Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa

Trong thời đại công nghệ số, việc liên lạc qua điện thoại, email là không thể thiếu đối với mọi cá nhân và doanh nghiệp. Điện thoại, email không những giúp chúng ta giao tiếp dễ dàng, nhanh chóng mà còn là công cụ hữu hiệu trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, để cập nhật thông tin số điện thoại, email cho công ty trên giấy đăng ký kinh doanh, các doanh nghiệp tại Thanh Hóa phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Vậy làm thế nào để cập nhật số điện thoại, email cho công ty tại Thanh Hóa một cách hợp pháp và chính xác? Luật P&P xin hướng dẫn quý khách hàng các bước thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị trong bài viết này.

Thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty là gì?


- Số điện thoại của công ty là một trong những thông tin liên hệ của công ty.

- Email là hòm thư điện tử, dùng để trao đổi tin nhắn giữa những thiết bị điện tử. Hình thức này được sử dụng từ lâu và ngày càng trở nên phổ biến.

- Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty là việc kê khai số điện thoại, email vào nội dung đăng ký hoạt động của công ty với phòng đăng ký kinh doanh.

Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa?


Để tránh sai lệch giữa thực tế và hồ sơ, doanh nghiệp cần báo cáo mọi thay đổi về số điện thoại, email và các thông tin khác trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Khi có sự thay đổi, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Thanh Hóa để cập nhật hồ sơ. Doanh nghiệp cũng phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và các báo cáo. Nếu phát hiện thông tin không chính xác hoặc thiếu sót, doanh nghiệp phải sửa đổi, bổ sung kịp thời.

 Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, công ty có trách nhiệm thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc khi có sự thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp. Vì vậy mà khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc.

Nếu không thực hiện thông báo doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm thời hạn thông báo. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:

- Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày

- Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày

- Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Điều kiện thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa


Khách hàng phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật thì mới có thể thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty. Điều kiện để thực hiện thủ tục này bao gồm:

- Khách hàng phải có hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định;

- Công ty đang không thực hiện thủ tục hành chính doanh nghiệp khác trên hệ thống cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

- Không thuộc các trường hợp không được thực hiện thủ tục cập nhật thông tin theo quy định của luật doanh nghiệp;

- Phải có số điện thoại phải hợp pháp, số điện thoại này phải liên hệ được;

- Email cập nhật cho công ty phải là email được thành lập hợp lệ và vẫn được sử dụng, không bị khóa.

Những trường hợp doanh nghiệp không được thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa


Doanh nghiệp không được thay đổi số điện thoại, email trên giấy phép kinh doanh trong các trường hợp sau:

- Đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc đã bị ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Đang trong quá trình giải thể theo quyết định giải thể của doanh nghiệp;

- Theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án hoặc Cơ quan điều tra, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự;

- Doanh nghiệp đang trong tình trạng pháp lý “Không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký”.

Hồ sơ thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa gồm những gì?


Để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại cho địa điểm kinh doanh khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động công ty bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; nội dung cập nhật số điện thoại, email;

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ. Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa


Khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Thanh Hóa.

Sau khi nhận được thông báo của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến doanh nghiệp và nêu lý do.

Bước 3: Nhận kết quả.

Một số vướng mắc khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa


Câu hỏi: Công ty có bắt buộc phải cập nhật số điện thoại, email không?

Theo luật doanh nghiệp Việt Nam, công ty có trách nhiệm thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh về các thay đổi liên quan đến thông tin đăng ký của công ty, bao gồm cả số điện thoại, email. Nếu không cập nhật, công ty có thể bị xử phạt hành chính hoặc gặp khó khăn trong việc liên lạc với cơ quan nhà nước.

Câu hỏi: Ai là người có thẩm quyền ký thông báo cập nhật số điện thoại, email cho công ty?

Theo quy định của pháp luật, người đại diện theo pháp luật của công ty có thẩm quyền ký thông báo thay đổi của công ty.

Câu hỏi: Công ty phải nộp đơn yêu cầu thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh ở đâu và trong bao lâu?

Công ty phải nộp đơn yêu cầu thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh nơi công ty có trụ sở chính. Thời hạn nộp là trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi số điện thoại, email.

1. Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty là gì?

- Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty là việc doanh nghiệp tiến hành thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về việc thay đổi số điện thoại, email của doanh nghiệp mình. Số điện thoại, email là thông tin được hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký công ty, nên khi doanh nghiệp thực hiện cập nhật số điện thoại, email sẽ cấp lại giấy chứng nhận công ty mới.

2. Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty?

- Công ty có nghĩa vụ thực hiện việc cập nhật, bổ sung thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của mình, bao gồm các thông tin: số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (email), trang thông tin điện tử (website) của công ty, địa chỉ của công ty do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Việc bổ sung thông tin địa chỉ email của công ty trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là bắt buộc (Trường hợp công ty không bổ sung thông tin về số điện thoại của công ty thì hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được coi là không hợp lệ).

3. Thành phần hồ sơ gồm những gì?

- Thành phần hồ sơ gồm :

  - Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

  - Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

  - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có).

4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ là gì?

- Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ là Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính .

5. Thời gian giải quyết hồ sơ là bao lâu?

- Thời gian giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

6. Phí cập nhật số điện thoại, email cho công ty là bao nhiêu?

- Phí cập nhật số điện thoại, email cho công ty là 200.000 đồng.

7. Trường hợp doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện thì có phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho từng đơn vị hay không?

- Trường hợp doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện thì cũng phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho từng đơn vị. Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh, văn phòng đại diện tương tự như thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty.

8. Trường hợp thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bị thiếu hoặc chưa chính xác so với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy do quá trình chuyển đổi dữ liệu thì phải làm sao?

- Trường hợp này, Phòng Đăng ký kinh doanh hướng dẫn doanh nghiệp hoặc trực tiếp bổ sung, cập nhật thông tin theo quy định.

9. Trường hợp tôi đã làm mất giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản gốc thì có nộp hồ sơ xin cập nhật số điện thoại, email doanh nghiệp để được cấp lại giấy chứng nhận doanh nghiệp hay không?

- Trường hợp này, tôi có thể nộp hồ sơ xin cập nhật số điện thoại, email doanh nghiệp để được cấp lại giấy chứng nhận doanh nghiệp. Tuy nhiên, tôi phải kèm theo bản sao công chứng của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

10. Trường hợp tôi muốn thay đổi số điện thoại, email của người đại diện theo pháp luật của công ty thì có phải làm thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty hay không?

- Trường hợp này, tôi không phải làm thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho công ty mà chỉ cần làm thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Thủ tục này gồm các bước sau:

  - Doanh nghiệp gửi Thông báo về việc thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty và các giấy tờ liên quan đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

  - Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty mới cho doanh nghiệp.

  - Doanh nghiệp nhận giấy chứng.

  - Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa của Luật P&P


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa.

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa.

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa.

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa.

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật số điện thoại, email công ty tại Thanh Hóa.

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược