luật doanh nghiệp
- Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
- Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện
Lập chi nhánh mà không đăng ký thành lập chi nhánh thì bị xử lý như thế nào?
Theo quy định tại Nghị định 50/2016/NĐ-CP thì
- Trong trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại Nam Định mà không đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định thì sẽ bị xử lý hành chính với mức xử phạt như sau:
+ Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.
- Ngoài hình thức xử phạt trên thì còn áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung
+ Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc đăng ký thay đổi các nội dung Giấy chứng nhận doanh nghiệp theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
Các lưu ý khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
- Về điều kiện đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
+ Theo quy định thành lập chi nhánh công ty theo pháp luật hiện hành: Doanh nghiệp có quyền mở rộng chi nhánh công ty trong nước và ngoài nước và được đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
- Về người đứng đầu khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
+ Có người đứng đầu chi nhánh. Trừ những đối tượng sau theo khoản 2 điều 18 của Luật Doanh Nghiệp 2014: Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng, cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong những doanh nghiệp nhà nước; Người chưa thành niên. Hoặc người mất, hạn chế năng lực hành vi dân sự. Và tổ chức không có tư cách pháp nhân; Người đang chấp hành hình phạt tù, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Người đang chịu xử lý hành chính tại những cơ sở cai nghiện bắt buộc,….
- Về trụ sở đặt chi nhánh khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
+ Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp: Không được đăng ký trụ sở Chi nhánh tại Chung cư hoặc Nhà tập thể quy định tại Luật Nhà ở và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.
- Về ngành nghề kinh doanh khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
+ Có chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh chi nhánh: Có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định pháp luật.
- Đặt tên cho chi nhánh khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
+ Đặt tên cho Chi nhánh công ty: Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Đồng thời, phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”. Tên Chi nhánh công ty phải được gắn tại trụ sở chính của Chi nhánh.
Quy định về đăng ký thành lập chi nhánh tai Nam Định đối với Công ty Việt Nam
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
- Thành phần hồ sơ để đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định như sau:
- Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật kí)
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
- Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
+ Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
+ Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu
- Giầy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục (do pháp luật quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành thủ tục này).
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh
- Nộp sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định
- Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện thủ tục trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc online qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Thời gianh thực hiện
+ Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh đưa ra kết quả thủ tục: Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ; Giầy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ.
+ Lệ phí: 100.000/ lần
Lưu ý:
Khi đặt trụ sở chi nhánh ở tỉnh/thành phố khác nơi đặt trụ sở chính, cần nghiên cứu những quy định pháp luật có liên quan về ngành, nghề được phép kinh doanh tại nơi đặt trụ sở chi nhánh do không phải tất cả các ngành nghề doanh nghiệp đăng ký đều cho phép thực hiện.
Bước 3: Khắc dấu và đăng ký sử dụng con dấu
- Sau khi được cấp giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh. Công ty, doanh nghiệp nếu có nhu cầu đăng ký sử dụng con dấu. Thì tiến hành khắc con dấu và đăng ký sử dụng con dấu cho chi nhánh.
- Khắc con dấu
- Đăng ký sử dụng con dấu: Tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư, nơi chi nhánh đặt trụ sở.
- Trong trường hợp chi nhánh công ty doanh nghiệp khác tỉnh không có nhu cầu sử dụng con dấu. Thì cũng không phải khắc dấu và đăng ký sử dụng con dấu.
Bước 3: Kê khai lệ phí môn bài và lập hồ sơ thuế
Quy định về đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định đối với công ty nước ngoài muốn lập chi nhánh tại Nam Định
Điệu kiện đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.
- Thương nhân nước ngoài hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày thành lập hoặc đăng ký;
- Hàng hoá, dịch vụ kinh doanh phải thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ Chi nhánh thương nhân nước ngoài, doanh nghiệp du lịch nước ngoài được phép kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
Hồ sơ cần chuẩn bị:
- Đơn đề nghị cấp phép thành lập chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương (do đại có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký)
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương
- Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất
- Bản sao điều lệ hoạt động của chi nhánh
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh (hợp đồng thuê trụ sở, thỏa thuận khác về thuê, cho khai thác địa điểm…)
Bước 2: Nộp hồ sơ
- Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho Sở Công Thương tỉnh Nam Định
- Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Sở Công Thương ra thông báo sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ.
- Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương cấp Giấy phép hoặc không cấp Giấy phép và phải nêu rõ nguyên nhân.
Lưu ý:
- Đối với các chi nhánh doanh nghiệp nằm trong khu kinh tế, khu công nghiệp thì do hồ sơ sẽ được nhận và xử lý bởi Ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp đó.
- Sau khi được cấp phép, chi nhánh cần phải thực hiện việc thông báo hoạt động, chính thức đi vào hoạt động như thông tin đã cung cấp cho Sở Công Thương.
- Các quy định trên không áp dụng đối với chi nhánh của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập tại Việt Nam.
Một số kinh nghiệm khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
- Xác định và phân tích địa điểm định mở chi nhánh là việc cần thiết. Nên chọn ví trí thuận tiện nhất cho việc kinh doanh.
- Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp
Các nghĩa vụ tài chính khi đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
Thứ nhất: Khai, nộp lệ phí môn bài
- Chi nhánh khai lệ phí môn bài một lần khi mới bắt đầu hoạt động, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Căn cứ theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 4 của Thông tư 302/2016/TT-BTC, mức lệ phí môn bài đối với chi nhánh là 1.000.000 đồng/năm.
Thứ hai: Khai thuế Giá trị gia tăng
- Trong trường hợp chi nhánh kinh doanh ở cùng địa phương cấp tỉnh với nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, thì chi nhánh thực hiện việc khai thuế Giá trị gia tăng chung với doanh nghiệp.
- Trong trường hợp chi nhánh kinh doanh khác địa phương cấp tỉnh với nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế Giá trị gia tăng tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp của mình. Nếu chi nhánh không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì kê khai thuế giá trị Gia tăng tập trung tại trụ sở chính.
Thứ ba: Khai thuế Thu nhập doanh nghiệp
- Trong trường hợp chi nhánh hạch toán độc lập, thì chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế Thu nhập doanh nghiệp phát sinh tại chi nhánh cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh.
- Trong trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc, thì chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế, doanh nghiệp có trách nhiệm khai thuế Thu nhập doanh nghiệp tập trung tại trụ sở chính cho phần thuế phát sinh tại chi nhánh.
Một số câu hỏi của khách hàng liên quan đến đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định
Khách hàng hỏi: Công ty tôi có trụ sở ở Hà Nội, nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh thì Công ty tôi đang có nhu cầu mở một chi nhánh tại Nam Định với ngành nghề là sản xuất và kinh doanh trang thiết bị y tế. Nhưng trong đăng ký kinh doanh của Công ty lại không có ngành này vậy công ty tôi có thành lập được chi nhánh tại Nam Định không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Căn cứ theo quy định tại Luật Doanh nghiệp, ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong trường hợp doanh nghiệp thành lập chi nhánh nhưng ngành nghề chi nhánh dự định kinh doanh chưa được doanh nghiệp đăng ký thì doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục Thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh.
Sau đó, chi nhánh mới thực hiện đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định.
Khách hàng hỏi: Chi nhánh có thể giao kết hợp đồng không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Chi nhánh có thể giao kết hợp đồng nhưng phải thuộc phạm vi ủy quyền của doanh nghiệp
Theo quy định củaa Luật Doanh nghiệp, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Tại Khoản 5 Điều 84 của Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định như sau:
“Điều 84. Chi nhánh, văn phòng đại diện của pháp nhân
5. Người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được ủy quyền.”
Như vậy, chi nhánh có thể giao kết các loại hợp đồng nhằm phục vụ cho hoạt động của mình, nhưng nội dung giao kết phải thuộc phạm vi ủy quyền của doanh nghiệp và việc ủy quyền này nên được thể hiện rõ ràng bằng văn bản.
Khách hàng hỏi: Trong thông báo đăng ký thành lập chi nhánh tại Nam Định có những nội dung gì?
Luật tư vấn P&P trả lời: Đối với Thông báo thành lập chi nhánh cần có các nội dung sau:
- Mã số doanh nghiệp;
- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
- Địa chỉ trụ sởchi nhánh, văn phòng đại diện;
- Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Thông tin đăng ký thuế;
- Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác
- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Khách hàng hỏi: Tôi muốn mở rộng công ty tại Nam Định nhưng không biết đăng ký thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp
- Chi nhánh, là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Theo quy định trên thì công ty bạn đều có thể thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Nam Định . Mặc dù đều là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp nhưng phạm vi hoạt động của chi nhánh và văn phòng đại diện lại khác nhau. Cụ thể, đối với chi nhánh thì chi nhánh có thể thực hiện được các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như ký kết các hợp đồng với các đối tác. Còn Văn phòng đại diện có chức năng thăm dò thị trường, tìm kiếm các đối tác mới, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp...và chỉ có thể ký kết hợp đồng với đối tác khi có sự ủy quyền của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn bán hàng tại đơn vị trực thuộc thì chỉ có thể thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh và không được phát sinh doanh thu.
Khách hàng hỏi: Chi nhánh có được xuất hóa đơn hay không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Việc xuất hóa đơn phụ thuộc vào hình thức hoạch toán của chi nhánh. Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì hóa đơn xuất ra hoàn toàn là hóa đơn của công ty chủ quản, trong trường hợp chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh xuất hóa đơn riêng.
- Lưu ý: Chi nhánh không được phép chi nhánh xuất hóa đơn ngược lại cho công ty chủ quản của mình.
Khách hàng hỏi: Chi nhánh có được mở tài khoản ngân hàng không?
Luật tư vấn P&P trả lời: Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 11 Thông tư 156/2013/TT-BTC: “Nếu chi nhánh có con dấu, tài khoản tiền gửi ngân hàng, trực tiếp bán hàng hóa, dịch vụ, kê khai đầy đủ thuế giá trị gia tăng đầu vào, đầu ra có nhu cầu kê khai nộp thuế riêng phải đăng ký nộp thuế riêng và sử dụng hóa đơn riêng.”
- Do đó, chi nhánh có thể mở tài khoản ngân hàng mang tên chi nhánh để thực hiện các giao dịch dân sự và nộp thuế cho chi nhánh.
Khách hàng cần cung cấp
- Thông tin cần cung cấp: Mã số doanh nghiệp; Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; Tên chi nhánh dự định thành lập; Địa chỉ trụ sở chi nhánh, Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, ; Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu chi nhánh.
- Tài liệu cần cung cấp: Bản sao giấy tờ tùy thân hợp pháp của người đứng đầu chi nhánh
Công việc của chúng tôi
- Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục đăng ký thành thành lập chi nhánh tại Nam Định
- Nhận tài liệu từ quý khách
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh
- Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
- Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách
- Thực hiện khắc con dấu và thông báo mẫu dấu cho khách hàng
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 0989.869.523
Email: lienheluattuvan@gmai.com