Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa

Để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc, số điện thoại và email là những thông tin quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, có thể có những thay đổi hoặc bổ sung về số điện thoại và email của các văn phòng đại diện. Để thông tin liên lạc được chính xác và hợp pháp, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại và email theo quy định của pháp luật. Luật P&P xin giới thiệu với quý khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa trong bài viết sau.

Có bắt buộc phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa?


Thông tin về số điện thoại, email là thông tin được ghi trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, do đó, khi những thông tin này có sự thay đổi thì doanh nghiệp cần tiến hành cập nhật để được cấp thay đổi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đúng với các thông tin của văn phòng đại diện.

Theo quy định pháp luật hiện hành, doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về các thay đổi của văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ khi thay đổi. Trường hợp vi phạm thời hạn thông báo, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt.

Điều kiện thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa


Để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật, các thông tin số điện thoại, email sau thay đổi phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện:

- Số điện thoại của văn phòng đại diện phải là số điện thoại đang sử dụng, có thể liên lạc được.

- Email của văn phòng đại diện phải là email hợp lệ, đang sử dụng, có thể liên lạc được.

Hồ sơ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa


Hồ sơ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa bao gồm:

- Thông báo thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện có chữ ký của người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp;

- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký của bên uỷ quyền. Người được uỷ quyền nộp hồ sơ cần chuẩn bị giấy tờ chứng thực cá nhân (thẻ căn cước công dân/ giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu).

Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa


Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo bổ sung.

Bước 4: Nhận kết quả thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa.

Một vài vướng mắc khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa


Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện có được cập nhật một lúc nhiều số điện thoại, email không?

Việc cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện để bổ sung thông tin về phương thức liên lạc cho công ty. Hiện nay, pháp luật không giới hạn về số lượng số điện thoại, email mà văn phòng đại diện có thể cập nhật. Vì vậy, doanh nghiệp có thể cập nhật một lúc nhiều số điện thoại, email cho văn phòng đại diện.

Câu hỏi: Nếu doanh nghiệp không thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về các thay đổi của văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ khi thay đổi, thì mức phạt là bao nhiêu?

Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:

1. Cảnh cáo đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 01 ngày đến 10 ngày.

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 11 ngày đến 30 ngày.

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 31 ngày đến 90 ngày.

4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 91 ngày trở lên.

5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Câu hỏi: Doanh nghiệp có được cấp lại giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện sau khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện hay không?

Số điện thoại, email là thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, khi nhận được thông báo về sự thay đổi về nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Dịch vụ thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa của Luật P&P


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa;

- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thanh Hóa.

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược