Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên

Để liên lạc với doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc, số điện thoại và email là những thông tin quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, có thể có những thay đổi hoặc bổ sung về số điện thoại và email của các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại và email theo quy định của pháp luật. Luật P&P xin giới thiệu với quý khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại và email cho văn phòng đại diện nói chung và cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên nói riêng trong bài viết này.

Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện?


Thông tin về số điện thoại, email là thông tin được ghi trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, do đó, khi những thông tin này có sự thay đổi thì doanh nghiệp cần tiến hành cập nhật để được cấp thay đổi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đúng với các thông tin của văn phòng đại diện.

Theo quy định pháp luật hiện hành, doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về các thay đổi của văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ khi thay đổi. Trường hợp vi phạm thời hạn thông báo, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:

1. Cảnh cáo đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 01 ngày đến 10 ngày.

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 11 ngày đến 30 ngày.

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 31 ngày đến 90 ngày.

4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 91 ngày trở lên.

5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Điều kiện thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện


Để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật, các thông tin số điện thoại, email sau thay đổi phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện:

- Số điện thoại của văn phòng đại diện phải là số điện thoại đang sử dụng, có thể liên lạc

- Email của văn phòng đại diện phải là email hợp lệ, đang sử dụng, có thể liên lạc

Hồ sơ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên


Hồ sơ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên bao gồm:

Thông báo thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện có chữ ký của người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp;

Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký của bên uỷ quyền. Người được uỷ quyền nộp hồ sơ cần chuẩn bị giấy tờ chứng thực cá nhân (thẻ căn cước công dân/ giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu).

Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên


Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo bổ sung.

Bước 4: Nhận kết quả thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên

Những vướng mắc liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên


Câu hỏi: Có thể cập nhật số điện thoại, email cho nhiều văn phòng đại diện cùng một lúc không?

Có thể. Doanh nghiệp có thể cập nhật số điện thoại, email cho nhiều văn phòng đại diện cùng một lúc bằng cách gửi một thông báo thay đổi nội dung đăng ký văn phòng đại diện và ghi rõ thông tin của từng văn phòng đại diện.

Câu hỏi: Phí cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện là bao nhiêu?

Theo quy định của Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT, phí cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện là 100.000 đồng.

Câu hỏi: Công ty tôi có văn phòng đại diện ở Thái Nguyên muốn thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email thì phải nộp hồ sơ ở đâu?

Theo quy định khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện công ty bạn ở Thái Nguyên nên khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện, cần nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Dịch vụ thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên của Luật P&P


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;

- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Thái Nguyên.

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược